Thứ Ba, 30/08/2011, 07:02 [GMT+7]
.
.

Mỹ nhân Việt và chuyện "thèm" sống thử

(Phunutoday) - Thế kỷ 21 đã đến, cuộc sống thay đổi dẫn đến quan niệm về chuyện hôn nhân của giới trẻ và sao việt ngày càng có cái nhìn thông thoáng và dễ chịu hơn, chuyện sống thử trước hôn nhân cũng không còn là điều gì quá to tát cả.

Tinna Tình

Cô ca sỹ Việt Kiều trở thành một làn gió mới thổi vào làng nhạc Việt, cô cá tính dữ dội, kiên định và giữ vững lập trường. Cách đây không lâu, cô gây sốc bằng bộ ảnh chụp nude với đô la và với giai khiến không ít người "nóng mặt". Sau đấy, cô nhìn lại và cảm thấy thất vọng ghê gớm vì đã phá tan công sức 10 năm gây dựng tên tuổi sạch sẽ.

Tinna Tình thừa nhận đấy là quãng thời gian nổi loạn của cô vì cô vốn không thích hở hang và hứa với lòng mình là không chụp ảnh hở hang và đóng cảnh nóng vì lo lắng rằng cha mẹ ra rạp xem phim thấy thân hình con gái lồ lộ trên màn ảnh là cô không chịu đựng nổi. Trong tình yêu, Tinna Tình đánh giá cao việc hiểu nhau trọn vẹn giữa hai con tim... 

 

"Tôi nghĩ, tình yêu chỉ đẹp khi yêu nhau dưới 5 năm. Vì vậy, nếu các cặp yêu nhau nghĩ đến đám cưới nên tiến hành trong khoảng thời gian này. Và khi nghĩ đến hôn nhân, hai bạn phải thật sự chín chắn và suy nghĩ xem mình có thể lo được cuộc sống hậu hôn nhân ra sao? Tôi nghĩ đám cưới chỉ là hình thức, có người không cưới nhưng họ vẫn sống nhau đến trọn đời, còn những người sau cưới xong lại ly dị. Hiện tôi chưa nghĩ đến vì khi tôi lấy chồng, tôi không biết mình sẽ trở thành một người vợ, người mẹ như thế nào. Tôi không biết liệu tình yêu có đủ chín để đi đến một đám cưới chưa. Tôi chưa chuẩn bị tâm lý để trở thành một người vợ, người mẹ. Tôi cứ sống hết mình với tình yêu, còn chuyện cưới xin thì "để mai tính".

...Vâng, tôi hoàn toàn ủng hộ việc sống thử. Vì khi yêu, đôi bên chỉ nhìn thấy mặt tốt của nhau. Hai người cùng nhau đi ăn tối hay xem phim sẽ không có nhiều vấn đề xảy ra. Nhưng họ dọn về ở chung nhà mới lòi ra được nhiều cái xấu. Lúc đó, chính bản thân bạn và người ấy liệu có chấp nhận cái xấu ấy trước khi đi đến quyết định đám cưới hay không..."

Lã Thanh Huyền

Lã Thanh Huyền xuất sắc giành được danh hiệu Phụ nữ thế kỷ 21 cách đây vài năm, bẵng đi một thời gian, tên tuổi của cô bỗng hot trở lại do chuyện kết hôn, chuyện đám cưới và chuyện khoe nhà cửa rộng đến hơn 300m2 ở khu dân cư xa hoa nhất nhì Hà Nội. 

 

Thanh Huyền có cái nhìn thông thoáng và rộng mở hơn về việc sống thử. Cô cho biết:

“...Tôi nghĩ nếu có điều kiện và thời gian thì sống thử với nhau là điều tốt. Thời gian này có thể giúp hai người xem mình có thực sự phù hợp nhau về quan điểm sống hay không. 

Tôi không ủng hộ hạnh phúc bề ngoài hào nhoáng, không có thật. Đối với tôi, hôn nhân thực sự hạnh phúc khi cả hai đều cảm thấy được chia sẻ và vui vẻ. Sau thời gian sống thử, nếu cảm thấy không hợp, hai người có thể chia tay trong nhẹ nhàng. So với sự mất mát thì rõ ràng điều này dễ chấp nhận hơn là khi đã chính thức là vợ chồng mà phải ly hôn…”.

Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân từng dính líu đến tin đồn là người phá vỡ hạnh phúc gia đình Johnny Trí Nguyễn nhưng cô vẫn vững vàng vượt qua sóng gió dư luận và thực hiện hoài bão trong công việc. Thanh Vân và Trí Nguyễn tay trong tay đi dự tiệc và trả lời ỡm ờ về các mối quan hệ nhập nhằng giữa công việc và tình yêu. Hai người luôn hát tình ca..."là yêu nhưng như chưa từng yêu"...

Ở tuổi đôi mươi, Ngô Thanh Vân từng bị hủy hôn, cô đã từng không còn niềm tin vào tình yêu và đóng chặt cánh cửa vào trái tim cô, thế nên, việc chia sẻ về tình cảm riêng là điều mà cô không muốn nhắc đến nhiều, thay vào đó, cô chia sẻ về quan niệm trong tình yêu. 

 

 “Tôi làm nghệ thuật nên tin cái "duyên" kinh khủng, thích cái gì đến tự nhiên. Tìm người sống suốt cuộc đời với mình không phải là chuyện bình thường, mà tôi cho là quan trọng; bởi nếu tôi muốn có đám cưới ngay ngày mai cũng có người chịu cưới mà.

Tôi thấy không có gì phải hấp tấp hết, bởi tôi sống và lớn lên ở nước ngoài nên suy nghĩ của tôi khác, thoáng hơn, tự quyết định cuộc đời mình, sẵn sàng sống chung để xem có thật sự hợp nhau, chín muồi thì mới cưới.

Nếu gặp ai đó là đối tượng, tôi không xa cách đâu, sẽ bỏ thời gian ra để tìm hạnh phúc cho chính mình…”

Hoàng Yến

Người đẹp Hoàng Yến được chú ý bởi phong cách sắc lạnh trên sàn diễn, cô có gương mặt lai Tây điển hình và sang trọng, vóc dáng cao thanh mảnh chuẩn cho một vị trí vơ đét. Người đẹp này từng đại diện quốc gia tham dự cuộc thi Miss Universe 2009 và giành được danh hiệu Siêu mẫu vàng.

 

Không giống những người đẹp khác, Hoàng Yến lại khá thoải mái nói về cuộc tình của mình và về bạn trai và chuyện sống thử một cách thẳng tưng:

“...Cuộc sống bây giờ đã phát triển hơn rất nhiều rồi, con người cũng đã có sự cởi mở hơn, kể cả trong cách nhìn nhận chuyện tình yêu và sống thử. Việc tôi chia sẻ cũng chỉ là một hành động xuất phát từ việc nói thật với lòng mình và chẳng nhằm mục đích gì cả. Cả hai chúng tôi đã yêu nhau đến 5 năm rồi mà bây giờ nói không có chuyện gì, liệu có ai tin không? Nếu nói thế thì thực sự chỉ là những lời giả dối.

Tôi chia sẻ như thế không có nghĩa là tôi có cuộc sống buông thả, dễ dãi. Cả hai chúng tôi đều sống rất chừng mực và biết giới hạn. Đã có thời gian chúng tôi sống cùng nhau, nhưng chỉ là một thời gian ngắn vài tháng rồi trở lại cuộc sống bình thường. Tôi thấy điều đó chẳng có gì to tát. Hơn nữa sống cùng nhau như vậy cũng là một trải nghiệm giúp cả hai hiểu nhau hơn, cũng là để xem có hợp nhau không khi quyết định khi về chung sống một mái nhà…”.

Chung Thục Quyên

Người đẹp Chung Thục Quyên từng đại diện đất nước tham gia khá nhiều cuộc thi sắc đẹp trên thế giới nhưng không có kết quả khả quan. Gần đây, người đẹp tỏ ra thân mật và tay trong tay người yêu đi dự tiệc lớn bé, người đẹp đang đắm chìm trong tình yêu và ánh mắt của cô luôn ngời sáng hạnh phúc.

 

Nói về quan điểm sống thử, Ngọc Quyên cho hay: "...Tôi quan niệm sống thử đâu có gì xấu. Miễn là hai người cảm thấy hạnh phúc là được. Đôi khi sống như thế lại có điều kiện để hiểu nhau nhiều hơn và nếu có đi đến hôn nhân mới có thể dung hòa được khi đã hiểu rõ về nhau. Vì thế biết đâu lại có được một cuộc hôn nhân bền vững. Còn hơn cưới nhau về có hai ba mặt con rồi ly hôn. Tất nhiên tôi không cổ súy cho vấn đề sống thử. Điều quan trọng là bạn biết giữ gìn, chọn lựa kỹ càng trước những quyết định của mình.

Những người có ý thức, trách nhiệm trước những gì mình làm thì luôn có sự lựa chọn sáng suốt và biết làm thế nào là tốt cho mình nhất…” 

Thủy Tiên

Chuyện tình yêu giữa Thủy Tiên và tiền đạo Công Vinh ồn ào cả nước Việt Nam biết, hai người từng tham gia chụp hình bán nude gây xôn xao và có cả quãng thời gian chia tay để lấy lại cảm xúc. Sắp tới, Công Vinh chuyển vào Nam sinh sống, hai người sẽ sống thử để xem khi sống thật liệu có thoải mái hay không. 

 

"...Tôi hoàn toàn ủng hộ nếu bạn đủ bản lĩnh, ổn định về kinh tế. Sống thử giúp nhìn ra vấn đề của cuộc sống gia đình, bộc lộ khuyết điểm của nhau. Bạn sẽ xem xét có chấp nhận được tật xấu của đối phương trước khi tiến đến cuộc sống vợ chồng thực sự và sinh con. Ngược lại, nếu không đủ chín chắn và độc lập, việc sống thử sẽ làm người phụ nữ thiệt thòi và không được coi trọng."

Mai Khôi

Mai Khôi nổi tiếng với nhiều phát ngôn gây sốc, từ chuyện đi tu cho đến chuyện yêu đương ra sao, không muốn đẻ con vì mất phom dáng hay việc nghĩ mình là tiên nữ vào kiếp trước nên kiếp này phải đi tu...Mai Khôi tỏ ra rất thích chuyện sống thử...

 

"Sống thử trước khi cưới, với Mai Khôi thật là tuyệt vời! Khi mình đã an tâm và biết thật rõ ràng về người mình cưới làm chồng suốt đời thì đám cưới đến cũng chưa muộn mà chẳng bao giờ muộn. Cuộc hôn nhân như thế có thể sẽ bền bỉ hơn mọi sự vội vàng, chưa “chín tới”. Tuy nhiên tôi quan niệm còn duyên thì ở mà hết duyên thì đi, còn đám cưới hay không chỉ là thủ tục. Nhưng nếu hai người muốn có con với nhau thì chắc chắn phải cưới và làm giấy hôn thú để những “giọt máu” của mình ra đời một cách hợp pháp.

Hơn nữa, có con hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hạnh phúc gia đình hiện tại của tôi. Vì anh ấy cũng đã có con rồi, chúng tôi sống với nhau hòa thuận, vui vẻ, thế là đủ! Còn ai đó cho rằng tôi là người phụ nữ ích kỷ thì họ chẳng hiểu gì về tôi cả bởi tôi sẵn sàng có con với người không chỉ tốt, yêu mà còn tha thiết muốn có con."

  • Thiên Thanh
;
.
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}