Thứ Bẩy, 24/09/2011 - 20:42

Một học sinh tiểu học “đập lợn” ủng hộ xây cầu ở Quảng Bình
(Dân trí) - Ngày 24/9, cậu bé Đỗ Minh Quân, người từng tham gia ủng hộ chương trình “Một triệu cuốn vở…” đã tiếp tục đến tòa soạn Dân trí để ủng hộ 3.250.000 đồng từ tiền tiết kiệm giúp các bạn học sinh ở Quảng Bình sớm có một cây cầu qua sông.
 >>  Dân trí đã nhận được hơn 220 triệu đồng ủng hộ xây cầu ở Quảng Bình
 >>  Độc giả Dân trí đề xuất xây cầu tại Quảng Bình
 >>  Video: Xót xa cảnh học sinh Minh Hóa bơi qua sông tới trường

Cậu bé Đỗ Minh Quân, học sinh lớp 2 Trường tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã từng ủng hộ 5 triệu đồng đến chương trình “Một triệu cuốn vở đến với vùng sâu vùng xa” do Dân trí phát động cách đây không lâu. Khi xem hình ảnh các bạn học sinh ở bản Ông Tú, bản Ka Oóc, bản Hưng (xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) hàng ngày vất vả bơi qua sông để đi học, Minh Quân một lần nữa lại giục bố đến tòa soạn Dân trí để ủng hộ chương trình xây cầu từ nguồn tiền “đập lợn” dành dụm lâu nay.

Anh Đỗ Minh Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hòa Hương, bố của em Quân cho biết, số tiền dành dụm bằng lợn đất của con anh một năm qua đã được mở trước thời hạn, với mong muốn giúp các học sinh ở huyện vùng sâu tỉnh Quảng Bình sớm có một cây cầu mơ ước. Ngoài tiền ủng hộ của con trai, anh Hòa còn ủng hộ thêm 7 triệu đồng đến chương trình xây cầu giúp các em học sinh ở Quảng Bình.
 

Bé Đỗ Minh Quân cùng bố tham gia ủng hộ chương trình xây cầu giúp các em học sinh ở xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình

“Bản thân tôi luôn đánh giá cao những hoạt động thiện nguyện của Dân trí, nhất là ủng hộ hoàn toàn việc Dân trí phát động chương trình hỗ trợ các em học sinh ở Minh Hóa, Quảng Bình có một cây cầu qua sông, tránh nguy hiểm tính mạng trên con đường tìm chữ. Mong rằng chương trình này sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người trong thời gian tới”, anh Hòa khẳng định.
Thế Nam