Thứ Sáu, 23/09/2011, 08:02 [GMT+7]
.
.

Có nên mua xe ga Liberty lắp ráp tại Việt Nam không ?

(Phunutoday) – Thời gian vừa qua có rất nhiều các cuộc điện thoại gọi đến tòa soạn báo Phunutoday, với cùng một câu hỏi là "có nên mua xe ga Liberty lắp ráp tại Việt Nam không, chất lượng xe như thế nào…".

Để trả lời những câu hỏi đó, các phóng viên làm việc tại tòa soạn báo đã có những buổi đi thăm dò thị trường và hỏi trực tiếp những người đang sử dụng xe ga Liberty lắp ráp tại Việt Nam.

Theo kết quả thăm dò thì cứ 100 người thì có phần lớn người khuyên các bạn nên mua. Có điều gì khác biệt giữa xe Liberty nhập ngoại và Liberty lắp ráp trong nước?

Liberty lắp ráp tại Việt nam
Liberty lắp ráp tại Việt Nam

Điều đầu tiên dễ nhận thấy nhất là một mẫu xe gắn mác Italy lại có giá hợp lý đến vậy, với 54 triệu đồng cho bản 125 phân khối và 65.5 triệu đồng cho Liberty 150, bởi so với xe nhập khẩu đã giảm tới hơn 30 triệu đồng. Không những thế Liberty lắp ráp tại Việt Nam còn được xuất sang các nước như Thái Lan, Nhật Bản. Điều đó đảm bảo cho chất lượng sản phẩm.

Liberty đến từ Italy lên cơn sốt kể từ khi nhập về cuối 2009. Mức giá của bản nhập khẩu vào khoảng 85 triệu đồng. Thiết kế chắc chắn, thời trang và mang đậm cá tính là ưu điểm nổi bật. Nhưng khi lắp ráp, Piaggio Việt Nam còn mang lại nhiều ưu điểm hơn.

So với bản nhập khẩu, Liberty "nội" có vài điểm khác biệt như chiều cao yên giảm 25 mm, xuống còn 770 mm để thích hợp với vóc dáng người châu Á. Yên cũng kéo dài hơn. Nắm tay phía đuôi và chỗ để chân cho người ngồi sau thiết kế lại.

Điều quan trọng nhất là phần động cơ. Nếu bản Liberty nhập khẩu sử dụng chế hòa khí thì khi lắp ráp. Thì Piaggio Việt Nam đưa công nghệ phun xăng điện tử vào Liberty "nội".  

Việc chọn động cơ phun nhiên liệu điện tử thể hiện tính thức thời của Piaggio Việt Nam, bởi công nghệ này đang được ưa chuộng với ưu điểm dễ khởi động vào buổi sáng và tiết kiệm nhiên liệu.

Ở bản Liberty 125, công suất động cơ đạt 10.2 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9.2 Nm ở 6.500 vòng/phút. Các thông số này gần tương đương với động cơ 125 chế hòa khí.

Còn Liberty 150 có công suất 11.5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11.2 Nm ở 6.250 vòng/phút. Cả hai phiên bản động cơ đều làm mát bằng gió cưỡng bức, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Phanh trước đĩa với kích thước 240 mm, phanh sau tang trống. Bánh trước 15 inch lắp lốp 80/90 trong khi bánh sau 14 inch và lốp 100/80. Chân chống điện, khóa từ. Cốp đủ rộng để để vưa hai chiếc mũ bảo hiểm.

Liberty "nội" thiết kế tư thế cầm lái và độ chắc chắn của Liberty là điểm mạnh. Xe vào cua nhẹ nhàng, vững chãi. Khách hàng có thể chọn các màu đen, trắng, xanh đậm, đồng và xanh ngọc. Xe bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Mức giá 54 triệu và 65.5 triệu đồng đã gồm cả thuế được đánh giá khá hợp lý, bởi so với xe nhập khẩu đã giảm tới 30 triệu đồng. Lợi thế về lắp ráp trong nước đã giúp người tiêu dùng có khả năng tiếp cận tốt hơn.

Hùng Dũng

 

;
.
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}