Rò rỉ, chất cực độc phun ra không khí

03-09-2011 | 10:25

(Nguoiduatin.vn) - Hàng chục người đã phải vào bệnh viện điều trị, trong khi nhiều người khác bị nghẹt thở, sau khi xảy ra vụ rò rỉ chất độc brom ở thành phố Chelyabinsk của Nga vào ngày 1/9 vừa qua.

Theo các nguồn thông tin từ các hãng truyền thông lớn của Nga ngày 1/9 cho biết: Một số trong 2.267 chai thủy tinh chứa chất brom đang được vận chuyển lên tàu hỏa ở nhà ga Chelyabinsk bị vỡ và phun khí độc này ra môi trường.

Cận cảnh chất độc rò rỉ

Truyền hình NTV của Nga cùng ngày cũng đã chiếu cảnh khói màu cam bao trùm dày đặc một phần khu ga xe lửa. Đến trưa cùng ngày, khói độc đã lan rộng gần 20km. Một số trường học phải lập tức đóng cửa và cho học sinh nghỉ học, còn cư dân quanh khu vực xảy ra sự cố được khuyến cáo ở trong nhà và mang khẩu trang nếu đi ra đường. Theo Interfax, đã có 103 người phải nhờ sự hỗ trợ về y tế, 42 người phải nhập viện và khoảng 200.000 người có thể gặp các vấn đề về hô hấp từ vụ rò rỉ này.

Các chuyên gia cho biết, có khoảng 24 - 50 lít chất độc brom đã bị rò rỉ ra ngoài môi trường. Theo các nhà khoa học tại Nga cho biết, Bromine là một hóa chất có độc tính mạnh, nó có gây tổn hại nội tạng và hệ thần kinh cho người hít phải.

Nhà chức trách tại Nga đã khuyến cáo người dân ở nhà và mang theo khẩu trang khi ra đường. Hiện tại Cơ quan vận tải vùng Urals cho biết đang mở cuộc điều tra về vụ rò rỉ này.

Thủy Bình (Theo Global)

Tags: rò rỉ, khí độc, Nga, nhập viện, da cam