Báo Vietnamnet
Cập nhật 01/09/2011 12:41:28 PM (GMT+7)
Cập nhật 01/09/2011 06:00:00 AM (GMT+7)
Go.vn

Những thú chơi hè hút hồn teen quý tộc

- Trượt băng xứ nóng, nhảy dù, leo núi nhân tạo, đấu kiếm là những thú chơi hút hồn teen quý tộc trong mùa hè vừa qua.

Liễu kiếm "quý tộc" đến từ nước Pháp

Liễu kiếm còn được gọi vui là "môn nhà giàu", vì môn này do người Pháp khởi xướng từ thế kỷ 15, thường dành cho tầng lớp quý tộc thời bấy giờ.

Ảnh kenh14
Không giống như đấu kiếm một mất một còn, liễu kiếm là môn thi đấu tính điểm. Nó đòi hỏi người thi đấu phải khéo léo, phản xạ nhanh, tính toán để có đường kiếm đạt điểm tối ta.

Khi chơi môn này người chơi phải tuân thủ các quy tắc: mang mặt nạ và găng tay chuyên dụng để bảo vệ ống và cánh tay, áo và quần giáp, tất cả đều phải có đai giữ sau lưng, nách bảo vệ (plastron).

Ảnh kenh14
Đây là môn thể thao mới được du nhập vào Việt Nam. Tại TP.HCM, nó được manh nha phát triển vào tháng 3 vừa qua. Các thành viên đã lập ra CLB SaigonFencing để tham gia sinh hoạt và kết nạp các thành viên. Mỗi dịp cuối tuần, Nhà văn hóa Thanh Niên có rất nhiều bạn trẻ đến để trải nghiệm môn này với giá vé 50.000 đồng/vé người.

Leo núi nhân tạo

Du nhập vào Việt Nam từ năm 2009, leo núi nhân tạo ngày càng thu hút giới trẻ ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ảnh kenh14
Có thể nói đây là môn thể thao không những tạo cho bạn cảm giác chinh phục, mà còn rèn luyện sức khỏe và tính kiên trì. Thêm nữa, bộ môn này còn đòi hỏi cả sự thông minh, khéo léo của bạn để có thể chinh phục được đỉnh một cách hiệu quả.

Ảnh kenh14
Ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể đến CLB leo núi X-Rock để luyện tập và thử nghiệm với chi phí 80.000 đồng 1 tiếng/2 lần leo. Ở Hà Nội với 130.000 đồng bạn sẽ mua được 1 phiếu leo núi trong nhà tại KinderPark, Tây Hồ.

Nhảy dù

Xuất hiện tại Sài Gòn từ năm 2008 và còn tương đối lạ lẫm, nhưng hiện nay môn nhảy dù này rất hút teen. Chơi dù tại Việt Nam phổ biến nhất là dù tròn, dù lượn và dù có động cơ.
Với trò chơi này, bạn sẽ lên máy bay, rồi bắt đầu rời máy bay từ độ cao 1000m, lơ lững giữa không trung, rồi thả mình và bung dù… Một cảm giác lâng lâng, phiêu bồng khi chinh phục bầu trời.

Ở các khu du lịch biển nổi tiếng như: Bái Tử Long, Nha Trang...có thú chơi dù lượn mặt biển rất nổi tiếng. Tuy nhiên vì giá thành khá cao, dao động từ 150 - 200 ngàn đồng, có nơi như Bái Tử Long giá 500 ngàn/lần, nên đa phần những teen chịu chơi và có điều kiện mới dám chơi trò này.


Với môn dù tròn, để được bay lên không trung trong khoảng thời gian ngắn ngủi vài ba phút, người chơi phải trải qua hơn 2 tháng rèn luyện nhiều bài tập khác nhau.

Môn thể thao này chỉ dành cho các bạn nam nữ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về tim mạch, thần kinh,…Hiện tại, CLB hàng không miền Bắc và miền Nam hàng năm vẫn mở lớp học nhảy dù cho teen với học phí khoảng 2 triệu đồng/khóa.

Trượt băng xứ nóng


Trượt băng vốn là môn thể thao phổ biến ở các nước xứ lạnh, còn Việt Nam vốn là quốc gia ở miền nhiệt đới nên việc có được sân băng chẳng khác gì chuyện đùa. Nhưng teen Việt đã có thể thoải mái thử nghiệp thú chơi lạ này với sân băng nhân tạo trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh Niên, TP. Hồ Chí Minh.

Ảnh kenh14
Với mức giá khá mềm 50.000 đồng/lượt, có người hướng dẫn nên giới trẻ TP.HCM đã nô nức đếm làm quen với môn này mỗi khi rảnh rỗi. Sân bằng nhân tạo này có thể vừa chơi trượt băng nghệ thuật, vừa có thể chơi khúc côn cầu trên băng.

H. La (tổng hợp)
Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Khi teen yêu chỉ để thể hiện đẳng cấp

Tình yêu bao giờ cũng rất đẹp nếu nó được xuất phát từ cả hai phía.Nhưng nhiều teen chấp nhận lời yêu không phải vìtrái tim mình đã lỡ nhịp vì người đó mà đơn giản chỉ vì những lí do đãđược tính toán từ trước.


Cô giám đốc 8X khởi nghiệp từ... phá sản

Nguyễn Thùy Liên khởi nghiệp bằng một laptop cũ, làm việc tại một cănphòng nhỏ mượn tạm bạn... Nhưng ba năm sau, cô gái trẻ sinh năm 1987 nàysở hữu hai công ty và một trung tâm đào tạo tâm lý lãnh đạo.


Áp lực “phải thắng” khi teen là con một

Con một cũng đồng nghĩa với việc được bố mẹ, ông bà cũng như toàn thểgia đình “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Nhưngthật ra, là một người con duy nhất trong gia đình liệu có phải là rấthạnh phúc, là rất “ sướng”?


Liên hệ quảng cáo
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.