Thứ Sáu, 23/09/2011, 16:47 [GMT+7]
.
.
Hàn Quốc:

Cô giáo lấy chổi... lau mặt học sinh?

(Phunutoday) - Theo Korea Times, một  giáo viên ở Trường trung học Seonduk (Dobong, Bắc Seoul, Hàn Quốc) đã giơ cây lau sàn lên mặt các em học sinh trong buổi học hôm thứ 3 vừa rồi. Sở dĩ người giáo viên này làm như vậy vì các em học sinh đã không làm theo lời dặn của cô là phải lau sạch lớp học.

Hành động này của nữ giáo viên trên đã gây ra làn sóng phản đối dữ dội trong tầng lớp phụ huynh và học sinh trong trường. Một học sinh viết trên trang web này cho biết “Kể cả khi học sinh không lau sạch lớp học, tôi không bao giờ nghĩ là họ đã làm gì sai để bị phạt như vậy, cô giáo phải bồi thường về mặt tinh thần cho học sinh”.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh này được 1 học sinh trong lớp chụp lại khi người giáo viên này giơ chổi lên lau mặt học sinh (ảnh: Korea Times)

Phụ huynh các em học sinh khi biết thông tin này cũng chỉ trích nữ giáo viên trên. Một phụ huynh cho biết: “Hình phạt này quá nặng nề không thể chấp nhận được mặc dù nó được thực hiện với mục đích giáo dục”.

“Hình phạt này thực sự là không chấp nhận được, tôi đã nghe nói giáo viên có những hành động xử phạt học sinh khá nghiêm khắc nhưng trường hợp xử phạt thế này chắc chỉ có một”- Ông Yoo Sung-jong, một nhà báo ở một tạp chí địa phương cho biết.

Về phần mình, nữ giáo viên này đã đưa ra lời xin lỗi: “Tôi đã lau mặt học sinh bằng một cây lau sàn còn khô chứ không phải đã ướt. Ngay khi tôi đặt cây lau sàn lên mặt học sinh, các em đã cố hết sức để tránh bị lau vào mặt. Tôi thực sự lấy làm tiếc mặc dù tôi làm vậy là để răn dạy các em”.

  • Phú nguyễn( Theo Korea Times)

 

;
.
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}