Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Chủ nhật, 07/08/2011 12:06
07/08/2011 | 11:43

Kỳ lạ trâu sinh ra hai nghé ở Nghệ An

Những ngày gần đây, người dân đang xôn xao chuyện con trâu của gia đình ông Võ Văn Hòa, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An sinh ra hai con nghé.

Mấy ngày gần đây, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã đổ xô về gia đình ông Võ Văn Hòa, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An để được "tận mục sở thị" con trâu sinh ra được hai con nghé bởi theo họ, từ thời cha sinh mẹ đẻ đến giờ, đây là lần đầu tiên họ được chứng kiến sự kỳ lạ này.

Con trâu sinh tới 2 con nghé ở gia đình ông Hoà. Ảnh: Dân Trí

Được biết, khoảng giữa tháng 7.2011, con trâu mẹ của gia đình ông Hòa bắt đầu chuyển dạ và sinh. Cứ nghĩ như bình thường (5 lần đẻ trước, con trâu này vẫn chỉ sinh mỗi lần một con), khi một con nghé con ra đời, ông Hoà chờ một lúc rồi lấy nhau ra, ai ngờ nó lại đẻ thêm một con nghé nữa.

Hiện con nghé này phát triển bình thường, trọng lượng nặng ước chừng khoảng 30kg/con. Trong đó con sinh ra trước có 4 xoáy, con sinh ra sau có 3 xoáy.

Trước đó, vào tháng 2.2011 con bò nhà anh Nguyễn Minh Tiên trú tại ấp Tân Hưng, xã Tân Thuận Bình (Chợ Gạo, Tiền Giang) cũng sinh ra một con bê có tới 2 đầu. Tuy nhiên, do thời gian chuyển dạ quá lâu nên bê con đã bị ngạt thở mà chết ngay sau khi ra đời.

Trâu sinh ra nghé có 8 chân, 4 tai và 2 đuôi ở Quảng Ngãi. Ảnh: Bee

Hồi tháng 9.2010, người dân ở ở xóm Nước Liếc, thôn Mai Lãnh Hạ, xã Long Mai, Huyện Minh Long (Quảng Ngãi) xôn xao và đổ xô đến nhà bà Trúc cùng thôn để xem con nghé kỳ lạ có tới 8 chân, 4 tai và 2 cái đuôi. Do hình dáng kỳ dị của con nghé nên cuộc vượt cạn của trâu mẹ vô cùng khó khăn, gia đình bà Trúc phải huy động tới 5 người mới lôi được chú nghé kỳ dị này ra.

Theo Vietnamnet 

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);