Báo Vietnamnet
Cập nhật 19/09/2011 03:36:13 PM (GMT+7)
Cập nhật 18/09/2011 05:12:00 PM (GMT+7)
Go.vn

Những đại gia Việt được báo nước ngoài ca tụng

Với cách làm ăn khôn khéo, chịu chơi, nhiềuđại gia Việt được báo chí nước ngoài ca tụng hết lời.

TIN BÀI KHÁC


Bầu Đức- doanh nhân quyền lực nhất Asean

Đó là bình chọn của tờ Wall Street Journal dànhcho ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai. Nhật báo hàng đầu của Mỹnày đã bình chọn ông Đức là người đứng thứ 29 trong danh sách 29 doanh nhânquyền lực nhất Đông Nam Á.

Ông Đoàn Nguyên Đức có biệt danh là Bầu Đức (sinh1962), quê quán tại xã Nhơn Mỹ, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Ông là người Việtnổi tiếng như là một "ông bầu" trong làng bóng đá và là một doanh nhân thành đạtqua thương hiệu nổi tiếng Hoàng Anh - Gia Lai.

Bầu Đức- doanh nhân quyền lực nhất Asean(Ảnh: Dân Trí)

Năm 22 tuổi, ông Đức khởi đầu sự nghiệp là việctrực tiếp điều hành một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tạixã. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất hàng nội thất rồinhiều lĩnh vực khác.

Từ năm 2001, Bầu Đức đã bỏ ra mỗi năm hơn 10 tỷđồng đầu tư cho bóng đá. Nhờ đó, đội bóng Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai từ chỗhạng nhất trở thành đội bóng đá 2 lần vô địch V-League và là một trong những độidẫn đầu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Chỉ vài ba năm sau, thương hiệu HoàngAnh Gia Lai trở nên nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tính đến thời điểm 20/11/2010 tổng vốn hóa thịtrường của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đạt 22524.09 tỷ đồng. Tại thời điểm này,chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức nắm giữ 50,1% cổ phần, tương đương khoảng 146triệu cổ phiếu, tài sản mà Bầu Đức đang có vào khoảng 11.000 tỷ đồng cổ phiếu(11/2010).

Vào thời đỉnh cao của thị trường chứng khoán ViệtNam, trên thị trường OTC tài sản của Đoàn Nguyên Đức lên đến hơn 15.000 tỷ đồng.

Mặc dù số tiền mà bầu Đức có "ăn ba đời khônghết" nhưng ông vẫn muốn thành đạt hơn nữa để được lọt vào danh sách những tỷ phúhàng đầu thế giới, chứ không đơn thuần là “đại gia” Việt.

Vũ Ngọc Bảo - người có ảnh hưởng lớn đếnngành giấy

Tháng 6/2010, ông Vũ Ngọc Bảo - Tổng thư kýHiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam đã được xếp ở vị trí thứ 45 trong tổng sốdanh sách 50 người có ảnh hưởng lớn nhất đến ngành công nghiệp giấy thế giới doRISI (trang thông tin uy tín hàng đầu của ngành giấy thế giới) bình chọn. TheoRISI, mặc dù chịu sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính nhưng trong nămqua ngành giấy Việt Nam vẫn duy trì ổn định mức đầu tư khá lý tưởng.

Mặc dù chịu sự ảnh hưởng của cuộc khủnghoảng tài chính nhưng trong năm qua ngành giấy Việt Nam vẫn duy trì ổn định mứcđầu tư khá lý tưởng do sự chèo lái tài tình của ông Bảo (Ảnh: tapchidoanhnhan)

Sau đó, chia sẻ trên tờ báo này, ông Bảo chobiết: tình hình chính trị ổn định; vị trí địa lý thuận lợi cho việc giao thươngvới nhiều nước trong khu vực; tài nguyên rừng và nguồnnước dồi dào cùng giá nhân công rẻ là những nguyên nhân chính khiến Việt Namluôn là điểm đầu tư lý tưởng cho ngành giấy.

Ông kỳ vọng, trong thời gian tới sẽ có sự đầu tư vào chất lượng và trang thiếtbị để giấy Việt Nam có thể cạnh tranh với những sản phẩm nhập khẩu.

Nguyễn Quốc Khánh - Doanh nhân Việt tỏa sángtrên Forbes

Doanh nhân Nguyễn Quốc Khánh, người sáng lập vàlà Chủ tịch tập đoàn AA, công ty hàng đầu về trang trí nội thất và sản xuất cácmặt hàng đồ gỗ tại Việt Nam được tạp chí danh tiếng Forbes dành hẳn một trang đểca tụng vào tháng 8/2010.

Forbes đánh giá, không có nhiều công ty Việt Namcó thể cạnh tranh ở nước ngoài nhưng doanh nhân Nguyễn Quốc Khánh là một ngoạilệ.

Các nhà thầu khách sạn khắp thế giớitìm ông tại nhà riêng ở Việt Nam để liên kết làm ăn. (Ảnh tapchidoanhnhan)

Hiện nay, AA đã chiếm ưu thế trong thị trường nộiđịa với lĩnh vực thiết kế nội thất cao cấp, chiếm tới 80% số hợp đồng với cáckhách sạn 4 và 5 sao trên cả nước. Hầu hết các văn phòng công ty và nhà ở , cửahàng, nhà ăn hạng sang đều mang dấu ấn của AA.

Hơn 5 năm qua, AA đã vượt biên giới, nhận các đơn đặt hàng làm cho các kháchsạn, khu nghỉ dưỡng, nhà ở từ InterContinental ở Kiev (Ukraine) đến Trump SoHo ởNew York. Công ty của ông Khánh đã hoàn thành hàng chục dự án khách sạn 5 sao ởMỹ, Trung Đông, Châu Âu và không thể thiếu châu Á.

Hiện ông Khánh đã hơn 50 tuổi, ông không phải đicông vụ quá xa. Các nhà thầu khách sạn khắp thế giới tìm ông tại nhà riêng ởViệt Nam.

Chuyên trang ô tô Mỹ ca ngợi độ chịu chơi củaCường đô la

Vào tháng 10/2010, trang web về xế hộp nước ngoàiautoguide.com đã đưa một mẩu tin ngắn về bộ sưu tập các xe hơi sang trọng củaNguyễn Quốc Cường -Phó tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai được biết đếnvới biệt danh Cường “đô la”.

Nguyễn Quốc Cường được autoguide.com ca tụng hết lời về độ chịu chơi

Theo trang này thì không có một con số chính xáchiện Nguyễn Quốc Cường sở hữu bao nhiêu chiếc xe hơi. Một số chiếc trong bộ sưutập yêu thích của anh là Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider… tất cả số xe này đều ở Việt Nam.

Ngoài Lamborghini và Ferrari trong bộ sưu tập còncó thêm một chiếc Audi R8, một đôi Bentley, một Phantom của Rolls-Royce, một vàichiếc Porsche, một Cooper Mini và một vài xe sản xuất trong nước…

Nổi tiếng là người chịu chơi nhưng Nguyễn QuốcCường cũng được biết đến là một doanh nhân trẻ đầy tài năng.

Mẫn Chi (tổng hợp)

Gửi ý kiến phản hồi
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Chuyện bé gái đồng tình 'yêu', bạn trai vẫn đi tù

Nhiều bạn trai được bạn gái nhỏ tuổi “bật đèn xanh” thì rất hí hửng và lao vào "yêu" mà không hề biết rằngmình đang vi phạm pháp luật.


Chiêm ngưỡng những siêu xe Lamborghini "độc" ở VN

Choáng với xe mui trần tiền tỷ của Mỹ Lệ

Mãn nhãn với những siêu xe màu 'độc' nhất hành tinh

Thăm quan ngôi nhà của Hồ Ngọc Hà

.
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.