Bão đổ bộ với tốc độ nhanh vào đất liền

30-07-2011 | 11:01

(Nguoiduatin.vn) - Trong cuộc họp giao ban Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương sáng nay 30/7, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết các địa phương phải hoàn thiện công tác phòng chống lụt bão muộn nhất lúc 12h trưa nay, bởi bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền sớm hơn dự kiến.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, sáng nay 30/7, tâm bão chỉ còn cách bờ biển Thái Bình - Hà Tĩnh khoảng 230 km về phía đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm đạt cấp 9-10, trên cấp 10. Trong 12 giờ tới, bão di chuyển rất nhanh chủ yếu theo hướng tây với tốc độ 20-25 km mỗi giờ.

 

Bản đồ vị trí và dự báo đường đi của bão số 3 - (Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư)

Như vậy, trưa nay, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh. Đến 16h chiều nay, tâm bão nằm trên vùng bờ biển các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão giảm xuống cấp 9. Tuy nhiên, hiện, ở vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10 và có mưa rào và dông mạnh.

Từ chiều nay, ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Vùng ven biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An cần đề phòng nước biển dâng kết hợp với triều cường cao từ 3 - 5m.

Ngày mai, áp thấp này sẽ suy yếu tiếp thành một vùng áp thấp trên biên  giới Việt – Lào.

P.V

Tags: bão, áp thấp, Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ