Thứ Tư, 03/08/2011, 07:42 [GMT+7]
.
.

Cùng blogger Trang Miu make-up lớp nền kiềm dầu hoàn hảo cho mùa hè

(Phunutoday) - Tuy mỗi người có một kiểu da và cấu trúc da khác nhau, nhưng nhìn chung các bạn gái Việt Nam không ít thì nhiều đều gặp phải trường hợp tương tự vào mùa hè.

Blogger Trang Miu.
Blogger Trang Miu.

 

Blogger Trang Miu là một cô gái rất mê make – up và thích chia sẻ những kinh nghiệm của mình với mọi người. Đặc điểm da của Trang là không đều màu, có mụn lẩn nhẩn và quầng thâm mắt.

Mùa hè đang bao trùm toàn quốc, da đầu là một trong những vấn đề thường xuyên gặp phải của các cô gái. Trang Miu đã thử trong một thời gian dài và tìm ra quy trình trang điểm sao cho có một lớp nền hoàn hảo cho những ngày hè.

Hãy cùng xem Trang Miu chia sẻ những bí quyết gì với độc giả Phunutoday.

1. Bước 1 : Moisturizer - Kem dưỡng ẩm

Trước đây Trang Miu thường không dùng kem dưỡng ẩm vào mùa hè. Có lẽ cũng có không ít bạn cũng như vậy, đều sợ dùng kem dưỡng ẩm vào mùa hè - khi mà da đang cực dầu vì nghĩ như vậy là thừa thãi và có cảm giác như đang trát thêm dầu vào mặt. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về làm đẹp thường đưa ra lời khuyên: "Dù da dầu nhưng bạn vẫn cần dùng kem dưỡng ẩm trong mùa hè".

Lý do được đưa ra là da tuy sản xuất ra dầu nhưng chính bản thân da dầu lại thiếu "nước", vì thế nếu không cung cấp đủ chất dưỡng thì da sẽ càng xuất ra nhiều dầu hơn. Nghe thì hơi vô lý, nhưng khi Trang bắt đầu dùng thử kem dưỡng ẩm vào mùa hè thì thấy đúng là da trở bên khỏe hơn, bớt dầu đi chút ít. Vậy nên kem dưỡng ẩm vẫn nên được duy trì trong quá trình chăm sóc mặt và da vào mùa hè, quan trọng là bạn chọn được loại dưỡng ẩm phù hợp.

Loại dưỡng ẩm thích hợp cho mùa hè thường là những loại kem dưỡng có cấu trúc nhẹ (dạng lotion thay vì dùng dạng cream), như vậy sẽ thấm nhanh vào da hơn, và nên là loại oil-free không chứa dầu.
Bước 1: Dưỡng ẩm
Bước 1: Dưỡng ẩm

 

2. Bước 2: Oil-control primer/base (Lớp lót kiềm dầu)

Mùa đông thì có thể không cần primer/base vì bạn hoàn toàn có thể dùng kem dưỡng ẩm - moisturizer để làm lớp lót. Nhưng đến mùa hè thì 1 em primer/base kiềm dầu là món nhất định PHẢI CÓ.

Ngoài việc tạo ra lớp màng chắn bảo vệ giữa kem nền và da của bạn, dùng primer/base sẽ tạo nên lớp da mượt hơn để apply kem nền, đồng thời lớp nền sẽ bám lâu hơn trên da.

Với những người da dầu, hãy lấy 1 lượng vừa đủ, làm ấm kem trong tay rồi apply thật đều lên mặt, nhưng tập trung nhất vào vùng chữ T ( trán và gò má) vì đây là vùng ta thường bị ra nhiều dầu nhất.
Mô tả ảnh.
Bước 2: Lớp lót kiềm dầu

 

3. Bước 3 : Oil-free matte foundation (Kem nền oil-free với hiệu ứng matte)

Kem nền phù hợp nhất cho da dầu vào mùa hè là những loại kem oil-free và đưa lại hiệu ứng matte – mịn lì.

Cho 1 lượng vừa đủ ra mu bàn tay rồi dùng ngón tay xoa đều để làm ấm kem lên, như vậy sẽ giúp kem dễ thấm hơn vào da. Sau đó, dùng cọ dạng fibre stipple của Quo để dặm đều lên da. Với phương pháp này bạn sẽ có được hiệu ứng airbrush- lớp nền nhẹ nhàng, không quá dày, tự nhiên nhưng độ che phủ vẫn đảm bảo.
Bước 3: Lớp kem nền
Bước 3: Kem nền kiềm dầu
Dùng cọ làm ấm kem
Dùng cọ làm ấm kem ...
và thoa đều lên da mặt.
... và thoa đều lên da mặt.

 

4. Bước 4 : Concealer /Che khuyết điểm

Blogger Trang Miu thường dùng 2 loại concealer khác nhau : 1 dạng liquid lỏng cho vùng quầng thâm dưới mắt và 1 dạng cream đặc cho các vết mụn và thâm.

Concealer dạng lỏng sẽ mềm và dễ blend vào da hơn, không bị mốc nên hợp với vùng quầng thâm dưới mắt - nơi da rất mỏng, nhạy cảm và dễ bị cake nếu bạn dùng concealer dạng đặc. Trong ảnh mình dùng Maybeline Mineral Powder Natural Perfecting Concealer màu Cream.

Cho mụn và vết thâm ở da thì concealer dạng cream đặc sẽ che phủ tốt hơn và bám lâu hơn suốt cả ngày, đặc biệt với da dầu thì concealer đặc sẽ chinh chiến khá tốt, tránh tình trạng bị trôi do dầu. Với loại concealer này thì bạn nên dùng sức nóng của tay để tán đều làm mềm kem trước khi apply.
Bước 4: Che khuyết điểm dạng liquid
Bước 4: Che khuyết điểm dạng liquid
dạng kem
dạng kem



5. Bước 5 : Powder/ Phấn phủ

Dùng powder sẽ giúp set lớp make trước đó, đồng thời các hạt phấn sẽ hút bớt lớp dầu thừa trên da.

 

 

Bước 5: Phủ phấn lên da
Bước 5: Phủ phấn lên da

 

Như vậy, Trang Miu đã có một lớp nền hoàn hảo để tiếp tục đánh tạo khối, hightlight, má hồng, trang điểm mắt và môi trong những ngày hè nóng bức. Và dưới đây là kết quả trước và sau khi thực hiện những bước trên:
Trước và sau khi thực hiện 5 bước ở trên.
Trang Miu rước và sau khi thực hiện 5 bước ở trên.
Mô tả ảnh.
 

 

  • Trang Miu
;
.
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}