Thứ Tư, 24/08/2011, 10:46 [GMT+7]
.
.

Hiền Mai suýt chia tay với chồng vì mẹ chồng khó tính

(Phunutoday) - Trong các bộ phim truyền hình mà Hiền Mai đảm nhiệm, chị thường xuất hiện với hình ảnh một người vợ hiền, một người con dâu hiếu thảo và nhẫn nhịn. Hình ảnh đó cũng có phần nào ứng với cuộc sống làm dâu của nữ diễn viên nổi tiếng này.

Mẹ chồng tôi là người khó tính

Nổi tiếng và xinh đẹp, Hiền Mai mải miết với sự nghiệp diễn xuất và thời trang đến nỗi 36 tuổi chị mới chịu lấy chồng. Vốn quen với cuộc sống độc thân, không thích ràng buộc bởi cuộc sống gia đình nên ban đầu Hiền Mai cảm thấy khó chịu với suy nghĩ mình đã có chồng. Thậm chí, sau đêm tân hôn, cô còn tức mình vì không hiểu sao tự dưng mình lại chui đầu vào rọ như vậy. Muốn đi chơi, bạn bè rủ đi cũng không dám đi. Mà đi chơi phải rủ chồng theo cũng chán chết.

 
Mặc dù cuộc sống vợ chồng sau khi cưới khá yên ổn, không có mâu thuẫn gì nhưng Hiền Mai vẫn cảm thấy không vui. Chị cảm thấy chưa thích nghi, hòa hợp được với việc mình đã có chồng. Hiền Mai kể lại: “Cũng may sau khi cưới khoảng một tuần, chồng tôi phải trở về Mỹ làm việc và lo cho gia đình của anh ấy nên tôi lại được trở về với cuộc sống độc thân của mình sau khi cưới”.

Khi vắng chồng, Hiền Mai được tiếp tục đi quay phim, có cuộc sống bình thường nên chị cảm thấy thấy dễ chịu. Giờ nhớ lại, chị còn nói đùa: “Nếu lúc đó chồng tôi ở lại luôn chắc tôi chết”. Ba tháng sau, Hiền Mai mới chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân sau chuyến trăng mật cùng chồng ở Thụy Sĩ. Cảnh đẹp và những kỷ niệm vui khiến Hiền Mai cảm giác hài lòng với những gì mình tận hưởng hơn. Cô thấy cuộc sống này đáng sống và chấp nhận được việc mình có chồng.

Ông xã của chị là một doanh nhân làm việc trong tập đoàn dầu khí của Mỹ. Anh từng có ý định đón Hiền Mai sang Mỹ đoàn tụ cùng gia đình. Nhưng Hiền Mai khá bướng bỉnh, cô sợ sang đó sẽ buồn, không có bạn bè, gia đình mình bên cạnh. Ông xã Hiền Mai thuyết phục vợ qua Mỹ anh sẽ làm việc để nuôi chị. Chị chỉ cần ở nhà chơi, không phải làm gì cả, anh sẽ lo cho chị đầy đủ hết. Thế nhưng, Hiền Mai là người rất ham thích công việc, chị không thể ngồi không được.

Nghĩ đến cảnh qua Mỹ sống chỉ có chồng bên cạnh mà không có bạn bè, người thân chị bị stress nên rủ chồng về Việt Nam sống. Hai vợ chồng thì phải có người chịu hi sinh chứ không thể sống xa nhau suốt được…Trời không chịu đất, mà đất cũng chẳng chịu trời. Sau khi Hiền Mai sinh bé Tony, ông xã của chị đành chiều vợ sắp xếp công việc trở về Việt Nam sinh sống. Cuộc sống gia đình của Hiền Mai lúc đó khá vui vẻ và tốt đẹp, thoải mái. Chị cũng đón mẹ ruột về sống chung cùng với mình. Cuộc sống trong thời gian này khá êm xuôi và hạnh phúc. Mái ấm nhỏ có hai bố mẹ, con cái và bà ngoại lúc nào cũng tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Hai năm sau, mẹ chồng của Hiền Mai từ Mỹ trở về sống cùng mái nhà với vợ chồng chị. Mẹ chồng Hiền Mai bị liệt nửa người nên tâm tính rất khó chịu, không ai hiểu được bà. Người già lại mang bệnh tật nên bà luôn tỏ ra rất khó chịu và hay gây lộn với má ruột của Hiền Mai.

Từ đó, mâu thuẫn trong gia đình nhỏ của Hiền Mai bắt đầu nổi lên mà chủ yếu xuất phát từ hai bà mẹ. Đủ thứ chuyện đau đầu đều bắt nguồn từ lời ăn tiếng nói trong nhà. Hiền Mai thừa nhận mẹ chị, vốn là một nhà báo, tính cũng đã khó rồi nhưng mẹ chồng chị còn khó hơn nữa. Vì vậy nên lúc nào gia đình cũng có chuyện, hai bà mẹ thường xuyên ganh tị nhau. Thấy Hiền Mai lo cho má mình thì má chồng chị lại ganh, nói này nói kia, giận hờn khiến chị rất đau đầu. Vì vậy, muốn chăm lo thứ gì Hiền Mai đều phải chú ý lo sao cho đều, cho khéo.

Mẹ chồng quá khó tính nên ban đầu Hiền Mai cũng cảm thấy khá mệt mỏi, nhưng riết rồi chị cũng hiểu bởi người già có bệnh nên khó tính vậy thôi. Thời gian đầu, những mâu thuẫn khá nặng nề nên Hiền Mai bị stress khá nặng. Thậm chí có lúc chị đã muốn bỏ chồng vì sợ không chịu nổi. Hiền Mai tâm sự đã tính bỏ chồng mấy lần nhưng sau đó thì cả hai phải ngồi lại nói chuyện với nhau. Khi chị bênh má mình thì ông xã Hiền Mai lại cũng bênh má mình.

 Cả hai bà mẹ gây lộn nhau suốt khiến vợ chồng Hiền Mai cũng gây lộn rồi giận nhau. Giận nhau hoài khiến Hiền Mai cảm thấy cuộc sống của mình thật căng thẳng và không có hạnh phúc. Chị bàn với chồng, thôi hay là bỏ nhau đi, chứ như vậy chịu hết nổi. Đã tính ký vào đơn ly dị nhưng khi ngồi lại với nhau bàn bạc, cả hai vợ chồng chị đều nhận ra những mâu thuẫn không phải từ phía hai vợ chồng mà chỉ từ hai bà mẹ thôi. Cả hai quyết định để hai bà mẹ tự giải quyết chứ con cái không đụng vào nữa.

Suýt chia tay chồng vì giận mẹ chồng

Điều Hiền Mai cảm thấy hơi ấm ức một chút là khi có những mâu thuẫn xảy ra, chồng chị lại không chia sẻ điều gì hết. Lúc đó, cứ mặc ai nấy tự lo cho thân mình. Nếu Hiền Mai bênh mẹ mình thì ông xã chị cũng bênh mẹ chằm chặp. Lúc đầu mọi chuyện khá kinh khủng. Má chồng Hiền Mai gây lộn rồi chửi bới hết mọi người trong nhà.

Đã trải qua mấy năm nên bây giờ Hiền Mai cũng cảm thấy quen thuộc với tâm tính của mẹ chồng, cũng đã hiểu được vì bà đã già và lại mang bệnh tật nên mới như vậy. Chị đã biết cách điều chỉnh đối xử làm sao cho nhẹ nhàng hơn nên bây giờ tình hình “đại chiến” cũng đã đỡ hơn nhiều. Đến bây giờ, Hiện Mai lại cảm thấy làm dâu mà như không làm dâu vậy.

Chị chủ động nói với mẹ mình: “Thôi má vẫn còn được minh mẫn hơn má chồng bệnh tật nên ráng bỏ qua, tránh tiếp xúc”. Mẹ của chị, cũng là một cựu nhà báo nên cũng hiểu chuyện, cũng đã tránh nhiều, nhịn nhiều. Mỗi lần mẹ chồng Hiền Mai nổi khùng lên thì mẹ chị lại bỏ đi. Thế nhưng lâu lâu nhà cửa lại có dịp “tưng bừng” khiến Hiền Mai cũng bị nhức đầu.

Khi được hỏi những mâu thuẫn phát sinh của hai bà mẹ có liên quan đến việc hai bà đều giành cháu không, Hiền Mai chậm rãi chia sẻ: “Không phải. Má chồng tôi bị liệt nửa người và cũng không chơi với thằng nhỏ. Mâu thuẫn của hai bà lung tung lắm, toàn từ những chuyện nhỏ nhặt. Mà má chồng tôi khó chịu lắm, đôi khi chẳng vì bất cứ chuyện gì bà cũng chửi”. 

Hiền Mai nhớ có không ít lần khi đang ngồi ăn cơm vui vẻ, tự nhiên bà nổi khùng, chửi “tưng bừng hoa lá” mẹ chị và cả chị nữa. Khi bị mẹ chồng chửi bới vô cớ, thời gian đầu Hiền Mai cũng khóc hoài. Hiền Mai bảo bây giờ chị hiểu được thì nhẫn nhịn bỏ qua chứ thời gian đầu không hiểu thì bực bội lắm. Chị cảm thấy mình phát điên lên mà không dám nói lại. Bực mình không chịu được nên chị cầm điện thoại gọi mắng chồng. Ông xã Hiền Mai thương vợ nhưng lại bênh mẹ nên quay ra mắng lại vợ. Hai vợ chồng cứ như vậy hoài, phải gần 2 năm trở lại đây, khi mọi người đã hiểu tính nhau rồi thì mọi chuyện đỡ hơn rất nhiều.

Không chỉ bất đồng với chồng trong chuyện làm dâu làm rể, trong việc nuôi dạy con, vợ chồng Hiền Mai cũng có nhiều điểm khác nhau quá nên dẫn đến việc bất đồng với nhau. Nếu như Hiền Mai suốt ngày bắt ép con trai ăn ngủ thì ông xã của chị lại không chịu như vậy. Anh muốn để con cái được tự do thoải mái hơn. Anh không muốn bố mẹ cứ ép con ăn uống như vậy sẽ khiến con sợ. Còn chuyện học hành của con, anh lại có cách dạy trái ngược.

Hiền Mai kể mỗi khi thấy ông xã dạy con học là chị cảm thấy khó chịu lắm vì anh hay nổi điên, la mắng con. Hiền Mai lúc đó lại xót con nên phải can thiệp và phàn nàn với chồng cứ chửi con nhiều như vậy sao con học hành được. Hai vợ chồng cứ nói tới nói lui suốt như vậy. Thế nên mỗi khi ăn ngủ là bé Tony lại chạy qua ôm ba. Còn chừng nào học thì lại chạy qua ôm mẹ. Cự cãi, bất đồng nhau hoài trong cuộc sống hôn nhân nhưng Hiền Mai và ông xã luôn cảm nhận được tình yêu dành cho nhau. Theo Hiền Mai, không có gia đình nào là không có chuyện cự cãi như vậy nhưng cả hai vợ chồng chị riết cũng thấy… bình thường.

 Cả hai cứ bất đồng như vậy, gây lộn với nhau vài phút rồi hết. Những mâu thuẫn lớn để vợ chồng hục hặc nhau suốt nhiều tháng trời là không có. Hiền Mai cười ngượng ngùng khi chia sẻ: “Ông xã tôi lạ lắm, cứ gây lộn hai tiếng đồng hồ, đùng đùng chửi nhau như chó mèo rồi tự nhiên anh lại nắm tay khiến tôi phải giật tay ra. Tức muốn chết vậy đó nhưng mà vui và yêu chồng hơn”.

 

Một trong những điều khiến Hiền Mai cảm thấy hài lòng là trừ những lúc gây lộn thì anh cũng thường xuyên ngọt ngào với vợ. Khi đi dự tiệc, anh thường hay nịnh vợ: “Anh thấy em đẹp nhất ở đây”.

Chị thú nhận biết mình cũng không đẹp nhất đâu nhưng khi nghe anh ngọt ngào như vậy thì cũng vui, thấy dễ chịu. Anh cũng là người hay nhắc nhở dạo này vợ chồng có vẻ lợt lạt với nhau quá rồi. Chị mải công việc đi nhiều quá mà không quan tâm tới chồng con. Những điều anh nhắc nhở khiến chị chịu nhìn lại mình hơn. Sau gần chục năm sống bên nhau, Hiền Mai cảm thấy sống với ông xã cũng không phải điều khó khăn gì và dễ tha thứ những điều anh không phải với chị. Điều quan trọng nhất là chị thấy anh luôn tốt, luôn yêu thương vợ con, một lòng một dạ với gia đình. Làm việc xong là anh lại đi về nhà liền chứ không muốn đi đâu hết.

Công Đức
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}