Báo Vietnamnet
Cập nhật 12/09/2011 04:26:40 PM (GMT+7)
Cập nhật 12/09/2011 09:12:58 AM (GMT+7)
Go.vn

Obama và Bush bên nhau kỷ niệm 11/9

Lần đầu tiên, Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu Tổng thống George W. Bush đã đứng cạnh nhau tại địa điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9, tham gia lễ kỷ niệm tròn 10 năm diễn ra thảm kịch, lắng nghe các thành viên gia đình đọc tên những người thân đã tử nạn, cùng cúi đầu trong khoảnh khắc mặc niệm.

 

Tháng 5 vừa qua, ông Bush đã từ chối lời mời của ông Obama tham gia một buổi lễ ở Vùng bình địa sau khi lực lượng Mỹ tiêu diệt được Osama bin Laden.

Tuy nhiên, trong buổi sáng 11/9, hai vị tổng tư lệnh nước Mỹ đã cùng trải nghiệm và chứng kiến đất nước thay đổi thế nào kể từ sau 11/9/2001, đặc biệt trong vấn đề phản ứng với quân khủng bố. 


 

Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama đặt vòng hoa tưởng niệm tại Lầu Năm Góc ở Washington. Bên cạnh ông là Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mike Mullen.


Hoa tưởng niệm đặt trên tảng đá ở cánh đồng nơi có đài tưởng niệm quốc gia Chuyến bay 93 trong dịp nước Mỹ tròn 10 năm xảy ra vụ tấn công khủng bố ở Shanksville, Pennsylvania.

Các thành viên gia đình bên nhau ở khu vực tưởng niệm tại Shanksville, Pennsylvania.

Một máy bay thương mại bay qua Lầu Năm Góc khi nước Mỹ treo cờ rủ trên tòa nhà, từng là xảy ra vụ khủng bố vào ngày 11/9 cách đây 10 năm.

Thân nhân các nạn nhân 11/9 tập trung ở Bể Bắc trong khu tưởng niệm 11/9 trong dịp kỷ niệm tròn 10 năm xảy ra vụ tấn công khủng bố vào Trung tâm thương mại thế giới ở thành phố New York.

Người mẹ Rita Agnelo đau đớn lần dòng tên con trai, Joseph Agnelo, người đã tử nạn trong vụ khủng bố tấn công vào thành phố New York ngày 11/9/2001.

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama, đệ nhất phu nhân Michelle Obama, cựu Tổng thống George W. Bush cùng cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush tại bức tường tưởng niệm trên khu vực trước đây từng là Toà tháp Bắc của Trung tâm thương mại thế giới.

 

Ông Barack Obama chạm vào dòng tên các nạn nhân khắc bên bức tường Bể phía Bắc của Trung tâm thương mại thế giới.

 

Các bể tưởng niệm tại Vùng bình địa trước khi những hoạt động kỷ niệm 10 năm nước Mỹ bị tấn công khủng bố bắt đầu.

Thái An (theo TIME)

11/9 - ngày kinh hoàng thay đổi thế giới mãi mãi
9h30 sáng 11/9/2001, Tổng thống Bush xuất hiện trên truyền hìnhnói với người Mỹ và cả thế giới: Hai máy bay lao vào Trung tâm thươngmại thế giới trong cuộc tấn công khủng bố rõ ràng trên đất nước chúngtôi.
 
Vết thương lòng 11/9
Mặc dù nỗi buồn đã vơi đi, nhưngEamon biết, cậu không bao giờ thoát khỏi 11/9. Khôngcó điểm dừng, không có kết thúc, chỉ làmột câu chuyện tiếp tục sẽ lại luônmở ra vết thương lòng.
 
Sống với 11/9
Một người phụ nữ mặc quần áo của người anh đã mất đểđi làm việc trong nhiều tháng sau 11/9. Người khác lại bắt đầu một sự nghiệp rựcrỡ khi trở thành bác sĩ trị liệu.
 
Bộ sậu của George W. Bush, 10 năm sau 11/9
Những câu nói nổi tiếng của họ, các phản ứng muộnmàng từ một nhóm các nhân vật đã lấy được thiện ý của thế giới sau sự kiện 11/9và làm tiêu tan nó bởi cuộc chiến Iraq.
 
 

Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Obama và Bush bên nhau kỷ niệm 11/9

Lần đầu tiên, Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu Tổng thống GeorgeW. Bush đã đứng cạnh nhau tại địa điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9


Liên hệ quảng cáo
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.