Chết đứng vì người yêu khai gian tuổi để được yêu

12-09-2011 | 09:18

(Nguoiduatin.vn) - Vốn có thân hình phổng phao trước tuổi, lại muốn mình lớn hơn một chút trước mắt người bạn trai mới quen biết nhưng đã có nhiều thiện cảm nên khi Giang hỏi tuổi, N đã không ngần ngại nói "em đã mười bảy rồi".

Mặc dù nhà không cách nhau quá xa nhưng do hơn nhau hơn chục tuổi nên Lữ Tiền Giang (SN: 1984) và Nguyễn Thị N (SN: 1995) chưa một lần giáp mặt nói chuyện.

Tình cờ quen biết nhau qua buổi tối sinh nhật một người bạn gái chung của hai đứa vào tháng 8/2009, Giang và N đã có thiện cảm với nhau ngay từ lần đầu gặp mặt. Sau buổi tiệc, cả hai cùng trao cho nhau số điện thoại vời lời hứa sẽ thường xuyên liên lạc với nhau.

Từ tình yêu như trong mộng.

Từ buổi đó, hình bóng cô bé N không chút nào phai nhạt trong tâm trí của Giang để rồi một buổi tối như không thể chờ đợi lâu hơn được nữa, Giang gọi điện và rủ N đi uống cà phê và cũng được N vui vẻ chấp thuận. Cũng từ đó, lịch hẹn hò, đi chơi cùng nhau của hai đứa ngày một nhiều.

Vốn có thân hình phổng phao trước tuổi, lại muốn mình lớn hơn một chút trước mắt người bạn trai mới quen biết nhưng đã có nhiều thiện cảm nên khi Giang hỏi tuổi, N đã không ngần ngại nói "em đã mười bảy rồi".

 Tình yêu suýt thành bi kịch

Tình yêu bắt đầu nảy nở theo thời gian và qua những buổi tối cùng nhau đi uống cà phê vườn cho đến một ngày Giang và N cùng hẹn ước sẽ là của nhau mãi mãi. Cuối tháng 9/2009, Giang và N cùng rủ nhau đi Bình Dương chơi, do không có chỗ trú ngụ nên hai đứa rủ nhau đi nhà trọ cho thoải mái.

Tại nhà trọ một nam một nữ đang tuổi mới lớn lại đang yêu cháy bỏng, N đã trao cho Giang tất cả mà không một lời hối tiếc vì tin tưởng đã trao cho người chồng tương lai của mình. Sau buổi đó, hai đứa về quê và tiếp tục cho nhau tất cả trong những lần đi chơi cùng nhau.

Sau đó, gia đình N cũng phát hiện ra N có bạn trai, thương con còn nhỏ dại chưa hiểu trường đời, mặt khác cũng chưa thật sự tin tưởng Giang nên ra sức ngăn cản. Nhưng càng ngăn cản, cả hai lại càng quyết tâm đến với nhau lớn hơn.

Cho đến một hôm, hai đứa lại đi chơi qua đêm, mẹ N đã không nhẫn nhịn được nữa nên đi trình báo chính quyền địa phương mặc cho N hết lời van xin. Giang bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Giao cấu với trẻ em. Khi Giang bị bắt, N suy sụp hoàn toàn, bỏ ăn bỏ uống để gây sức ép với gia đình nhưng không ăn thua gì.

Lúc này, gia đình Giang thấy hai đứa nhỏ thương yêu nhau thật sự cũng qua nói chuyện với gia đình N cho đính ước trước, đợi khi N đủ tuổi sẽ chính thức tổ chức thành hôn cho hai đứa nhỏ. Kèm theo lời nói, gia đình Giang cũng đặt cọc trước cho gia đình bên xui 04 chỉ vàng 24K và 5 triệu đồng để lo cho cô dâu.

Suýt thành bi kịch

Tuy đàng trai thiện chí như vậy nhưng gia đình N vẫn không lay chuyển. Thương người yêu chịu cảnh tù tội lại thấy gia đình mình quá bảo thủ, trong lúc túng quẫn suy nghĩ nông cạn, N cảm thấy mình cũng có lỗi khi gián tiếp đẩy người yêu vào chốn lao tù, N đã mua thuốc ngủ về với ý định kết liễu cuộc đời.

Cũng may do chị gái N do để ý em gái có những biểu hiện lạ nên đã âm thầm theo dõi, phát hiện và đưa N đi cấp cứu kịp thời. Lúc này, gia đình N thấy hai đứa nhỏ đã thực sự yêu thương nhau và không thể chia tách được nên cũng đã thay đổi suy nghĩ. Gia đình đã làm đơn bãi nại xin không truy cứu trách nhiệm hình sự cho Giang. Tuy nhiên do tội Giao cấu với trẻ em không phụ thuộc vào yêu cầu của người bị hại nên Tòa án vẫn đưa ra xét xử.

Do Giang có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên Tòa chỉ tuyên phạt Giang 18 tháng tù giam về tội Giao cấu với trẻ em theo quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 115 BLHS với tình tiết định khung tăng nặng là "Phạm tội nhiều lần".

Vẫn không nản chí, Giang kháng cáo và gia đình N cũng có đơn kháng cáo xin cho Giang được hưởng án treo với các lí do: khi quen nhau, N đã không nói đúng tuổi thật của mình nên Giang mới phạm tội; Giang đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã tích cực bồi thường khắc phục hậu quả cho người bị hại và người bị hại có đơn xin giảm án cho bị cáo; gia đình bị cáo và bị hại đã tổ chức lễ ăn hỏi và đi đến thống nhất sẽ tổ chức thành hôn cho Giang và N khi N đủ tuổi kết hôn; gia đình bị cáo Giang có công với Cách mạng...

Tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy các lí do mà bị cáo và đại diện hợp pháp của người bị hại đưa ra là có căn cứ, mặt khác để thể hiện tính khoan hồng của pháp luật, Tòa đã chấp nhận kháng cáo, chuyển hình phạt 18 tháng tù giam sang 18 tháng tù treo đối với Giang.

Kết thúc phiên tòa, đôi bạn trẻ ấy nắm tay nhau rời khỏi trụ sở tòa án, đi phía sau, cha mẹ Giang và cha mẹ N cùng nở một nụ cười mãn nguyện chất chứa niềm hạnh phúc cho tình yêu chân chính của lứa đôi.

Sông Hậu

Tags: Bi kịch, khai gian tuổi, tình yêu, mãnh liệt