Thứ Tư, 03/08/2011, 07:52 [GMT+7]
.
.

Phụ nữ xấu không đáng được… “nhận quà”?

(Phunutoday)- Người ta vẫn thường nói, “giàu vì bạn, sang vì vợ”. Nhưng với một người vợ xấu xí về hình thức thì dù tâm hồn có đẹp đến đâu cũng không thể nào giúp chồng … “sang” lên được.

Ngay sau khi đăng tải bài tâm sự của chị Mai Hoa với chủ đề “Bị chồng đánh 3 năm liền chỉ vì không… thuận mắt”, BBT www.phunutoday đã nhận được một bức thư gửi đến từ địa chỉ email: hotboy8x…@gmail.com của bạn Lê Minh (Hà Nội). Biết đây là một bài viết sẽ gây nhiều bức xúc cho độc giả, nhưng lại là ý kiến riêng của một số người, vì thế chúng tôi xin phép đăng nguyên văn để rộng đường dư luận:

Gửi chị Mai Hoa- Mê Linh Hà Nội

Là một người đàn ông, đọc tâm sự của chị tôi thấy rất thông cảm với hoàn cảnh của chị. Nhưng thú thực với chị, tôi lại cũng thấy rất đồng cảm với người chồng của chị, và tôi có thể hiểu tại sao anh ta lại làm như vậy với chị.

Tôi không biết quan điểm của những người đàn ông khác như thế nào, riêng đối với một người làm kinh doanh như tôi thì có một người vợ xấu là một điều tệ hại. Tôi cũng không bao giờ nghĩ mình sẽ đi cưới một người phụ nữ xấu về hình thức, vì cho dù tâm hồn họ có đẹp đến đâu đi nữa thì với tôi họ vẫn là một người phụ nữ khiếm khuyết, thiếu sự hoàn hảo. Hay nói cách khác, họ sẽ chẳng bao giờ hoàn hảo được trước mặt những người xung quanh khi có một “mặt tiền” xấu xí.

Phụ nữ là hiện thân của cái đẹp, vì thế phụ nữ không có quyền được xấu. Nếu như người phụ nữ nào không may mắn có được vẻ đẹp hình thức, mà sở hữu ngoại hình quá xấu thì quả là một thảm họa cho nhân loại. Đó cũng là lý do nhiều người đàn ông không lấy chị làm vợ cho dù theo như chị nói,chị có một tâm hồn rất đẹp.

Chị cũng đừng trách người chồng của mình, vì người ta vẫn thường nói, “giàu vì bạn, sang vì vợ”. Nhưng với một người vợ xấu xí về hình thức thì dù tâm hồn chị ta có đẹp đến đâu và người chồng dù có đẹp trai, khéo léo, giỏi giang đến cỡ nào cũng không thể… “sang” lên được.

Anh Minh này cũng chỉ vì không còn nhiều sự lựa chọn nên mới cưới chị thôi, chứ còn “nguyên đai nguyên kiện” thì anh ấy cũng chả “ngó ngàng” gì đến chị đâu. Là một độc giả tôi khuyên chị, đừng than thân trách phận nữa, có chồng, có con như thế này là may mắn cho chị lắm rồi. Còn hơn không có chồng rồi suy nghĩ nhiều quá mà “hóa dại” như chị Thạc sĩ nào kia thì khổ cả bố cả mẹ, mà lại mang tiếng là ế chồng rồi hóa điên.

Chồng chị còn giỏi đấy, sống với chị được những gần 10 năm trời rồi, chứ mà là tôi, chắc tôi chả có đủ “bản lĩnh” để chung chăn, chung gối với chị đến 1 ngày đâu. Chị đừng cho là tôi “ác” miệng. Đấy là tôi chỉ nói lên sự thật về tâm lý của cánh đàn ông để chị biết mà thông cảm cho chồng thôi.

Không tin thì chị thử ngẫm lại mà xem, năm nào Việt Nam cũng có hàng chục cuộc thi người đẹp chứ có thấy cuộc thi nào về người xấu đâu?! Và chị có để ý không, những người giành chiến thắng trong các cuộc thi này là ai?. Họ là những người con gái rất đẹp về hình thức, có các số đo 3 vòng rất chuẩn và sở hữu những đường cong tuyệt vời, cho dù vẻ đẹp tâm hồn của họ có đôi chỗ còn… chưa được (ví dụ như chuyện xôn xao về Á hâu Hoàng My thời gian gần đây chẳng hạn). Nhưng vấn đề ở đây là gì, họ biết khéo léo che đi cái chưa đẹp bên trong để trở nên hoàn hảo. Chứ nếu vẻ đẹp hình thức mà xấu, thì chị “che” kiểu gì? Nói thật, có trát ngày mấy hộp phấn và chục lớp son lên môi thì cũng chả thể gây được thiện cảm với người đối diện.

Đôi lời chia sẻ cùng chị vậy thôi, để mong chị đừng giận mà hãy thông cảm cho chồng mình. Tôi tin anh ấy cũng là người tốt, nhưng vì bức xúc quá nên tìm đến rượu thể giải tỏa thôi.

  • Lê Minh – Hà Nội (hotboy8x…@gmail.com)
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}