Chia sẻ nỗi đau cùng cháu Trịnh Thị Bích

06-09-2011 | 10:27

(Nguoiduatin.vn) - Nhân chứng sống duy nhất trong vụ thảm sát tiệm vàng đã qua cơn nguy kịch và chính thức được phía cơ quan điều tra cũng như bệnh viện bàn giao cho gia đình.

Cháu Bích nhập viện lúc trưa ngày 24/08 với tình trạng đa tổn thương từ bệnh viện Đa khoa Bắc Giang chuyển về. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ ở các khoa đã được huy động kíp mổ trong thời gian nhanh nhất. 

Sau khi tiến hành chụp city, cắt lớp cho cháu Bích để xác định các tổn thương bên trong của cháu các Bác sỹ đã tiến hành các biện pháp cứu chữa nhanh chóng để cứu sống cho cháu. Do trước đó cháu Bích bị mất máu quá nhiều cộng với thể trạng tinh thần hoảng loạn nên việc cứu chữa được tiến hành trong thời gian nhanh nhất. 

Các bác sỹ tham gia trong kíp mổ, nối bàn tay cho cháu Bích cho biết: Sau quá trình sơ cứu ban đầu, đúng 1h chiều 24/8, các Bác sỹ ở BV Việt Đức phân làm 3 kíp mổ gồm: Sọ não – Xương – Nối gân. Cháu Bích chính thức bước vào phòng mổ. Đến 12h đêm cùng ngày ca mổ, nối ghép kết thúc. 


Sát thủ Luyện trong vụ thảm sát ở Bắc Giang đã bị bắt giữ. Cơ quan điều tra đã chính thức bàn giao cháu Bích cho người thân trong gia đình của cháu. Trước đó và cho đến thời điểm này cháu Bích vẫn được sự bảo vệ chặt chẽ của các chiến sĩ Công an và bảo vệ Bệnh viện.

Quá trình lấy lời khai của cháu Bích từ phía cơ quan điều tra đã kết thúc trước đó. Hiện sức khỏe của cháu Bích đang dần ổn định.  Bàn tay của cháu bé đã phục hồi từ 70-80% so với ban đầu. 

GĐ bệnh viện Việt Đức , Bác sỹ Vũ Tiến Quyết cho biết , hiện cháu Bích vẫn ngỏ ý chưa muốn xuất viện và cũng chưa muốn quay trở lại nhà của mình. Bệnh viện Việt Đức đã lên phương án bảo vệ và tiếp tục chăm sóc, hỗ trợ cho cháu Bích trong thời gian tới.


Được biết, người thân trong gia đình cháu Bích nói rằng muốn đưa cháu Bích vào ở nhờ nhà một người họ hàng ở miền trong. Đó là ý nguyện của gia đình. 

Bộ trưởng Bộ Y Tế - Bà Nguyễn  Thị Kim Tiến hôm qua đã bày tỏ sự chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình nạn nhân trong vụ thảm sát ở cửa hàng vàng tại Bắc Giang. 

Bộ Trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ, nối ghép cứu chữa thành công cho cháu Bích. Theo lời của Bộ trưởng, trong thời gian tới, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với phía bệnh viện Việt Đức để tiếp tục hỗ trợ các liệu pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cho cháu Bích cũng như trong việc điều trị tâm lý cho cháu Bích. 

Bộ Y Tế cũng kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ, bù đắp tình cảm, động viên an ủi cho cháu bé 8 tuổi đã mất gia đình sau vụ thảm sát kinh hoàng tại Bắc Giang vừa qua. 

An An

Tags: thảm án, Bắc Giang, phố Sàn, cửa hàng vàng