Thành phố lớn sẽ hết xe máy

06-09-2011 | 11:06

(Nguoiduatin.vn) - Theo nghị định vừa ban hành, Chính phủ yêu cầu các ban ngành chức năng nghiên cứu giải pháp cấm xe máy lưu thông tại một số thành phố lớn.

Theo đó, Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp với các bộ, ngành và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố liên quan xây dựng đề án hạn chế và lộ trình cấm xe môtô, xe gắn máy tham gia giao thông tại các đô thị lớn. Thời hạn trình các đề án lên Thủ tướng là trong quý 4/2012.

Cảnh tắc đường thường ngày ở Thủ đô Hà Nội. Ảnh Đức Kế

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng giao Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Tp.HCM tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp để hạn chế xe môtô, xe gắn máy và xe ôtô lưu thông trên một số tuyến phố vào một số giờ nhất định phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu vực trong thành phố.

Sở dĩ giải pháp này tạo sự chú ý đặc biệt là bởi xe máy hiện vẫn đang là phương tiện vận chuyển chủ yếu của đa số người dân Việt Nam.

Trong khi đó, tại các thành phố lớn, nhất là Hà Nội và Tp.HCM, áp lực giao thông và nạn ùn tắc giao thông vẫn đang là bài toán nan giải.

Tại Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải cho biết lượng môtô, xe gắn máy trên toàn thành phố đang vào khoảng 3,7 triệu chiếc, lượng ôtô gần 380.000 chiếc và khoảng 50.000 phương tiện vãng lai.

P.V

Tags: Giao thông, xe máy, mô tô, hạn chế, lộ trình



Bình luận bạn đọc

Họ tên
Email
Mã bảo vệLấy lại
Nội dung