Thứ ba, 23/8/2011, 09:28 GMT+7

Hàng trăm người dự phiên xử thiếu nữ tát CSGT

Trong chiếc áo sơ mi trắng và mái tóc đã nhuộm đen búi cao, Phạm Thị Mỹ Linh trông khá thùy mị. Không ai nhận ra người đang ngồi trước vành móng ngựa này là cô gái đã hung hăng tát CSGT trong clip trước đây 2 tháng.
> Xét xử lưu động thiếu nữ tấn công cảnh sát giao thông/ Thiếu nữ tát cảnh sát giao thông giữa phố

Sáng nay, chưa đến giờ khai mạc phiên tòa lưu động xét xử Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi) về hành vi "chống người thi hành công vụ" nhưng hàng trăm người dân đã có mặt tại Nhà văn hóa phường Tân Thới Hiệp (quận 12, TP HCM) để theo dõi. Các con đường xung quanh khu vực được lực lượng dân phòng và công an địa phương tăng cường để giữ trật tự cho phiên tòa.

Linh ngồi trước vành móng ngựa từ rất sớm. Ảnh: Quốc Thắng

Mái tóc vàng rực đã được nhuộm đen và được búi cao, trông Linh khá hiền lành trong chiếc áo sơ mi trắng. Ngồi trước vành móng ngựa, có lúc Linh đăm chiêu, có lúc lại tỏ vẻ lo lắng khi liên tục thở dài. Cảm nhận được mọi ánh mắt và những lời bàn tán đang hướng vào mình, Linh cúi thấp đầu, hai tay siết chặt.

Luật sư Huỳnh Khắc Thuận (Đoàn Luật sư tỉnh Tiền Giang), người bào chữa cho Linh cũng có mặt từ rất sớm.

Vẻ lo lắng hiện rõ ở gương mặt cô gái. Ảnh: Quốc Thắng.

Gần 2 tháng trước, cư dân mạng xôn xao khi xuất hiện clip quay cảnh một cô gái trẻ, tóc vàng, liên tục xô đẩy và tát vào mặt cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Sự việc sau đó được cơ quan chức năng làm rõ và Linh (thiếu nữ trong clip) đã bị truy tố về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Theo VKSND quận 12, chiều 2/7, trên tuyến đường Lê Văn Khương (phường Thới An) hai cảnh sát giao thông Nguyễn Đức Ánh và Vũ Quang Long (Đội CSGT, trật tự và phản ứng nhanh Công an quận 12) phát hiện bà Trương Thị Hạnh chở 2 con là Phạm Thị Mỹ Linh và Phạm Quang Minh chạy ngược chiều trên phần đường bên trái.

Người dân chen chúc theo dõi phiên xử. Ảnh: Quốc Thắng.

Bị yêu cầu dừng xe, bà Hạnh không xuất trình đầy đủ giấy tờ. Khi cảnh sát Ánh lấy sổ lập biên bản ra đã bị bà Hạnh giật lấy... Thấy mẹ bị cảnh sát giữ xe lại, yêu cầu chấp hành mệnh lệnh, Linh xông đến đẩy cảnh sát Long ra đường rồi tát liên tiếp vào mặt và người anh này.

Dù cảnh sát không hề có động thái chống trả nhưng Linh vẫn không ngừng la hét rồi... ngất xỉu. Trước thái độ hung hăng của người vi phạm và sự hiếu kỳ của người đi đường, hai cảnh sát giao thông vẫn tiếp tục thực thi nhiệm vụ giải tỏa ùn tắc, đồng thời báo công an phường đến hỗ trợ và mời người liên quan về làm việc. Sự việc đã được người dân quay clip và đưa lên mạng khiến dư luận rất bất bình.

Tại cơ quan điều tra, Linh đã khai nhận mọi hành vi sai phạm. Cô được phép tại ngoại chờ xét xử.

Quốc Thắng

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao