Bà trùm ma túy bắn súng hai tay như một

15/08/2011 13:30

Thời gian qua, nhiều đường dây buôn bán ma tuý lớn với sự tham gia của nhiều sơn nữ ở Nghệ An đã bị công an triệt phá. Những sơn nữ này đã gieo rắc sự sợ hãi và cái chết cho biết bao người...

Qua một cô gái bán cà phê nơi ngã ba sông Cửa Rào (huyện Tương Dương), chúng tôi tiếp cận được Lô Thị Lan. Ở tuổi gần 40 và đã qua 15 năm ở trại, nhưng Lô Thị Lan vẫn còn những nét đẹp của một thời xuân sắc.

Khát khao gửi nhầm chỗ


Lô Thị Lan sinh năm 1972 trong một gia đình đông anh chị em ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương. Cô bỏ học từ năm lớp 5 và ở nhà làm nương làm rẫy. Càng lớn, Lan càng đẹp như đoá lan rừng trên đỉnh Pù Lôm quê nhà.

Nhiều chàng trai làng trên, bản dưới theo đuổi nhưng Lan đều lắc đầu. Nhiều lần Lan đứng trên đỉnh núi nhìn về xuôi, nơi thành phố với những dãy nhà cao tầng, người xe tấp nập, ánh mắt rực lên niềm khát khao. Hiểu được mơ ước của Lan, một trùm ma tuý ở Pù Lôm đã dần lôi kéo Lan vào đường dây của hắn.

Một đối tượng nữ ở Tương Dương buôn ma tuý bị bắt cùng tang vật. 

Đỉnh Pù Lôm (bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh) được đánh giá là điểm nóng về ma tuý bậc nhất Đông Dương trong những năm qua. Các ông trùm người Mông, người Lào, người Kinh thường mang hàng về Pù Lôm và lưu lại ở các hang đá từ 10-15 ngày chờ bán hàng. Mỗi hang ở đây đều có 2- 3 cô gái từ các làng bản Tương Dương lên phục vụ. Không chỉ bán thân cho các trùm, họ còn tiếp tế lương thực và trực tiếp vận chuyển ma tuý đi tiêu thụ.

Ban đầu Lô Thị Lan chỉ nhận lời mua lương thực, thực phẩm lên tiếp tế cho các ông trùm, mỗi chuyến được trả 100.000 đồng, nhưng rồi cô bị chúng lén bỏ heroin trong thuốc lá nhử cho mắc nghiện. Một lần, lợi dụng khi Lan đói thuốc, chúng đã cướp mất đời con gái của cô... Khi đã đắm mình trong ảo giác của ma tuý thì chúng bảo gì, cô làm nấy. Dần dần, Lan trở thành quái nữ trong đường dây ma tuý xuyên lục địa...

Lan kể: “Lần em vận chuyển ma tuý từ Pù Lôm về thì bị công an bắt và nhận án tù 15 năm. Thú thật em cũng không biết tác hại của ma tuý là rất lớn mô, họ trả tiền cho em nhiều là em vận chuyển thôi!”. Hỏi Lan, bây giờ về em sẽ làm gì? Lan lại khóc: “Bây giờ em cũng 40 rồi, tuổi xuân đã hết, em cũng chưa biết tính sao”.

Bà trùm bắn súng hai tay như một

Câu chuyện của Lô Thị Lan khiến tôi bất chợt nhớ đến "hoa khôi" ma tuý Lữ Thị Châm (SN 1975) ở bản Bố, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong. Không học hành, thiếu hiểu biết, không chí thú làm ăn mà chỉ thích giàu sang, Châm đã nhanh chóng bước chân vào con đường buôn bán “cái chết trắng”.

Từ chỗ bán lẻ, Châm móc nối được với những tên trùm ma tuý người Lào đưa ma tuý từ Lào sang vùng rừng Pùng Ngua hiểm trở để từ đó vận chuyển về xuôi tiêu thụ. Nhiều năm tháng qua đi, Châm thành con “hồ ly” ma tuý với nhiều âm mưu, thủ đoạn và sử dụng thành thạo súng đạn, có thể bắn súng cả 2 tay.

Đối tượng Vi Thị Tú Anh (đi giữa) và đồng bọn bị bắt khi đang giao dịch ma tuý ở trong rừng. 

Sáng 19.5.2009, các chiến sĩ Đồn Biên phòng 519 áp sát bao vây hang Pùng Ngua - nơi Châm và đồng bọn đang ẩn nấp. Bộ đội kêu gọi đầu hàng nhưng chúng vẫn cố thủ và xả súng quyết liệt chống trả. Bộ đội buộc phải nổ súng trấn áp. 40 phút đọ súng kinh hoàng, tiếng súng nổ vang động, Lữ Thị Châm đã bị bắn chết tại chỗ.

Trường hợp gần đây nhất là Vi Thị Tú Anh (SN 1988), trú bản Khe Líp, xã Yên Hòa, Tương Dương. Trời phú cho Tú Anh có gương mặt khá ưa nhìn, cơ thể “bốc lửa”. Tú Anh cũng bỏ học sớm, lười lao động, muốn giàu nhanh nên đã gia nhập "tập đoàn" ma tuý Pù Lôm.

Biết dùng sắc đẹp của mình quyến rũ các ông trùm, chẳng mấy chốc Tú Anh trở thành một nữ quái, cầm đầu đường dây buôn bán ma tuý xuyên quốc gia. Đàn em của Tú Anh đi đâu cũng mang súng, lựu đạn bên mình.

Khi triệt phá đường dây này, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Tương Dương phải đóng giả người đi rừng để theo dõi trong một thời gian dài và chờ lúc chúng xuống suối tắm mới ập vào bắt giữ. Nữ quái Tú Anh đã phải gửi tuổi xuân xanh của mình trong nhà giam...

Cơ quan chức năng đã nhiều lần truy quét các ổ nhóm ma tuý ở Pù Lôm, bắt hàng chục vụ, khởi tố hàng chục đối tượng... nhưng tình hình không hề giảm. Hầu hết các ổ nhóm, các vụ án ma tuý đều có liên quan đến phụ nữ. Chúng chọn phụ nữ đẹp như một phương pháp hữu hiệu trong việc vận chuyển hàng...

Ông Cụt Xuân Ninh - Chủ tịch UBND xã Lượng Minh
 

Theo Đất Việt
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);