Trang chủ
Cập nhật 25/09/2011 09:18:37 AM (GMT+7)

Vòng 6 La Liga:

Trở lại từ cõi chết, Real vùi dập Rayo

*
*
*
 
Gửi

Đang trong hoàn cảnh khó khăn, và lại sớm thủng lưới chỉ sau 15 giây, nhưng Real đã kịp tỉnh giấc đúng lúc để giành chiến thắng chung cuộc 6-2 trước đối thủ Rayol Vallecano.


Real - Rayo: Sửa sai để chiến thắng


Trước khi trận đấu giữa Real Madrid và Rayo Vallecano diễn ra, các nhóm CĐV quá khích của hai đội đã hâm nóng bầu không khí bằng một màn đụng độ bên ngoài sân Santiago Bernabeu.

Lo sợ cuộc ẩu đả giữa những kẻ quá khích ngay trên đường phố, một số CĐV chân chính đã tránh vào các quán bar. Rất may, lực lượng cảnh sát đã xuất hiện kịp thời và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Bên trong sân Bernabeu, HLV Mourinho một lần nữa có những thay đổi trong đội hình xuất phát. Benzema nhường chỗ cho Higuain, trong khi Kaka đá thay vị trí của Oezil, cầu thủ bộc lộ điểm yếu về tâm lý trong những trận gần đây.

Michu đánh bại Casillas chỉ sau 15 giây

Chỉ 15 giây sau khi bóng lăn, thánh địa Bernabeu đã trải qua giây phút chết lặng, với tình huống Rayo Vallecano có bàn mở tỷ số. Đội khách tấn công rất nhanh và Tamudo tung cú sút ngoài vòng cấm khiến Casillas vất vả đẩy bóng ra.

Hàng phòng ngự đội chủ nhà đã không đeo bám Michu, để cầu thủ này băng xuống đệm bóng cận thành không cho Casillas cơ hội trở tay. Đây là một cú sốc thực sự, và là một trong những bàn thua nhanh nhất lịch sử Real ở Bernabeu.

Bị thủng lưới khá bất ngờ, Real đẩy cao tấn công hòng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đã có những cơ hội đến với Varane, Higuain, Kaka và Ronaldo, nhưng không một cầu thủ nào của đội chủ nhà thực hiện thành công.

Ở phía ngược lại, dù chỉ có một vài pha phản công ít ỏi, nhưng Rayo cũng đẩy khung thành Iker Casillas vào tình trạng báo động.

Sau khoảng nửa giờ thi đấu, HLV Mourinho quyết định rút Lass Diarra để tăng cường hàng công với Oezil. Như vậy, nhiệm vụ đánh chặn được trao hết cho Xabi Alonso, và 5 cầu thủ Ronaldo - Kaka - Oezil - Di Maria - Higuain chỉ chăm lo việc bắn phá khung thành đối phương.

Kaka không ghi bàn, nhưng là niềm cảm hứng để đưa Real trở lại

Sức ép rất lớn mà Real tạo ra đã mang về bàn gỡ ở phút 38. Kaka là người có đường chuyền cuối cùng, để Ronaldo xâm nhập vào vòng cấm từ cánh trái và đánh bại thủ môn Dani Gimenez.

Trong thời gian bù giờ của hiệp đấu thứ nhất, Real đã vươn lên dẫn trước trong trận derby vùng Madrid. Từ pha đá phạt của Xabi Alonso, Ramos đánh đầu chuyền bóng, tạo cơ hội cho Higuain thoải mái đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống (Rayo cho rằng đã có lỗi việt vị).

Đội bóng áo trắng đã thừa thắng xông lên trong hiệp đấu thứ hai. Đến phút 51, tỷ số đã là 3-1, khi Ronaldo thực hiện chính xác cú sút phạt 11m. Trước đó, Kaka là người cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ đối phương phạm lỗi.

Một trận đá thoáng đúng nghĩa, khi các cầu thủ tấn công hai đội chơi tốt, nhưng hàng thủ thì ngược lại. Chỉ 4 phút sau quả phạt đền của CR7, Real để Rayo rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Trong tình huống phạt góc, bóng đến đúng tầm chân Michu và anh này không bỏ lỡ cơ hội lần thứ hai hạ gục Casillas.

Áp lực được rũ bỏ, Real đã có thắng lợi tưng bừng như một set tennis

Không chỉ bị rút ngắn tỷ số, Real còn thiệt quân, khi Di Maria cố tình dùng tay cản bóng và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Mourinho đã phải rút Kaka để thay bằng Khedira. Higuain cũng nhường chỗ cho Benzema.

Dù thiếu người, nhưng bản lĩnh của đội bóng lớn đã được Real thể hiện đúng lúc. Phút 67, xuất phát từ pha đá phạt góc của Oezil, trung vệ trẻ Varane thực hiện cú dứt điểm đầy ngẫu hứng bằng gót làm tung nóc lưới khung thành Dani Gimenez.

Xem clip bàn thắng:

Khi niềm cảm hứng đã trở lại, Real trở nên quá mạnh so với Rayo. Tỷ số là 5-2 cho CLB Hoàng gia sau 73 phút, khi Benzema đón đường chuyền của Oezil và thực hiện cú cứa lòng chân phải đầy kỹ thuật.

Như vẫn chưa đủ, Ronaldo còn có pha đóng kịch khéo léo để kiếm thêm pha đá phạt penalty ở phút 84. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không bỏ lỡ cơ hội quá tốt để hoàn tất cú hat-trick.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas; Ramos, Varane, Albiol, Marcelo; Alonso, Lass Diarra (Oezil 29); Di María, Kaka (Khedira 60), Ronaldo; Higuain (Benzema 60).
Rayo Vallecano: Dani Giménez, Tito, Arribas, Jordi, Casado, Movilla, Javi Fuego, Michu (Trashorras 69), Piti (Dani Pacheco 67), Lass, Tamudo (Delibasic 55).

  • Kim Ngọc


 

Ý kiến của bạnClose

Các tin mới

Các tin đã đăng


'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ' '; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);