Học cách cưỡng lại cám dỗ của đàn ông giàu

Học cách cưỡng lại sự cám dỗ của những người đàn ông giàu có, học cách yêu, học về sự nổi tiếng của Lady Gaga...là những khóa học hết sức mới mẻ và thú vị tại các trường học trên thế giới.

TIN BÀI KHÁC:


Học cách may vá

"Nếu như bạn không trở thành chuyên gia may vá sau khi tham dự lớp học kéo dài bốn tiếng, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra".

Khóa học có tên "Kỹ thuật may lịch sử để sử dụng thực tế" của trường Đại học Hampshire (Mỹ) sẽ chỉ cho bạn biết cách làm thế nào thế bạn may vá giỏi như bà cụ, bà kị của mình.


Học cách xem TV

Xem TV cũng là một nghệ thuật và trường Đại học Montclair State (Mỹ) cũng đã tổ chức cả một khóa học về nghệ thuật tưởng chừng như rất đơn giản này cho các sinh viên của mình.

Học cách yêu

Sở giáo dục thành phố Bắc Kinh đã vạch ra một kế hoạch cụ thể về giáo dục sức khỏe giới tính cho sinh viên với hy vọng dạy cho sinh viên: "làm thế nào để yêu một người, cách tỏ tình, cách từ chối, cách giữ gìn tình yêu và cách yêu".

Bên cạnh đó, khóa học về đồng tính, một trong những vấn đề gây tranh cãi nhiều tại Trung Quốc, cũng có thể được đưa vào các trường đại học tại Bắc Kinh.

Đề án này đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ về hiệu quả của nó. "Tình yêu không thể dạy. Đó là trả nghiệm đầu tiên của mỗi người"-Một sinh viên tại Đại học Bắc Kinh cho biết.

Học cách hiểu động vật

Khóa học "Quan sát động vật" tại trường Evergreen State College ở Mỹ sẽ dạy bạn cách "làm thế nào để nhìn, để hiểu và miêu tả động vật".

Học về sự nổi tiếng của Lady Gaga

Mặc dù mới 24 tuổi nhưng ngôi sao nhạc Pop Lady Gaga đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế thậm chí tên cô còn xuất hiện trong khóa học của trường Đại học Nam California (Mỹ): "Lady Gaga và xã hội học của sự nổi tiếng".

"Môn học về sự nổi tiếng của Lady Gaga chắc chắn sẽ phù hợp với sở thích của các sinh viên", giáo sư Matthieu Deflem, người đã từ giảng dạy bộ môn chính sách quốc tế và chủ nghĩa khủng bố 15 năm qua tại trường Nam California cho hay. Ông cũng khẳng định sự nổi tiếng này cũng liên quan tới sự phát triển của Internet và công nghệ.


Học cách tìm sự thú ví của  rác

Trường Đại học Santa Clar (Mỹ) với khóa học "Tìm niềm vui từ rác" sẽ giúp các sinh viên không coi rác là vật vô giá trị mà sẽ tìm ra những điều thú vị từ nó.

Học cách cưỡng lại sự cám dỗ của những người đàn ông giàu có

Các nữ sinh tại trường Đại học ở Quảng Đông, Trung Quốc sẽ phải học cách từ chối những lời dụ dỗ đường mật của những người đàn ông lắm tiền khi tham gia lớp học tôn trọng bản thân.

"Chương trình sẽ tập trung vào dạy học sinh lòng tự trọng, tự tin, tự chủ và tự hoàn thiện"-Lei Yulan, phó chủ tịch tỉnh Quảng Đông kiêm giám đốc Ủy ban Phụ nữ, trẻ em của tỉnh cho biết.

Học về cái chết

Học về cái chết là một phần trong chương trình giáo dục về cuộc sống và sinh tồn tại trường trung học Jinhua, thành phố Thành Đô, Trung Quốc. Khóa học này sẽ giúp cho học sinh cảm thấy bớt lo lắng hơn về cái chết và giúp các em hiểu rằng chết chỉ là sự kết thúc tự nhiên của mọi vật trên trái đất, từ đó cũng dạy các em biết cách làm thế nào để sống tốt mỗi ngày.

"Tôi tin rằng rất cần thiết để đưa khóa học này vào chương trình giáo dục tại Trung Quốc bởi vì Khổng giáo cố gắng tránh nhắc tới vấn đề này, mặc dù chúng tôi đánh giá cao tình cảm và thiện chí của người dân nhưng  họ không thể bình tĩnh để đối mặt với thảm họa và cái chết như vụ động đất xảy ra vào năm 2008 tại Tứ Xuyên"- giáo viên Dong Changhong cho hay.

Ông Dong cho rằng Nhật Bản là một ví dụ điển hình về giáo dục cái chết, nhờ vậy họ mới có thể bình tĩnh đối mặt được với những thảm họa liên tiếp xảy ra như động đất, sóng thần và khủng hoảng phóng xạ...

Sầm Hoa (Theo Asiaone)


 

 

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,