Thường nhật
Game bạo lực và những đại bi kịch
Những tội ác có thể nảy sinh từ đó...
Làm cha mẹ
Trẹo mồm, hụt hơi vì đọc... tên con
Nếu không lấy hơi dài sẽ bị hụt hơi
Hậu trường
Cuộc đua thoát y trong showbiz Việt
cuộc chạy đua “thoát y” giữa các mỹ nam và mỹ nhân.

 
Game bạo lực và những đại bi kịch
08/09/2011 10:24 (GMT +7)
Một chuyên gia về game ví von rằng game – một trò chơi tiêu khiển thời @ như… những người đàn bà đẹp! Nhưng những người đàn bà đẹp đâu phải… người nào cũng như người nấy! Game cũng vậy, có game giải trí lành mạnh, cũng có game tràn đầy bạo lực. Những tội ác có thể nảy sinh từ đó, đặc biệt đối với những người yếu tâm lý và không làm chủ được mình…


Ra tay như trong game

Trong game Tenchu có slogan nghe “lạnh xương sống”: “Chém và giết cũng cần phải học”! Với sát thủ Lê Văn Luyện, thủ phạm ra tay tàn độc trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích ở Bắc Giang và nhiều sát thủ máu lạnh khác, game bạo lực đã góp phần gây nên vụ án rợn người…

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, sát thủ Lê Văn Luyện, thủ phạm sát hại 3 nạn nhân trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), đang gây chấn động dư luận là một “con nghiện” game bạo lực.

Nghe “lạnh xương sống”

Phiên tòa xét xử sát thủ Lê Văn Luyện gây ra 3 cái chết thương tâm ở tiệm vàng Ngọc Bích chưa diễn ra nhưng những thông tin ban đầu và lời khai của nghi phạm này cho thấy việc hắn “xuống tay” hết sức tàn độc, máu lạnh như trong thế giới game bạo lực chứ không phải đời thực.

Khai với cán bộ điều tra, “đồ tể” Luyện thừa nhận nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội là muốn kiếm tiền để trả nợ và chơi game online Kiếm thế.

Trong lời khai rợn người của mình, Luyện kể lại việc ém mình nhiều giờ trong nhà của nạn nhân và chờ đến khi có cơ hội mới bất ngờ ra tay. Hình ảnh này của Luyện xuất hiện nhan nhản trong các game bạo lực.

Đơn cử trò Tenchu là một dòng game offline nhập vai, với lời chỉ bảo người chơi: “Việc ám sát của Ninja là lẳng lặng đến gần đối thủ ra đòn giết chết hắn theo kiểu hạ thủ bí mật. Và đó cũng chính là tất cả những gì bạn phải làm để ám sát”.
Game bạo lực luôn lôi cuốn giới trẻ vào những hậu quả khó lường. Ảnh: HỒNG THÚY

Luyện kể lại một cách hồn nhiên cảnh xuống tay giết 3 nạn nhân như thể đang nhập vai trong game offline: “Sợ bị lộ, tôi cầm dao nhọn mang theo bất ngờ đâm liên tiếp vào người anh Ngọc. Anh Ngọc chống trả. Tôi rút ra con dao phớ cứa thẳng vào cổ anh Ngọc và hất văng xuống cầu thang. Tôi tiếp tục vung dao phớ chém liên tiếp vào đầu khiến anh Ngọc chết hẳn”.

Từ lời kể của Luyện, trong các diễn đàn dành cho dân ghiền game trên mạng internet thấy nhan nhản các bài hướng dẫn game thủ cách hạ sát đối thủ giống như hình ảnh kẻ máu lạnh này xuống tay với những người vô tội.

Trong hướng dẫn chơi các loại game “khát máu” này, các “hướng dẫn viên” đã chỉ bảo rất kỹ: “Tùy theo góc độ tiếp cận đối thủ, bạn có thể thực hiện các chiêu hạ thủ từ sau lưng, bên trái, bên phải…”. Đáng sợ hơn, Tenchu có slogan nghe “lạnh xương sống”: “Chém và giết cũng cần phải học”.

Học cách phi tang

Cũng trong game Tenchu, các “hướng dẫn viên” dạy tiếp: “Sau màn triệt hạ, bạn phải luyện cách di chuyển xác chết sao cho nhanh nhẹn”. Sự “tư vấn” này giống với câu chuyện buồn mà một game thủ đồng thời cũng là một “sát thủ” máu lạnh khác là Nguyễn Đức Nghĩa gây ra cách đây hơn một năm ở Hà Nội. Lúc đó, Nghĩa đã giết và phân xác người yêu cũ ra nhiều mảnh để phi tang.

Đáng sợ hơn là cuối tháng 8 vừa qua, một thanh niên 19 tuổi ở TP Bảo Lộc - Lâm Đồng đã bị bắt giữ do phạm tội ác tày trời, dùng gậy đập mẹ đẻ đến chết rồi bình thản đào hố chôn thi thể mẹ xuống chân hòn non bộ trước nhà để phi tang. Dọn dẹp hiện trường xong, đứa con vô nhân tính này bình thản ra quán internet tiếp tục “cày” game.

Game bạo lực tràn lan

Ngoài sự tấn công của game online, trong game offline bạo lực, người chơi sẽ được “sống” trong những cảnh đánh đấm, hạ sát đối thủ đầy máu me, với vô vàn cách thức “thanh toán”, giết người “hiệu quả” nhất như cắt cổ, dùng dao, búa bổ từ phía sau đối thủ… Kinh hoàng nhất phải kể đến các game offline như Tenchu, Ninja Gaiden, HitmanGod of War, Dante’s Inferno… đang thu hút một bộ phận dân ghiền game Việt Nam.

Theo thống kê của các tổ chức có uy tín và các quốc gia trên thế giới, có 15 game bạo lực nhất từ trước tới nay (không được phát hành chính thức tại Việt Nam) là: Night Trap, Smash TV, Doom, Grand Theft Auto, Manhunt, Condemned, God of War, Soldier of Fortune, Mortal Kombat, Gears of War, Fallout, MadWorld, Silent Hill, Resident Evil, Dead Space.

Trong các game này dày đặc cảnh bắn giết. Dù nhà sản xuất đã khuyến cáo ngoài bìa đĩa đối với người chơi phải đủ độ tuổi và cân nhắc trước khi mua nhưng nhiều quốc gia đã cấm các game này (từ 18 tuổi trở lên) và hàng trăm game bạo lực cấp độ nhẹ hơn.

Trong các game bạo lực này, các “con nghiện” game được rèn luyện “kỹ năng” cắt nhỏ đối thủ ra từng mảnh, phanh thây, xé tim, móc mắt, xả súng tới tấp vào đối thủ, dùng xẻng xắn đứt đầu… Cùng với đó là cảnh đầu rơi, máu chảy, nội tạng rơi vãi khắp nơi.

Không chỉ Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới đã từng xảy ra các vụ án mà thủ phạm ra tay tàn độc với nạn nhân giống như đang nhập vai trong game.

Ví dụ, một cầu thủ Thái Lan năm 19 tuổi đã giết một tài xế taxi giống y chang trong game Grand Theft Auto, vì thế game này đã bị cấm ở Thái Lan kể từ tháng 8-2008. Tuy nhiên, các game bạo lực tương tự vẫn được lưu hành lậu hoặc công khai ở Thái Lan và nhiều nước khác.

Việt Nam cũng không ngoại lệ. Để đáp ứng thú vui của game thủ, tại các đại lý internet mọc lên khắp cả nước cung cấp hầu hết game offline bạo lực từng xuất hiện cho người chơi. Các game thủ chỉ cần ra các cửa hàng bán đĩa game tại chợ Hòa Bình (còn gọi là chợ Giời) ở Hà Nội hay ở nhiều tỉnh, thành khác để mua một đĩa game trò chơi bạo lực dễ dàng như mua rau cải với giá 20.000 đồng/đĩa.

Đến nay, chưa đủ cơ sở để khẳng định mức độ ảnh hưởng của game bạo lực đối với hành động vô nhân tính của sát thủ Lê Văn Luyện (theo lời khai) và rất nhiều trường hợp người nghiện game gây ra những tội ác man rợ là đến đâu nhưng rõ ràng sự tàn bạo, tính “máu lạnh” của các gã “đồ tể” này làm cho dư luận bị sốc nặng, bởi những cảnh như vậy chỉ có thể xảy ra trong thế giới ảo…

 

Theo Bảo Trân
Người Lao động

TIN MỚI:
Game bạo lực và những đại bi kịch (08/09/2011)
Những tội ác có thể nảy sinh từ đó, đặc biệt đối với những người yếu tâm lý và không làm chủ được mình…
Xe buýt lật nhào, hơn 40 người thoát chết trong gang tấc (08/09/2011)
Do đường trơn, lại chạy với tốc độ cao, chiếc xe buýt chở hơn 40 người khi vào cua đã bất ngờ va quệt với xe tải đang lưu thông theo hướng ngược chiều và lật nhào xuống bên đường.
Va quẹt xe, một giám đốc bị côn đồ sát hại (08/09/2011)
Khoảng 23 giờ ngày 6.9, anh Hà Huy Hoàng, 24 tuổi, ngụ phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước, là Giám đốc Công ty TNHH Hà Huy Hoàng, đã bị đâm chết khi đang trên đường trở về nhà.
TIN ĐÃ ĐƯA:
Xe buýt lật nhào, hơn 40 người thoát chết trong gang tấc (08/09/2011)
Do đường trơn, lại chạy với tốc độ cao, chiếc xe buýt chở hơn 40 người khi vào cua đã bất ngờ va quệt với xe tải đang lưu thông theo hướng ngược chiều và lật nhào xuống bên đường.
Va quẹt xe, một giám đốc bị côn đồ sát hại (08/09/2011)
Khoảng 23 giờ ngày 6.9, anh Hà Huy Hoàng, 24 tuổi, ngụ phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước, là Giám đốc Công ty TNHH Hà Huy Hoàng, đã bị đâm chết khi đang trên đường trở về nhà.
Công chức Hà Nội đi sai làn đường sẽ bị trừ thi đua (08/09/2011)
Công chức Hà Nội nếu đi sai làn xe sẽ gửi danh sách về cơ quan công tác, trừ thi đua.
Cứu được một trẻ sơ sinh bị chôn sống bởi hủ tục (08/09/2011)
Sau khi sinh, chị Yên bị tai biến băng huyết và tử vong. Với suy nghĩ và tập tục của người Xê Đăng thì đứa bé phải bị chôn theo người mẹ.
Bắt quả tang hai thanh niên đổ cả tấn phân xuống sát hồ Gươm (07/09/2011)
Sự việc xảy ra vào trưa 5/9, khi các công nhân Xí nghiệp thoát nước số 1 đang làm nhiệm vụ hút và làm sạch hệ thống thoát nước dọc hồ Gươm.
Bữa tối "giá"… 5,5 tỷ đồng của chủ tiệm vàng (07/09/2011)
Trong buổi tối sum vầy con cháu, ông Trung, chủ tiệm kinh doanh vàng bạc tại Củ Chi không ngờ rằng bữa cơm ấy lại có “giá” đắt đỏ đến vậy.
Quả chanh khổng lồ nặng 3,5kg ở Lâm Đồng (07/09/2011)
Ở vườn hoa Mười Lời, Đà Lạt có một chậu cây chanh ra ba trái khổng lồ. Mỗi trái dài khoảng 40 cm, đường kính khoảng 20 cm, cân nặng trên dưới 3,5 kg.
Vừa bị "cắm sừng", vừa bị đánh dã man (07/09/2011)
Bị đánh dã man phải cắt một bên lá lách, cắt tụy, tỷ lệ thương tật vĩnh viễn của anh Nam khoảng 65%. Vụ việc có liên quan đến một mối tình ngang trái mà người bị đánh dã man chính là người bị "cắm sừng".
Quảng Bình: Phát hiện loài thú tuyệt chủng cách đây 11 triệu năm (07/09/2011)
Tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (FFI) cho biết, một nhóm các nhà khoa học Việt Nam vừa phát hiện tại tỉnh Quảng Bình một loài thú rừng từng bị cho là tuyệt chủng cách đây 11 triệu năm .
Xin đừng coi con là một kẻ...tâm thần (07/09/2011)
Gia đình tôi đã đối xử với tôi như thế khi biết tôi là người đồng tính nữ. Mẹ là người xỉ vả tôi qua điện thoại nhiều lần, coi tôi là người bỏ đi và cần phải được chạy chữa.

Hung thủ đã giết chết cả gia đình 3 người, chặt tay cháu bé, gây ra vụ cướp vàng chấn động Bắc Giang.

"Bộ đội thì đánh giặc cho giỏi, nông dân thì làm nhiều thóc gạo, nhà ngoại giao thì khôn khéo đấu tranh..."

“Nói chuyện bắt HLV Taekwondo Lê Minh Khương ở khoang hạng VIP là không phải, vì tôi ngồi khoang hạng thường, nhìn thấy người ta bẻ tay ông ấy ở khoang hạng thường”, đạo diễn Trần Lực bất bình lên tiếng.

Dù đã khiến dư luận xôn xao suốt mấy ngày qua, nhưng vụ việc “lộ clip sex của nữ sinh” vẫn chưa có dấu hiệu bớt “nóng”. Không chỉ gây “ồn ào” trong thế giới trực tuyến, vụ việc còn được nhắc đến nhiều trong những câu chuyện phiếm hàng ngày của giới trẻ.

Bạn hãy thể hiện sự am hiểu, sự quan tâm và ý thức trách nhiệm của mình với các vấn đề của đất nước bằng cách gửi cho chúng tôi những bài bình luận, đánh giá, phân tích các vấn đề chính trị xã hội nổi cộm trong năm 2010 để nhận được những phần thưởng đầy ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về.

Tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), ngay khi đoàn cứu trợ vừa trao tiền cho dân, các xóm trưởng đã thu lại. Trong khi lãnh đạo UBND xã tỏ ra bất ngờ thì người dân địa phương lại khẳng định: "điều này đã thành thông lệ".

Bức ảnh với dòng chú thích “Những cánh tay trổ mái nhà kêu cứu ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) khi canô cứu nạn đi qua” đã gây ấn tượng đặc biệt với bạn đọc.



 
113
Khai quật mộ nạn nhân bị cắt cổ trước cổng trường học
Thông tin CQĐT huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết: Sáng 7/9 cơ quan này đã tổ chức khai quật lại ngôi mộ nạn nhân bị cắt cổ chết trước cổng trường học.

Game bạo lực và những đại bi kịch
Những tội ác có thể nảy sinh từ đó, đặc biệt đối với những người yếu tâm lý và không làm chủ được mình…

Một đêm "chợ tình" Sài Gòn
Ăn mặc thiếu vải, phấn son lòe loẹt, cử chỉ khiêu dâm là những đặc điểm nổi bật nhất của gái mại dâm và nhân viên cà phê “đèn mờ” ở khu vực hai đầu cầu Sài Gòn và đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh.

Giáo viên đồng loạt nghỉ việc vì bức xúc thu nhập
Bức xúc với thu nhập thấp, hơn 30 giáo viên Trường Mầm non Mậu Lâm (Mậu Lâm, Như Thanh, Thanh Hóa) đồng loạt nghỉ việc.
  • Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới
    Hôm nay 5/9, cả nước có gần 22 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới. Trong đó có 3,7 triệu trẻ mầm non đến trường; học sinh phổ thông là 15,140 triệu em (tăng 288.000 em so với năm học trước), học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp là khoảng 734.000 em, sinh viên cao đẳng và đại học khoảng hơn 2,4 triệu.
  • Hai học sinh chết đuối sau giờ khai giảng
    Hai em học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, đã chết đuối dưới ao.

Tổ quốc ơi, và …mạnh vì tiền, bạo vì quyền!
Biển Đông, thi cử và chuyện 2 bộ phim cổ sử đang phát sóng, và sẽ phát sóng, xét cho cùng, vẫn là chuyện vận mệnh quốc gia dưới góc nhìn hải đảo, giáo dục và văn hóa- những lát cắt bi hùng, phẫn nộ xen lẫn nỗi đau mà Phát ngôn&hành động tuần này xin được gửi tới quý bạn đọc

Cuộc thi HH người Việt Hoàn cầu xứng tầm... ca nhạc tạp kỹ?
Cựu người mẫu Thúy Hạnh cho rằng cuộc thi mà Nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh đăng quang Hoa hậu nó chỉ xứng tầm như một buổi ca nhạc tạp kỹ chứ hoàn toàn không phải là một cuộc thi nhan sắc với tên gọi Hoa hậu.
  • Trung Quốc - Nga bàn hợp tác quân sự
    Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Trần Bình Đức thảo luận về hợp tác quân sự với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoli Serdyukov ở Matxcơva, hôm qua.
  • ‘Quốc sắc’ có cần thiết phải ‘thiên hương’?
    Đã từ lâu lắm rồi, mỗi khi nhắc đến sắc đẹp nào nghiêng nước nghiêng thành, cụm từ "bậc quốc sắc thiên hương" thường được trích dẫn như một sự nghiêng mình ngưỡng vọng trước quà tặng tuyệt vời của thượng đế.

 
Osin biến thành bà chủ tiếp tay chồng ngược đãi vợ
Tôi không hiểu nổi tại sao cô ta lại liều lĩnh đến vậy, chúng tôi đang là vợ chồng, chưa ly hôn mà cô ta còn dám đến ăn cơm chung rồi ngủ lại ngay tại nhà của tôi.
Công an phải điều “siêu xe” Hummer dẫn giải sát nhân Luyện
Để đảm bảo sự an toàn cho can phạm, cơ quan công an đã bố trí hẳn “siêu xe” Hummer. Đây là loại xe ô tô gầm cao, vỏ thép dày và nặng, có khả năng đi lại chắc chắn trên các địa hình đồi núi hiểm trở...
Xe máy sẽ bị cấm lưu thông ở một số thành phố lớn
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 88, trong đó yêu cầu Hà Nội và TP.HCM sớm thực hiện các biện pháp hạn chế xe mô tô, gắn máy và xe ô tô lưu thông trên một số tuyến phố vào một số giờ nhất định.
Công chức sắp được truy lĩnh 40% lương
Dự kiến trong tháng 9 này, cán bộ, công chức sẽ được truy lĩnh 40% lương, theo Quyết định của Chính phủ.
Xe tải tụt dốc đè chết 2 em bé
Đang lên đèo, chiếc xe đầu kéo chở theo ôtô tải bỗng dưng tụt dốc đè bẹp 3 mẹ con đi xe máy phía sau. Đôi chân người mẹ bị dập nát còn hai đứa trẻ chết thảm.
Cư dân Keangnam: Ngày đêm lo... cháy
Trong vòng 2 năm, tổ hợp thương mại Keangnam Hanoi Landmark Tower cháy đến 3 lần.
Đứa con bất hiếu chém mẹ già vỡ sọ não
Vừa hết hạn tù vì tội giết con chưa lâu, đứa con bất hiếu lại dùng dao chém mẹ già nhiều nhát phải nhập viện trong tình trạng vỡ sọ não.
Xung quanh việc cháu Bích không thể gọi được 113
Một chi tiết khiến nhiều người quan tâm là trước thời điểm bé Trịnh Ngọc Bích bị chặt đứt lìa bàn tay, bé đã cố tìm cách bấm gọi bằng di động đến số điện thoại khẩn cấp 113 nhưng không thành công.
Bữa tối "giá"… 5,5 tỷ đồng của chủ tiệm vàng
Trong buổi tối sum vầy con cháu, ông Trung, chủ tiệm kinh doanh vàng bạc tại Củ Chi không ngờ rằng bữa cơm ấy lại có “giá” đắt đỏ đến vậy.
Khổ ải đường về sau kỳ nghỉ lễ
Ngày 4/9, tại bến xe Miền Đông hàng nghìn người túi lớn túi bé nô nức trở lại thành phố sau đợt nghỉ lễ. Cảnh chen lấn đến nghẹt thở trên xe khiến nhiều người ngao ngán.
Osin biến thành bà chủ tiếp tay chồng ngược đãi vợ (53)
Tôi không hiểu nổi tại sao cô ta lại liều lĩnh đến vậy, chúng tôi đang là vợ chồng, chưa ly hôn mà cô ta còn dám đến ăn cơm chung rồi ngủ lại ngay tại nhà của tôi.
Xe máy sẽ bị cấm lưu thông ở một số thành phố lớn (25)
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 88, trong đó yêu cầu Hà Nội và TP.HCM sớm thực hiện các biện pháp hạn chế xe mô tô, gắn máy và xe ô tô lưu thông trên một số tuyến phố vào một số giờ nhất định.
Bé 15 tuổi bị đánh chết vì hái trộm 1 quả ổi (14)
Bơi sang sông hái trộm ổi, bị chủ nhà phát hiện đuổi bắt đánh đập, rồi dìm xuống nước, một cháu nhỏ tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.
Công an phải điều “siêu xe” Hummer dẫn giải sát nhân Luyện (13)
Để đảm bảo sự an toàn cho can phạm, cơ quan công an đã bố trí hẳn “siêu xe” Hummer. Đây là loại xe ô tô gầm cao, vỏ thép dày và nặng, có khả năng đi lại chắc chắn trên các địa hình đồi núi hiểm trở...
Công chức sắp được truy lĩnh 40% lương (13)
Dự kiến trong tháng 9 này, cán bộ, công chức sẽ được truy lĩnh 40% lương, theo Quyết định của Chính phủ.
Cướp vàng chấn động Bắc Giang: Hung thủ giết 3 người, chặt tay cháu bé
Hung thủ đã giết chết cả gia đình 3 người, chặt tay cháu bé, gây ra vụ cướp vàng chấn động Bắc Giang.
Cảnh sát đột kích động lắc "khủng" Hà Nội
Sau nhiều giờ đồng hồ truy kích, lực lượng CSHS đã ập vào căn nhà nghỉ và bắtgiữ hơn 20 đối tượng, kèm súng ống trong bữa tiệc “lắc” kinh hoàng.

Điểm thi môn sử thấp không ngờ: Lỗi từ cách dạy
Theo nhiều cán bộ chấm thi, rất nhiều bài thi sử có nội dung lan man, lạc đề, lấy sự kiện này cắm vào mốc thời gian nọ, sai kiến thức cơ bản...
Bé 2 tuổi nguy kịch vì bỏng nước sôi toàn thân

Tôi thật không dám hình dung trong vài ngày nữa, khuôn mặt ngây thơ bé bỏng kia sẽ chống chọi ra sao với lưỡi hái hung ác của tử thần.


Vì sao công an bị hành hung?
Tình trạng chống người thi hành công vụ đang diễn ra khá nghiêm trọng. Nhiều vụ đối tượng vi phạm tấn công công an ngay cả khi lực lượng này đã nổ súng cảnh cáo.
Phố người Hoa ở Việt Nam – chính sách hay tầm nhìn?
Câu nói “nước mất, nhà tan” ai cũng biết nhưng câu nói “ mất giống thì mất nước” chắc ít người để ý.

TQ không hề có thư tịch gì về Trường Sa, Hoàng Sa
Tôi đã nhiều lần lần tìm thư tịch của họ để tìm hiểu xem chứng cứ chủ quyền nếu có của họ về hai quần đảo này nhưng không hề có.
Tổ quốc ơi, và …mạnh vì tiền, bạo vì quyền!
Biển Đông, thi cử và chuyện 2 bộ phim cổ sử đang phát sóng, và sẽ phát sóng, xét cho cùng, vẫn là chuyện vận mệnh quốc gia dưới góc nhìn hải đảo, giáo dục và văn hóa- những lát cắt bi hùng, phẫn nộ xen lẫn nỗi đau mà Phát ngôn&hành động tuần này xin được gửi tới quý bạn đọc

Biển Đông và lòng yêu nước của người Việt
"Bộ đội thì đánh giặc cho giỏi, nông dân thì làm nhiều thóc gạo, nhà ngoại giao thì khôn khéo đấu tranh..." - Đại biểu QH Dương Trung Quốc.
Ai đang làm nổi sóng ở biển Đông?
Một câu hỏi được đặt ra vì sao Trung Quốc lại hành xử bất chấp luật pháp quốc tế và giải pháp nào cho Việt Nam trước mắt cũng như lâu dài về bài toán biển Đông để Thái Bình Dương thực sự là thái bình?


SỰ KIỆN



'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ' '; ABDZone[3] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);