Báo Vietnamnet
Cập nhật 06/09/2011 11:03:43 AM (GMT+7)
Cập nhật 06/09/2011 07:00:00 AM (GMT+7)
Go.vn
Malaysia:

Ngắm đội cảnh sát toàn nam thanh nữ tú

Trưởng thanh tra cảnh sát Tan Sri Ismail Omar nói, cảnh sáthoàng gia Malaysia (RMP) đã bố trí các cảnh sát có ngoại hình ưa nhìn vào nhữngvị trí tiền tuyến trên cả nước để trưng ra một hình ảnh thân thiện, dễ gần hơnvới công chúng.


Tuyên bố trên được tờ New Sunday Times trích đưa hôm 19/6 vàngay sau đó đã bị nhiều chỉ trích. Các phản ứng tiêu cực tập trung chủ yếu vàonhững lập luận rằng cảnh sát có năng lực cần thiết hơn là có ngoại hình đẹp dùông Ismail nói, ngoại hình không phải là điều đầu tiên ông tìm kiếm ở nhân viêncủa mình.

"Chúng tôi muốn công chúng cảm nhận được sự thân thiện. Việcđó không phải là bố trí những người có gương mặt đẹp hay thể hình chuẩn ở đó mànó là phong cách. Đó phải là những người đôn hậu".

Hiện chưa rõ liệu những người có nhan sắc sẽ làm việc hiệu quảhơn không song nhiều nghiên cứu cho thấy, hầu hết mọi người đều thích nói chuyệnvà giải quyết công việc với những người ưa nhìn. Sinh viên thường đánh giá nhữnggiáo sư có ngoại hình hơn là những giáo sư khác, nghiên cứu do Hammermesh và AmyParker tại đại học Texas cho thấy.

Trong cuộc đối thoại với một số cảnh sát ưa nhìn ở khu KlangValley, nhóm nghiên cứu phát hiện, vẻ ưa nhìn và sự duyên dáng của họ đã có íchcho công việc.

Cảnh sát Wan Alifah Wan Nasir, 25 tuổi, khu BukitAman,Kuala Lumpur

Gương mặt của nữ cảnh sát xinh đẹp này đã xuất hiện trên mộtsố quảng cáo trong ngành nhằm nhắc nhở lực lượng cảnh sát về việc tiếp cận côngchúng. "Tôi tự hào là một phần của chiến dịch nhận thức. Tôi nghĩ rằng điều quantrọng là với tư cách là những người làm việc ở vị trí mặt tiền, chúng tôi phảihòa nhã và duyên dáng. Chúng tôi phải dễ gần để mọi người không cảm thấy sợ màphải thấy dễ nói chuyện và làm việc với chúng tôi".

Wan Alifah làm nhiệm vụ ở cửa chính tại Bukit Aman, trụ sởchính của RMP, để kiểm tra và chào đón, tiễn khách.

Chánh thanh tra Hailmi Daud, 33 tuổi thuộc ban điều tra tộiphạm ở Putrajaya

Hailmi thừa nhận, đẹp trai là một lợi thế trong công việc."Với tôi, những người tới gặp cảnh sát thì đều đang gặp vấn đề, những người bịtrừng phạt không công bằng hoặc bị trù dập. Khi họ tới và nhìn thấy một cái gìđó dễ thương, tử tế, mức stress của họ sẽ giảm xuống. Thêm nữa, được đối xử mộtcách lịch sự và tử tế, họ sẽ cảm thấy không có gì phải lo ngại với chúng tôi".

Sinh viên kế toán đã tốt nghiệp này quyết định gia nhập lựclượng cảnh sát vì một trường hợp đặc biệt đã in dấu trong tâm trí Hailmi.

Hailmi cảm thấy bị xúc phạm khi một tên cướp làm hại bà ngoạicủa mình, lúc đó trong độ tuổi 70, làm bà bị thương trong quá trình cướp giật."Làm cảnh sát, tôi có thể giúp bắt những kẻ ức hiếp người yếu và người già giốngbà tôi".

Trợ lý thanh tra Iszra Liyahna Ishak, 30 tuổi thuộc banđiều tra tội tình dục và trẻ em ở Kuala Lumpur

Theo Iszra, "ấn tượng ban đầu rất quan trọng và có thể khiến người khác tự tinvào công việc của bạn".

Với tư cách là đại diện của ngành phục vụ công chúng và làthành viên của của tổ chức mặc đồng phục, điều quan trọng hơn cả là một ngườinên phải chú ý về hình ảnh của họ, vì bạn không chỉ đại diện cho bản thân mà cảtoàn ngành.

  • Hoài Linh (Theo NST)

Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Chân dung Thủ tướng kế nhiệm của Nhật

Khi Yoshihiko Noda được chọn làm Bộ trưởng Tàichính cách đây hơn một năm, đa số người Nhật chưa từng biết đến chính trị giakhiêm nhường có nụ cười cứng nhắc và ánh nhìn của diễn viên kịch kabuki này. 


Liên hệ quảng cáo
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.