Vì sao phải trốn chạy CSGT?

28-07-2011 | 11:55

(Nguoiduatin.vn) - Tình hình tai nạn giao thông tại Việt Nam đang theo chiều hướng gia tăng một cách nghiêm trọng. Lý do chủ yếu là người tham gia giao thông không tôn trọng pháp luật nhà nước và các quy định về an toàn giao thông. Ngoài ra cần kể thêm một bộ phận cán bộ giao thông mất phẩm chất và thực hiện không làm đúng trách nhiệm của mình.

Nhưng điều đáng lên án nhất là ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người tham gia giao thông rất kém. Các lỗi thường gặp như: không đội nón bảo hiểm, chạy vào đường cấm, chở quá quy định, lưu thông quá tốc độ cho phép, vượt đèn đỏ ... Nguy hiểm nhất là các đối tượng này khi gặp chốt kiểm tra của CSGT và các ban ngành khác thì thường tìm đường bỏ trốn bằng cách: chạy thục mạng, quẹo xe thật gấp, chạy qua đường khác, chống đối lại người thi hành công vụ ...

Bất chấp các phương tiện đang lưu thông khác, các đối tượng này dừng lại đột ngột giữa đường, trốn chạy với tốc độ cực nhanh  ... nên đã gây ra không ít vụ tai nạn trên đường phố, làm mất tính văn minh và làm trò cười cho khách du lịch các nước bạn đang chứng kiến các trò trên.

Giáo dục và phạt thật nặng các đối tượng phạm luật là cách cần thiết để giảm bớt tai nạn giao thông và làm gương để răn đe cho nhiều đối tượng "ngông cuồng" khác.

Theo Vnexpress.net

Tags: Chạy, trốn, CSGT, phạt, trốn chạy cảnh sat.