Vác súng đi đòi nợ bị chém lìa tay

28-08-2011 | 11:18

(Nguoiduatin.vn) - Tìm đến nhà Giáp, Văn để giải quyết mâu thuẫn tiền bạc bằng súng và dao. Hậu quả, kẻ vác súng đến đòi nợ bị chém đứt lìa bàn tay, người đi đường bị chém đứt gân và cơ tay phải.

Một số người chứng kiến sự việc kể lại, Khoảng 19h ngày 26/8, tại thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, Thường Tín (Hà Nội), Nguyễn Văn Long (tức Long bờm), khoảng trên 30 tuổi, trú ở thôn Từ Dương, xã Tô Hiệu, Thường Tín ( Hà Nội) đã đến nhà ông Nguyễn Như Thêm, SN 1958, ở đội 7, thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, Thường Tín để gặp con trai ông là Nguyễn Như Văn, SN 1984 để giải quyết mâu thuẫn tiền bạc giữa hai người.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Khi Long yêu cầu Văn ra quán nước để nói chuyện, nhưng Văn từ chối không đi, hai bên đã xảy ra cãi vã. Lúc này, anh trai của Văn là Nguyễn Như Giáp, SN 1980, vừa đi đá bóng về, thấy Long và Văn to tiếng. Giáp nói với Long: “Có chuyện gì thì vào trong nhà nói chuyện”. Long không nghe và tiếp tục to tiếng với Văn, đồng thời rút súng côn quay ra hăm dọa.

Thấy Long có hung khí, ông Thêm đã lên tiếng khuyên can, tuy nhiên, Giáp lại tỏ ra không sợ và thách thức: “Mày giỏi thì bắn chết tao đây này. Hôm nay mày không bắn tao chết, thì tao cũng sẽ chém chết mày”. Trước sự thách thức của Giáp, Long đã dơ súng lên bắn một phát chỉ thiên. Tiếng súng đã gây náo loạn cho những người xung quanh.

Lúc này Giáp chạy vào nhà lấy một con dao chặt xương định lao vào chém Long, thấy vậy Long dơ súng hướng vào người Giáp bắn, nhưng đều bị xịt. Thấy vậy, Long bỏ chạy ra phía bờ ruộng thoát thân, chạy được một đoạn thì bị ngã. Giáp lao tới đấm đá và chém một nhát. Long dơ tay lên đỡ  nên bị đứt lìa bàn tay. Khi Giáp định chém tiếp, thì anh Văn can ngăn. Nghe tin Long bị chém, nhóm đối tượng đi cùng Long đang đứng đợi ở điểm hẹn đã chạy đến để giải vây cho Long và đưa Long đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Một nhân chứng cho biết: “Anh Đoàn Văn Khánh, SN 1981, trú cùng thôn, hiện đang buôn bán vật liệu đồ gỗ tại địa phương, đang trên đường ra chợ mua thức ăn về ăn tối thì gặp nhóm đối tượng đi cùng chiều, mang theo dao, kiếm, mã tấu đến gần hiện trường vụ án. Nhóm đối tượng này hỏi anh Khánh “Mày đi đâu?”, anh Khánh trả lời: “Em đang đi ra chợ để mua thức ăn”. Một đối tượng bất ngờ lao vào chém anh Khánh một nhát vào cánh tay phải khiến anh bị đứt gân và cơ tay phải phải vào Bệnh viên 108 cấp cứu. Đến khoảng 3h sáng ngày 27/8, ca phẫu thuật nối lại gân và cơ tay cho anh Khánh mới kết thúc”.

Chém anh Khánh xong, nhóm côn đồ này còn đi vòng quanh thôn Đỗ Xá để tìm anh Văn và anh Giáp để trả thù cho Long. Trên đường đi, nhóm đối tượng này còn hò hét, chửi bới, đe dọa giết chết cả thôn Đỗ Xá và đập phá đồ đạc, cửa kính của một số người dân, khiến người dân nơi đây vô cùng hoảng hốt, đóng chặt cửa không giám ra ngoài.

Trao đổi với PV Nguoiduatin, ông Hoàng Văn Năm, Trưởng CA xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín cho biết: “Nhận được tin có vụ xô xát trên địa bàn, ngay lập tức chúng tôi đã xuống hiện trường để điều tra vụ việc. Khi xuống đến nơi, thì mọi việc đã xong xuôi hết, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu, nhóm côn đồ đã rời khỏi hiện trường. Xét thấy sự việc quá nghiêm trọng, vượt thẩm quyền giải quyết của CA xã, nên chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên CA huyện Thường Tín để phối hợp giải quyết”.

Tại hiện trường vụ án, Cơ quan CSĐT CA huyện Thường Tín đã tìm thấy một khẩu súng côn quay, chứa được 6 viên đạn. Bên trong khẩu súng còn 5 viên đạn còn nguyên và một tút đạn ở trong nòng súng. Con dao Giáp dùng để chém Long không tìm thấy tại hiện trường, ông Năm nhận định: “Có thể nhóm đối tượng đến giải cứu Long đã lấy đi”.

Hiện CATP Hà Nội phối hợp với CA huyện Thường Tín đã triệu tập lấy lời khai của những người liên quan.

Thế Toàn

Tags: đòi nơ j, vũ khí, bắn, chém đứt tay, hành hung



Bình luận bạn đọc

Họ tên
Email
Mã bảo vệLấy lại
Nội dung