Thứ Bảy, 24/09/2011, 19:59 [GMT+7]
.
.

Dựng lại hiện trường vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt


(Phunutoday) - Viện KSND và Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã đưa bà Trần Thúy Liễu từ trại tạm giam về nhà để thực nghiệm điều tra.


Sáng ngày 20/9, Viện KSND và Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ nhà báo Hoang Hùng bị đốt xảy ra ngày 19/1

Theo báo Dân Việt đưa tin, trong lần dựng lại hiện trường lần này, ngoài những người chị của bà Liễu còn có cháu Lê H.C. – con gái út của cố nhà báo Hoàng Hùng cũng có mặt tại hiện trường. (Cháu H.C. bị va quẹt, bị thương nhẹ ở mắt, đang xin nghỉ học điều trị tại nhà).

Khoảng 8 giờ, chiếc xe đặc chủng chở bà Liễu về đến cổng nhà. Để tránh việc bà Liễu bị xúc động mạnh do gặp người thân, các điều tra viên đã yêu cầu người thân bà Liễu ở dưới nhà, không lên lầu, nơi đang tổ chức thực nghiệm điều tra.

Trong buổi thực nghiệm, bà Liễu nhiều lần được yêu cầu chạy từ phòng bà qua phòng nhà báo Hoàng Hùng để các điều tra viên tính toán về mặt thời gian cũng như so sánh lời khai. Bà Liễu vừa khóc vừa thực hiện, có lúc vấp ngã ra nền gạch.

Buổi thực nghiệm kéo dài khoảng nửa tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, trong buổi thực nghiệm này, Ông Nguyễn Văn Sữa – chồng bà Trần Thúy Loan, là một nhân chứng quan trọng của vụ án nhưng không tham gia. Hồi vụ án mới xảy ra, ông Sữa kể lại ông là người đã ôm mền (chăn) leo qua ban công (hai nhà liền vách) vào phòng để dập lửa cho anh Hoàng Hùng. Tuy nhiên, trong bản kết luận điều tra của Công an tỉnh Long An, không có dấu hiệu cho thấy căn nhà bị xâm nhập từ bên ngoài.

Trước đó, ngày 19/9, ông Cao Minh Trí, Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Long An cho biết, cơ quan này đã có quyết định trả lại hồ sơ vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng bị sát hại để cơ quan điều tra bổ sung thêm chứng cứ.

Lý do chưa thể truy tố bà Trần Thúy Liễu, 40 tuổi, ngụ phường 6, TP Tân An,  Long An - vợ cố nhà báo Hoàng Hùng, về tội giết người là hồ sơ vẫn còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ.
Theo ông Trí, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ký bản kết luận điều tra vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại ngày 22.7 và chuyển sang viện KSND vào ngày 26.7, đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu tội giết người.

Nhưng do vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên Lãnh đạo Viện ký quyết định số 147 ngày 29/8, trả hồ sơ cho Cơ quan CSĐT vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại để củng cố thêm chứng cứ.

  • Trần Phương ( Tổng hợp)
;
.
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}