Thứ hai, 19/9/2011, 14:50 GMT+7

Thu Trang rút khỏi nhóm nhạc X5

Sau khi chiến thắng tại cuộc thi 'Sáng bừng sức sống', cô gái đến từ Hà Nội không ký hợp đồng 5 năm với công ty Early Risers, mà tiếp tục theo đuổi con đường học hành. Hiện nhóm nhạc X5 bị khuyết một thành viên.
> Chung kết 'Sáng bừng sức sống' nhiều bất ngờ

Thu Trang cho biết, cô rút khỏi nhóm nhạc nữ vì muốn học chuyên sâu về thanh nhạc và lĩnh vực sáng tác tại Cao đẳng Văn hóa Hà Nội. Cô định hướng cho mình theo con đường đào tạo bài bản trong môi trường âm nhạc chuyên nghiệp.

"Tôi sợ khi theo nhóm nhạc X5, tư tưởng và và định hướng con đường âm nhạc của mình sẽ bị thui chột", Thu Trang bày tỏ.

Thu Trang là thí sinh có giọng hát khỏe và tốt trong nhóm nhạc nữ X5. Ảnh: S.T.

Khi được hỏi về việc tự ý cắt hợp đồng, Thu Trang cho biết, cô và nhóm nhạc làm việc với công ty trên tinh thần tự nguyện nên cô có quyền rút ra khỏi nhóm nếu cả hai bên đều đồng ý.

Thu Trang nói thêm, cô và các thí sinh khác chưa ký một bản hợp đồng nào ngoài bản cam kết không được ra album cá nhân trong vòng một năm sau khi cuộc thi kết thúc.

Nhóm nhạc nữ với 5 thành viên thắng cuộc của cuộc thi “Sáng bừng sức sống” sẽ được ký hợp đồng 5 năm với công ty Early Risers Media, thực hiện album ca nhạc đầu tiên do nhạc sĩ Dương Khắc Linh đảm nhiệm, trị giá 30.000 USD.

Năm thành viên của nhóm nhạc nữ X5 (từ trái sang phải): Thanh Trúc, Linh Chi, Hải Lê, Hồng Nhung, Thu Trang. Ảnh: Bá Ngọc.

Dù cả Thu Trang và phía nhà sản xuất đã đi đến thống nhất về quyết định không ký hợp đồng, việc này cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức.

"Tạo ra hẳn một chương trình để tìm các gương mặt, Ban tổ chức nên ý thức được việc đặt ra quy định để ràng buộc các thí sinh, đảm bảo sản phẩm tạo ra đúng với ý muốn của số đông khán giả đã ưu ái bình chọn", một nhà báo cho ý kiến.

"Sáng bừng sức sống" được xây dựng theo dạng chương trình truyền hình thực tế, diễn ra trên toàn quốc nhằm tìm được 5 cô gái phù hợp lập thành nhóm nhạc X5. Tại đêm chung kết, sau khi có kết quả, nữ ca sĩ Hồng Nhung - giám khảo của cuộc thi - chia sẻ: "Để có được một chương trình thế này, cả êkíp gần 100 con người phải lao động rất vất vả. 5 cô gái chiến thắng hãy nhớ rằng chính khán giả đã chọn các em. Vì vậy, tôi mong rằng, các em sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân".

Việc thay đổi một thành viên trong nhóm - cho dù là thế Thu Trang bằng thí sinh có số bầu chọn cao tiếp theo - cũng là đi ngược lại sự tin tưởng bình bầu của người xem.

Liên hệ với Dương Khắc Linh, đại diện công ty Early Risers từ chối trả lời lúc này. Nhạc sĩ "Xin hãy thứ tha" cho biết, công ty sẽ có một cuộc họp báo về vụ việc này trong thời gian tới.

Hoàng Dung

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao