'Sao mai' Minh Chuyên: "Tôi yêu đến cuồng dại"
vốn là người chân thành trong tình yêu, quán quân sao mai - điểm hẹn 2010 thổ lộ rằng cô từng yêu mãnh liệt và đau khổ tột cùng.
Lượt xem:
187
Bình luận:
0
Gửi ngày:
11/09/2011
- Với những gì đạt được trong âm nhạc tính đến thời điểm này, Minh Chuyên thấy hài lòng chưa?

- Sao mai - Điểm hẹn đã cho tôi niềm hạnh phúc không tưởng. Đến giờ mỗi khi nghĩ lại, sống mũi vẫn cay xè, nước mắt ngân ngấn. Con đường chinh phục âm nhạc của tôi còn dài và nhiều khó khăn. Tất cả chỉ bắt đầu cho một bước ngoặt mới trong cuộc đời. Tôi chưa bao giờ ngủ quên hay hài lòng với những gì đang có, vì tôi không muốn những người đã và đang yêu quý chỉ thấy tôi dậm chân tại chỗ.



- Sau ngày đăng quang, chị vẫn chưa có nhiều hoạt động để ghi dấu sự nghiệp ca hát. Hiện chị đang làm gì?

- Thời gian này tôi rất bận rộn cho album đầu tay. Hiện, sản phẩm chỉ còn chờ in ấn và chọn thời điểm phát hành. Nội dung ca khúc là những khoảng lặng và điều đôi khi được giấu kín trong lòng. Nhiều ca sĩ cùng thời với tôi đã có những sản phẩm âm nhạc trình làng công chúng nhưng họ phải chuẩn bị trước cuộc thi Sao mai - Điểm hẹn. Còn tôi chỉ bắt đầu làm mọi thứ khi cuộc thi kết thúc nên hơi chậm một chút. Đây là sản phẩm đầu tay và tâm huyết nên CD được chăm chút rất kỹ lưỡng. Tôi mong muốn khi đứa con tinh thần đến được tay khán giả sẽ hài lòng.

- Nhiều ca sĩ trẻ bị gán cho biệt danh thảm họa nhạc Việt. Cũng là một thành viên mới của làng showbiz Việt, chị nghĩ gì?

- Có nhiều cách để đến với công chúng. Nhưng để lại ấn tượng tốt hay xấu, có đứng vững được hay không là điều không dễ dàng. Dòng nhạc thị trường có nhiều ca khúc hay. Một số ca khúc được cất lên bởi giọng một người này, nghe có vẻ đơn giản và bình thường. Nhưng khi bài hát đó được một người khác đầu tư về hoà âm phối khí, nghiên cứu cách hát lại "giá trị" lên. CD của tôi sắp phát hành dành cho khán giả trẻ nên hầu hết đều là những ca khúc dễ nghe và được lựa chọn rất cẩn thận. Tôi cũng tránh trường hợp bị công chúng nói tôi lạm dụng kỹ thuật hoặc quá thị trường.



- Thể hiện nội dung chính là tình yêu, vậy Minh Chuyên đã có những trải nghiệm thú vị như thế nào trong đời sống tình cảm?

- Phải yêu và có sự trải nghiệm thì hát mới có cảm xúc. Tôi là một người yêu đến cuồng dại. Vì tính mình yêu luôn tuyệt đối và chân thành nên lúc hạnh phúc tột đỉnh nhưng đau khổ sẽ khôn cùng.

Tôi thuộc tuýp người luôn chủ động, nhưng còn tùy thuộc vào từng vấn đề, đối tượng, hoàn cảnh. Tôi không quá cầu toàn, bởi đâu phải có được điều lớn lao là sẽ được một tình yêu vững chắc. Vì vậy khi yêu, những thứ mình cho là nhỏ nhoi cũng đủ làm tan vỡ tất cả hoặc ngược lại. Người đàn ông tôi mơ ước, đầu tiên phải rất yêu tôi, chung thủy, thông minh, thành thật, tốt bụng. Cả hai cùng lo cho nhau một cuộc sống không cần dư thừa. Với tôi thế là đủ rồi.

- Minh Chuyên đánh giá gì về thị trường nhạc trẻ hiện nay?

- Dạo qua thị trường âm nhạc hiện nay tôi thấy rất đa dạng từ thể loại đến hình thức biểu hiện. Một lần tình cờ tôi dạo qua cửa hàng băng đĩa và thật sự bất ngờ sự phong phú. Bất cứ dòng nhạc nào cũng có một lượng khán giả riêng. Điều quan trọng là khán giả có theo mình đến cùng hay không.

- Để theo đuổi đến cùng con đường âm nhạc, ai là chỗ dựa trong nghề của Minh Chuyên?

- Cô giáo - NSND Hà Thuỷ là người đã đồng hành với tôi trong suốt quãng thời gian tham gia cuộc thi Sao mai. Hai cô trò luôn có một thứ tình cảm rất đặc biệt. Cô như một người mẹ, người chị, người bạn luôn chia sẻ cùng tôi. Nhiều lần cô đã khóc cùng tôi khi rơi vào khó khăn, bế tắc. Tôi cần lắm gia đình, thầy cô, bạn bè. Họ đã luôn vào cuộc và cùng chấp cánh cho ước mơ cho tôi. Khán giả là lý do, động lực để tôi muốn hát, phấn đấu và làm mới mình.

- Nhiều ca sĩ nữ muốn khai thác lợi thế ngoại hình và chọn phong cách sexy để nhanh chóng nổi tiếng. Còn Minh Chuyên thì sao?

- Tôi có lợi thế về giọng hát nhưng không vì vậy mà quên đi việc trau chuốt ngoại hình. Làm đẹp là tôn trọng người khác. Và khán giả bây giờ "kén" lắm.



Có nhiều người đẹp nhảy, sang làm ca sĩ mà không cần biết mình có khả năng thuyết phục tai người nghe hay không. Nhưng hát là cần nhất chất giọng và sự biểu cảm, không chỉ là phong cách, ngoại hình sexy.

- Minh Chuyên sẽ chọn âm nhạc làm sự nghiệp hay đây chỉ là nghề tay trái sau khi bạn nổi tiếng?

- Âm nhạc ăn sâu vào máu thịt cũng như đời sống tinh thần của tôi từ bé. Khó khăn lắm tôi mới được khẳng định, thoả mãn niềm đam mê với công chúng. Tôi chọn ca hát là sự nghiệp. Nhưng tôi không trẻ, khoẻ mãi để hát mãi được. Sau này, nếu tôi làm thêm một công việc khác, tôi vẫn muốn công việc liên quan đến nghệ thuật. Là một nghệ sĩ đích thực, không ai dễ dàng vứt bỏ. Nghề là nghiệp mà.

- Đối với Minh Chuyên, khi nào là lúc chị cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc sống?

- Là khi được bày tỏ sự chân thành. Đặc biệt nhất là khi được đứng trên sân khấu mang lời ca tiếng hát phục vụ cho khán giả.

Theo Bưu điện Việt Nam
Theo 2sao.net
Nội dung liên quan được chị em phụ nữ tìm hiểu nhiều trên Phununet:
Từ khóa  
Chia sẻ với bạn bè:
 
 
Bình luận
Chia sẻ qua PNN Connect
 
Email: Mật khẩu:
 
 
Bạn chưa đăng nhập PhunuNet nên chỉ gửi được bình luận đơn giản.
Hãy đăng nhập để sử dụng đầy đủ các tính năng cao cấp của PhunuNet.
Avatar
Các bài gần đây
Cùng chủ đề
Top 10 Cafe văn nghệ
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Nhiều người đọc
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Hàng mới trên YouShop
 
Giải trí & Sao
Top diễn đàn: Giải trí & Sao
Đang hot
Top tuần
Top tháng
 
 
Khuyến mại hot trên YouShop
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);