Trung Quốc:
'Dựng tóc gáy' với sữa chua có ruồi

Sau khi uống cạn một bịch sữa chua hiệu Quang Minh, chị Lệ, một khách hàng người Trung Quốc bỗng rùng mình phát hiện trong miệng “bùng nhùng” một con ruồi…
TIN BÀI KHÁC


Vào chiều hôm đó, sau khi tan sở về nhà, chị này tiếp tục lấy sữa uống và thực sự rùng mình khi phát hiện có ruồi trong miệng. “Tôi bỗng cảm thấy có vật gì cản ở miệng, trước đây chưa từng có cảm giác tương tự nên nhổ ra thì phát hiện một con ruồi. Vài ngày sau tôi vẫn không dám ăn cơm. Quang Minh là nhãn hiệu sữa có tiếng nên gia đình tôi đều rất ưa dùng. Ai ngờ lại xảy ra sự cố này”, chị Lệ hãi hùng nhớ lại.

Tới 28/7, đại diện Quang Minh có mặt tại nhà chị Lệ, sau khi kiểm tra kỹ đã kết luận bao bì được đóng kín, do vậy, ruồi chỉ xuất hiện trong quá trình khách hàng sử dụng nên không thể đổ trách nhiệm cho nhà sản xuất.

Cách giải thích của đại diện Quang Minh khiến chị Lệ bực bội và hai bên xảy ra tranh cãi. Anh Vương của phía Quang Minh đề nghị chị này đi giám định thời gian chết của ruồi để làm rõ vụ việc. Bức xúc trước tác phong thiếu trách nhiệm này, chị Lệ gọi điện tới Hiệp hội người tiêu dùng Hàng Châu để tố cáo vụ việc.

Giải thích trước giới truyền thông, ông Vương cho biết: “Thông qua giám định tử thi có thể tìm ra thời gian tử vong của con người và ruồi cũng không ngoại lệ. Một khi xác định chính xác sẽ kết luận được thời gian ruồi bay vào bịch sữa. Trong quá trình sản xuất sữa chua, đặc biệt là khâu xay nghiền, nếu xuất hiện ruồi nhặng sẽ không còn nguyên vẹn cả con mà bị nát thành dạng bột. Chúng tôi xin chịu mọi trách nhiệm nếu có kết quả giám định rõ ràng”.

Trước sự việc này, Giáo sư Trần Học Tân, Phòng nghiên cứu khoa học côn trùng, ĐH Chiết Giang đưa ra bình luận: “Rất khó để phán đoán chính xác thời gian chết của ruồi, bởi kết cấu cơ thể của loài côn trùng này không giống người. Giới khoa học tiến hành rất nhiều nghiên cứu trên cơ thể người, nhưng giải phẫu ruồi quả là hiếm gặp. Ngoài ra, các cơ sở tại Hàng Châu cũng chưa từng tiến hành giám định thời gian tử vong của ruồi, nếu có cũng sẽ cho sai số đáng kể”.

Vậy, ruồi xuất hiện trong sữa từ khâu sản xuất hay trong quá trình sử dụng của khách hàng? Sự việc này vẫn chưa tới hồi kết và đang gây bức xúc dư luận.

Ông Quốc Bình, Phó Thư ký Hiệp hội người tiêu dùng Hàng Châu khẳng định: “Bắt khách hàng đi giám định ruồi quả là chuyện nực cười và thiếu trách nhiệm! Thực tế câu chuyện này có thể được giải quyết ổn thỏa khi người tiêu dùng đưa ra những điều kiện bồi thường không quá khắt khe. Tôi hy vọng nhãn hàng Quang Minh có thể xuất phát từ lợi ích của người tiêu dùng và bảo vệ thương hiệu cho chính mình để lên tiếng xin lỗi hoặc đền bù bằng sản phẩm cho khách. Giữ uy tín với một khách hàng là phương thức tốt nhất để có được niềm tin của nhiều người tiêu dùng trong tương lai”.

 (Theo báo Đất Việt)

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,