Báo Vietnamnet
Cập nhật 18/09/2011 09:43:03 PM (GMT+7)
Cập nhật 18/09/2011 03:31:28 PM (GMT+7)
Go.vn

Những phụ nữ giành được hòa bình bằng sex

Những người phụ nữ ở miền namPhilippines đã đem lại hòa bình cho bộ tộc của mình bằng cách đe dọa sẽ khôngcho chồng quan hệ nếu tiếp tục tham gia các cuộc chiến, Cao ủy Liên Hiệp Quốc vềngười tị nạn (UNHCR) cho hay.

TIN BÀI KHÁC:


Theo ông Rico Salcedo, quan chứcCao ủy LHQ, "cuộc chiến sex" tại ngôi làng Dado, miền nam Philippines đã giúpkết thúc các cuộc xung đột và đem lại sự yên ấm cho 102 hộ gia đình sống tại đó.

 Hasna Kandatu đã ngăn chặn được các cuộc xung đột bằng cách dọa chồng không cho quan hệ (Ảnh cắt từ video trên website của UNHCR)

Ý tưởng về "cuộc chiến sex" xuấtphát từ một nhóm phụ nữ làm nghề may vá trong làng. Các cuộc xung đột, tranhchấp đất đai diễn ra triền miên khiến các con đường trong làng đều bị đe dọa bởibạo lực, vì thế các sản phẩm của họ không tiêu thụ được.

Chị Hasna Kandatu, trưởng nhóm may vá cho biết các chị emtrong làng đã cảnh báo chồng mình rằng nếu như họ vẫn còn tiếp tục đi đánh nhauthì sẽ không cho quan hệ nữa.

"Nếu như anh đi, anh sẽ không thể trở về. Em cũng không chấpnhận anh nữa"-Kandatu nhắc lại lời nói với chồng trong một đoạn video trênwebsite của UNHCR.

Khi nỗi sợ hãi bị vợ bỏ rơi dường như lớn hơn tất cả các mốiđe dọa khác, chồng của của Kandatu, anh Lengs Kupong, một nhân vật chủ chốttrong làng, đã khuyên những người đàn ông khác trong làng ngừng các cuộc chiến.

Sầm Hoa (Theo MSN)


Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.