Tiết lộ mới về iPad 3 sắp sản xuất thử nghiệm

20/08/2011 10:45:55
- Tập đoàn Apple đang làm việc với các nhà cung cấp thiết bị và dây chuyền sản suất của mình ở châu Á cho việc sản xuất thử nghiệm iPad thế hệ mới từ tháng 10 tới trong một chiến lược cạnh tranh nhằm duy trì vị trí đầu tàu thị trường máy tính bảng đang tăng nhanh.

Tờ Wall Street Journal ngày 19/8 dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết, công ty Cupertino, tại California đã đặt hàng những thiết bị quan trọng như màn hình máy tính và chip cho iPad mới dự kiến tung ra vào đầu năm 2012.
 
Chỉ trong Quý 3/2011 Apple đã bán được 9,3 triệu máy tính bảng
Chỉ trong Quý 3/2011 Apple đã bán được 9,3 triệu máy tính bảng

iPad thế hệ mới dự kiến sẽ nổi bật với màn hình có độ phân giải cao 2048 x 1536 pixel so với 1024 x 768 pixel của iPad 2 và các nhà cung cấp của Apple đã chuyển giao một số lượng nhỏ các bộ phận của mẫu iPad 3. Theo các nhà cung cấp, Apple đã đặt các đơn hàng cho thiết bị màn hình 9,7 inch.

Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên của Apple tại Bắc Kinh, bà Carolyn từ chối bình luận về các sản phẩm trong tương lai.

Một nhà cung cấp thiết bị của Apple cho biết, công ty này đã nhận được các đơn hàng cho khoảng  1,5 triệu iPad 3 trong quý 4.

“Các nhà cung cấp sẽ đẩy mạnh sản xuất và cố gắng nâng cao hiệu suất cho dòng iPad mới trong quý 4 trước khi nó chính thức ra mắt đầu năm 2012”, một nhân viên của nhà cung cấp trên cho biết.

Apple, cũng giống như nhiều hãng điện tử dân dụng và máy tính cá nhân thương hiệu khác, trong thực tế không chế tạo phần lớn các sản phẩn của mình. Họ thường thuê các nhà sản xuất chuyên dụng, mà chủ yếu là các công ty từ Đài Loan có hoạt động rộng khắp Trung Quốc để lắp ráp thiết bị dựa theo các mẫu của Apple. Các công ty này sử dụng thiết bị từ các nhà cung cấp khác, mà nhiều trong số đó cũng từ Đài Loan hay ở một số nước châu Á.

Chỉ trong Quý 3, Apple đã bán được 9,3 triệu máy tính bảng, gần gấp đôi so với một năm trước đó. Cùng với tăng trưởng mạnh mẽ số lượng bán ra của iPhone và các thiết bị điện tử khác, lợi nhuận ròng của Apple trong Quý 3 đã đạt 7,31 tỷ USD, hơn gấp đôi con số 3,25 tỷ USD một năm trước.

Tuy nhiên iPad thế hệ kế tiếp của Apple được tung ra vào thời điểm sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt hơn trên thị trường. Các công ty của Tập đoàn điện tử Samsung, Motorola, ZTE và Toshiba cũng đã khởi động các thiết bị tương tự sử dụng phần mền Android của Google.

Minh Phạm (Theo Wall Street Journal)
TIN LIÊN QUAN
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.