Thứ Tư, 31/08/2011, 14:35 [GMT+7]
.
.

Cắm chốt ở cả Lạng Sơn, Quảng Ninh để vây bắt sát thủ cướp vàng

(Phunutoday) - Vụ thảm sát tiệm vàng tại Bắc Giang đã dần dần được hé mở khi Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, truy nã toàn quốc hung thủ về tội giết người, cướp tài sản, ra lệnh bắt 4 người liên quan về việc che giấu, không tố giác tội phạm.

Tuy nhiên, để nhanh chóng có được kết quả trên, Bộ Công an đã phải huy động lực lượng CSĐT của công an 10 tỉnh thành vào cuộc.

Ngày 26/8/2011, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp kiểm tra hiện trường nơi xảy ra vụ án. Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nhấn mạnh đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận nhân dân chính vì vậy, đồng chí Thứ trưởng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị với quyết tâm khám phá vụ án nhanh nhất.

Theo đó, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Công an tỉnh Bắc Giang và các địa phương lân cận phải huy động lực lượng, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ…

Mô tả ảnh.
Tang vật và hung khí được cơ quan công an tìm thấy tại nhà bố mẹ đối tượng Lượng.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ cũng đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo chuyên án do Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm làm Trưởng ban, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Đại tá Phạm Văn Minh - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang làm Phó trưởng ban, Giám đốc Công an các địa bàn phụ cận làm thành viên.

Thứ trưởng cũng quyết định thành lập Ban chuyên án do Đại tá Phạm Văn Minh làm trưởng ban đồng thời yêu cầu các lực lượng nghiệp vụ phải bám sát địa bàn triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường vận động quần chúng nhân dân tham gia vào việc tố giác tội phạm, giúp đỡ lực lượng công an điều tra, khám phá vụ án.

Vì chỉ đạo này, bên cạnh lực lượng điều tra hình sự của Công an tỉnh Bắc Giang đã có công an các tỉnh thành phải vào cuộc như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hòa Bình, Lạng Sơn…

Tính từ khi xảy ra vụ cướp tiệm vàng Kim Sinh ngày 17/9/1999 đến nay,  vụ thảm sát tiệm vàng tại phố Sàn- Bắc Giang hiện đang được huy động lực lượng công an của rất nhiều tỉnh thành nhất cùng tham gia vào vụ án.

Mô tả ảnh.
Công an 10 tỉnh phải vào cuộc để truy bắt hung thủ gây án

Ngôi nhà các nạn nhân sinh sống nằm ngay mặt đường Quốc lộ 31. Sau khi gây án, nhóm đối tượng có thể dễ dàng đi Hải Dương, Lạng Sơn, Quảng Ninh… Với tuyến đường mở này, việc bắt đối tượng không chỉ là việc ngày một, ngày hai mà phải có sự hợp sức của các tỉnh bạn, của Bộ Công an.

Cũng chính vì thế, bên cạnh lực lượng điều tra hình sự của Công an tỉnh Bắc Giang, công an nhiều tỉnh bạn là Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hòa Bình, Lạng Sơn… cũng đã được huy động sẵn sàng phối hợp chặt chẽ để truy bắt thủ phạm.

Dưới sự chỉ đạo khẩn trương, linh hoạt của Ban chuyên án, hàng chục tổ công tác đã được cử đi nhiều địa phương khác nhau để rà soát các đầu mối thông tin về đối tượng. Các tổ công tác cắm chốt nhiều ngày ở Sóc Sơn (Hà Nội), Thái Nguyên, Lạng Sơn… quyết tâm bắt bằng được đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Với sự vào cuộc tích cực của Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an), công an 10 tỉnh, thành phố, đặc biệt là của lực lượng điều tra hình sự công an tỉnh Bắc Giang, chỉ 5 ngày sau khi vụ án giết người cướp tài sản xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích (Phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang), hung thủ chính của vụ án đã được xác định.
  • Việt Dũng
;
.
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}