Nóng trong ngày: Bão mạnh, cháy 13 người chết

- Bão số 3 đang di chuyển sát đất liền, cháy lớn tại Hải Phòng làm 13 người chết, xe khách rơi xuống vực, vụ nhà báo bị đốt đã xác định được hung thủ chính, 5 trẻ em chết đuối thương tâm ở Huế, sẽ có trung tâm văn hoá tại Trường Sa..., là những thông tin đáng chú ý trong ngày 29/7.

BÃO KÉP ÁP SÁT ĐẤT LIỀN

Thêm một cơn bão khác hoạt động ngoài khơi Philippines tương tác với bão số 3, khiến đường đi của bão khi vào Vịnh Bắc bộ diễn biến phức tạp. Vùng đổ bộ dự kiến là Bắc Trung Bộ.

Từ đêm nay (30/7) và ngày mai 31/7, tâm bão số 3 có thể sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Thanh Hóa – Hà Tĩnh. 

Khi đổ bộ vào đất liền, bão số 3 đạt cấp 10. Lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình sẽ lên nhanh. Trong khi đó, nhiều hồ chứa ở các tỉnh miền Trung hiện không đảm bảo an toàn.

Các địa phương từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Bình đã sẵn sàng chuẩn bị đón bão.

 
 

CHÁY LỚN, 13 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Một đám cháy lớn đã xảy ra tại thôn Đại Hoàng, xã Tân Dân, huyện An Lão, (Hải Phòng) làm ít nhất 13 người chết, hơn 20 người bị thương nặng...

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể xuất phát từ việc trước xưởng may có một cột điện đang được hàn dây chống sét.

Rất có thể trong quá trình hàn đã bị chập điện, phát ra lửa rồi nhanh chóng bén vào vải vóc, quần áo (toàn đồ dễ cháy) sau đó đột ngột bùng lên.

14 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp.

 

VIETNAM AIRLINES HỦY NHIỀU CHUYẾN BAY

Trong ngày mai 30/7/2011, dự kiến 6 chuyến bay từ Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh đi Vinh và ngược lại sẽ phải hủy, đồng thời các chuyến bay từ phía Nam đến Hà Nội, Hải Phòng sẽ kéo dài thời gian bay 15-20 phút do phải điều chỉnh đường bay để tránh bão.

Các chuyến bay dự kiến hủy trong ngày 30/7/2011 bao gồm: VN1711, VN1713 (Hà Nội - Vinh), VN1710 và VN1712 (Vinh - Hà Nội), VN1266 (Tp.Hồ Chí Minh - Vinh) và VN1267 (Vinh - Tp.Hồ Chí Minh).

 

XE KHÁCH RƠI XUỐNG VỰC

Một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại quốc lộ 1A, đoạn qua Đèo Cả thuộc địa phận huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Chiếc xe khách mang biển số 77K-7261 bị xe khách mang biển số 72M-9106 đâm vào đầu xe và rơi xuống vực sâu gần 20m, khiến 8 người bị thương.

THUYỀN BỊ CHÌM

Ngày 27/7 tàu QNg95010 với 11 lao động do ông Nguyễn Văn Pho làm thuyền trưởng hành nghề lặn biển ở khu vực quần đảo Trường Sa bị sóng lớn đánh chìm.

11 người trên tàu được tàu Philippines cứu vớt. Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo tiến hành xác minh thông tin về tàu và liên lạc với tàu Philippines để sớm đưa ngư dân được cứu trở về.

CÔNG BỐ QUY HOẠCH

Ngày 29/7/2011, nhằm minh bạch thông tin về quy hoạch Hà Nội, Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quy hoạch chung Hà Nội tại Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ: “Tiếp sau nghị quyết của Quốc hội về việc mở rộng địa giới hành chính của thủ đô Hà Nội, đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử của thủ đô và cả nước.

Về phía Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho biết: Người dân còn băn khoăn về quy hoạch thì có thể đến đây để xem xét, hiểu rõ hơn. Thậm chí, đây cũng là kênh tốt cho các nhà đầu tư đến tham khảo.

 

5 EM NHỎ CHẾT ĐUỐI THƯƠNG TÂM

Sự việc đau lòng trên vừa xẩy ra tại tại thôn 8B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Theo người dân cho biết, có thể 5 em nhỏ này gọi nhau ra ao chơi và cho vịt ăn đã lội xuống ao.

Do ao sâu khoảng 3m, thành ao dựng đứng vì mới đào và cách xa nhà hàng xóm nên khi lâm nạn, các em đã có thể kêu cứu nhưng không ai nghe thấy, dẫn đến những cái chết thương tâm trên.

 

KHÔNG CÓ KHO BÁU HÀM NGHI

UBND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình báo cáo về việc tìm kiếm kho báu vua Hàm Nghi của ông Nguyễn Hồng Công.

Theo đó, việc ông Nguyễn Văn Công cho rằng mình đã tìm thấy kho báu của vua Hàm Nghi tại xã Hoá Sơn là hoàn toàn không có.

TẠM GIAM PHÓ PHÒNG TƯ PHÁP CƯỚP SÚNG

Viện Kiểm sát nhân dân quận Cái Răng, Hậu Giang đã phê chuẩn đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Thanh Thắng, Phó trưởng phòng tư pháp huyện.

Ông Thắng bị tạm giam hai tháng về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó vị trưởng phòng tư pháp này đã có hành vi chống lệnh và cướp súng của lực lượng CSGT.

XÚC PHẠM QUỐC KỲ

VKSND Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) ngày 29/7 ra cáo trạng truy tố Nguyễn Vũ Anh (17 tuổi) về tội "xúc phạm Quốc kỳ".

Rạng sáng 21/5, sau khi uống rượu cùng nhóm bạn, trên đường về nhà Vũ đã giật 4 lá cờ của nhà dân khiến một lá bị rách sau đó vứt các lá cờ đã giật nhưng bị công an thị trấn bắt quả tang.

CHÁY NHÀ, 3 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Chiều ngày 28/7, tại xóm Tây Sơn, xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh đã xẢy ra một vụ cháy nhà làm 1 người chết và hai người bị thương.

Những người hàng xóm cho biết khi đám cháy bốc lên có mùi xăng. Người nhà nạn nhân cũng cho hay, trước khi cháy trong nhà có 1 can xăng 5 lít.

TRUNG TÂM VĂN HOÁ TẠI TRƯỜNG SA

Báo PL&XH đưa tin, tại Hà Nội vừa diễn ra buổi làm việc giữa VietinBank và Bộ Tư lệnh Hải quân về kế hoạch xây dựng Trung tâm Văn hoá đảo Nam Yết thuộc Quần đảo Trường Sa...

Trung tâm Văn hoá sẽ được xây dựng ở đảo Nam Yết với kinh phí dự kiến khoảng 60 tỷ đồng. Trung tâm sẽ có Hội trường, phòng Truyền thống, phòng đọc, phòng chiếu phim hiện đại,…

45 VĂN BẢN HẾT HIỆU LỰC

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3463/QĐ-UBND về việc công bố danh mục văn bản quy phạm pháp luật do UBND TP Hà Nội, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) ban hành đã hết hiệu lực thi hành do có văn bản thay thế để phù hợp với tình hình thực tế. Báo PL&Xh đưa tin.

Bao gồm 38 quyết định của UBND TP Hà Nội, 7 quyết định của UBND tỉnh Hà Tây (cũ). Đáng chú ý là Quyết định 103 của UBND TP Hà Nội đã ban hành năm 2007 về Qui chế phối hợp quản lý bán hàng đa cấp trên địa bàn TP; Quyết định số 132/2007/QĐ-UBND về dạy thêm học thêm...


TRẢM... HOA SỮA

Liên quan đến vụ kiện hoa sữa hy hữu, TP. Trà Vinh vừa ra tay trảm hàng loạt cây hoa sữa trên tuyến đường Quang vì mùi hoa sữa đã gây không ít phiền nhiễu cho người dân sống ở khu vực này.

Dự kiến toàn bộ số hoa sữa tại đây sẽ được triệt hạ để trồng lại loại cây khác.

BÀ LIỄU LÀ HUNG THỦ CHÍNH

Bà Trần Thuý Liễu, vơ nhà báo Hoàng Hùng đã bị cơ quan điều tra tỉnh Long An đề nghị truy tố với tội danh “giết người”.

Bà Liễu đã khai với cơ quan điều tra, do bị chồng ghen, đánh đập nên đã nảy sinh ý định sát hại ông Hoàng Hùng để trả thù cho bõ tức. Bà Liễu còn khai nhận đã nhiều lần cùng ông Tâm sang Campuchia đánh bạc và có quan hệ tình ái lén lút với ông này.

Đáng chú ý, kết luận điều tra lại không nhắc đến vai trò có liên quan của ông Nguyễn Văn Tâm trong vụ án gây quan tâm dư luận này.

DỊCH TAY CHÂN MIỆNG KHÓ KIỂM SOÁT

Số ca bệnh tay chân miệng vẫn không ngừng gia tăng và tiến triển vô cùng phức tạp tại TP.HCM

Các bác sĩ lo sợ từ tháng 8 đến tháng 10 là đỉnh điểm của mùa mưa sẽ tạo điều kiện cho dịch bệnh phát tác. Vào thời điểm đó học sinh cũng đã đi học trở lại nên nguy cơ dịch bệnh lây lan mạnh khó tránh khỏi.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2011 đã điều trị nội trú cho 6185 ca bệnh tay chân miệng, tăng gấp 5 lần so với cả năm 2010, trong đó có 32 ca tử vong (TP.HCM 10 ca, các tỉnh chuyển về 22 ca).

 

ĐỌC CHẬM

Đớn đau tột cùng nhà có 3 con bị chết đuối
Căn nhà tuềnh toàng, dột nát của anh Minh chỉ đủ chỗ đặt quan tài của ba đứa con. Cách đó chỉ hơn 100 mét, anh Tuyến cũng tổ chức đám tang cho hai con gái.
 

 

ẢNH ĐẸP

Thuý Phan (tổng hợp)

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,