Thứ bảy, 17/9/2011, 10:40 GMT+7

Phó giám đốc Sở Giáo dục bị mất trộm xe Innova

Khi bán xe, Văn giữ lại một chìa khóa và sau đó vào hầm xe Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM để trộm. Tiêu xài hết số tiền cầm cố xe, tên này tiếp tục gọi chủ xe để đòi tiền chuộc thì bị bắt.

Ngày 17/9 Thượng tá Trần Đức Tài, Trưởng Công an quận 1 cho biết, đang tạm giữ hình sự nghi can Huỳnh Văn (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó, ngày 13/9, công an nhận được trình báo của ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết bị mất chiếc xe Innova ngay tại nơi giữ xe của cơ quan cùng toàn bộ giấy tờ bên trong.

Theo ông Nam, đây là chiếc xe ông mua lại của Huỳnh Văn từ tháng 2/2010 với giá trên 500 triệu đồng. Xe có 2 chìa khóa điện tử, tuy nhiên, khi ông Nam trả hết tiền thì Văn giao xe nhưng chưa sang tên và giữ một chìa còn lại. Nhiều lần ông Nam đòi lại chiếc chìa kia nhưng người này không chịu đưa.

Kiểm tra camera an ninh, công an phát hiện sáng 13/9, Văn vào hầm giữ xe và dùng chìa điện từ bấm sáng đèn xe và ung dung lái đi. Xác minh tại nhà Văn trên đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình), gia đình người này cho hay, do ăn chơi, cờ bạc thiếu nợ rất nhiều nên anh ta đã bỏ nhà đi từ cuối năm 2010.

Đến chiều 16/9, Văn gọi điện yêu cầu ông Nam nếu muốn chuộc lại xe thì phải cho hắn mượn 160 triệu đồng. Cảnh sát ngay sau đó đã tóm được tên này tại điểm hẹn là tiệm cầm đồ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh).

Tại cơ quan công an, Văn khai nhận sau khi trộm xe đã mang đến tiệm cầm đồ này "cắm" được 360 triệu đồng, trả nợ và tiêu xài hết.

Quốc Thắng

Lien he quang cao