Báo Vietnamnet
Cập nhật 26/09/2011 10:57:10 AM (GMT+7)
Cập nhật 26/09/2011 10:00:00 AM (GMT+7)
Go.vn

Treo đầu Xuân Bắc, bán vé xiếc thú

- "Xiếc mới" -  chương trình biểu diễn nghệ thuật trá hình mượn danhnghệ sĩ Xuân Bắc, Xuân Mai... để bán vé, xin giấy phép một đằng trình diễn mộtnẻo của công ty TNHH DVTT TTTT Sơn Hiếu đã bị phát hiện và lập biên bản.


Treo ''đầu'' Xuân Bắc… bán vé xiếc thú


Điều trái khoáy ở chỗ trên băng rôn chương trình quảng cáo với nội dung "Xiếcmới", trong đó có hình ảnh nghệ sĩ Xuân Bắc, bé Xuân Mai cùng logo chương trìnhĐồ Rê Mí của Đài truyền hình Việt Nam, Robot trái cây, Đại chiến thành Bát Đa…Trên những tấm vé phát miễn phí thì in biểu tượng VTV của Đài truyền hình ViệtNam với tư cách là đơn vị cùng đồng hành?!

Băng rôn chương trình có hình ảnh và tên nghệ sĩ Xuân Bắc

Trên vé có đề là VTV đồng hành chương trình

Có mặt tại đêm diễn được biết những tấm vé mà các khán giả nhỏ ở trường mầmnon Xuân La, tiểu học Xuân La... có được là được phát miễn phí từ chính nhàtrường - nơi các cháu đang theo học. Riêng các bậc phụ huynh đưa con đi xem phảimua 80 ngàn đồng/1 vé. Chương trình dành cho trẻ em nhưng không có ghế ngồi, aimuốn có ghế phải thuê với giá 20 ngàn đồng/một chiếc.

Vì những tình huống diễn ra nằm ngoài dự đoán mà nhiều phụ huynh khi đã trótmang con đến xem chương trình đành nghiến răng mua vé chiều cho con vàoxem nhưng lại không chịu mua ghế để ngồi. Thế nên mới có cảnh tượng lộn xộntrước và trong khi biểu diễn, người đứng, kẻ ngồi, thậm chí có người còn cho con ngồi vắtvẻo trên cổ hoặc chênh vênh trên những bờ tường trông rất nguy hiểm.

Phụ huynh kiệu con đứng xem chương trình


Có những cháu nhỏ còn trèo lên tường ngồi xem trông rất nguy hiểm.

Không những thế chứng kiến buổi biểu diễn mới thấy tất cả những điều ban tổchức chương trình quảng cáo, in trên băng rôn (trên những chiếc loa phóng thanhcỡ lớn ra rả khắp các ngõ ngách ở nhiều tuyến phố Hà Nội vài ngày trước khi diễnra chương trình) đều không có thật. Không có sự xuất hiện của bất cứ một nghệ sĩnào, Xuân Bắc không, Xuân Mai không, ngoại trừ một thứ đó là... xiếc thú!

Những sai phạm trắng trợn

Chứng kiến cảnh tượng này, đại diện phòng văn hóa quận Tây Hồ, An ninh vănhóa của công an quận Tây Hồ, thanh tra Sở VH-TT- DL Hà Nội đã tìm gặp bà TăngHương Lan - phó giám đốc công ty TNHH DVTM Thông tin truyền thông Sơn Hiếu (têncũ là công ty TNHH DVTT TTTT Phúc Long) đề nghị cung cấp các văn bản liên quanđến việc tổ chức chương trình. 

Theo đó, các giấy tờ mà công ty Sơn Hiếu trình ra với tổ công tác không phùhợp với nội dung biểu diễn. Như giấy phép công diễn nghệ thuật do Sở Văn hóa Thểthao Du lịch Hà Nội cấp số: 85/GPNT-VHTT&DL phép cho công ty Sơn Hiếu tổ chứcbiểu diễn tại các huyện ngoại thành Hà Nội và các tỉnh khác.

Giấy xin cấp phép của công ty Sơn Hiếu


List chương trình xin phép biểu diễn

Do đó, việc tổ chức diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây thuộc Quận Tây Hồ - HàNội là hoàn toàn không được phép. Đặc biệt, trong "Đơn xin tiếp nhận biểu diễnnghệ thuật" của công ty Sơn Hiếu gửi phòng văn hóa Tây Hồ giá vé người lớn đềbán 60 ngàn đồng/1 vé (viết tay) trong khi thực tế giá vé là 80 ngàn đồng/1 vé.

Bên cạnh đó, nội dung chương trình đi kèm giấy phép trên mà công ty Sơn Hiếuxin cấp phép đề là "Giai điệu trẻ" với danh sách các tiết mục ca nhạc trong đócó rất nhiều bài hát không phù hợp với trẻ em như: Vì yêu, Nắng vàng biểnxanh và em, Giấc mơ tình yêu…. Thực tế, công ty Sơn Hiếu lại tổ chức mộtchương trình chỉ có xiếc dành cho trẻ em.

Giá vé của công ty biểu diễn Sơn Hiếu trên giấy tờ là 60 ngàn/ vé cho người lớn nhưng thực tế lại bán 80 ngàn/ vé.

Nên có biện pháp xử lý hành chính với công ty Sơn Hiếu

Thừa nhận những sai phạm, công ty Sơn Hiếu đã phải ký vào biên bản vi phạm.Bên cạnh đó, trước những bức xúc của đại diện nghệ sĩ Xuân Bắc, đại diện công tySơn Hiếu đã phải ghi cam kết từ sau không sử dụng tên tuổi và hình ảnh của XuânBắc như thế này, nếu không sẽ chịu hoàn toàn trước pháp luật.

Khi chương trình nghệ thuật lừa đảo trá hình này chưa được giải quyết triệtđể thì một chương trình khác tổ chức ở xã Hải Bối huyện Đông Anh và trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cũng có thông tin quảng bá có sự tham gia của Xuân Bắc nhưng bảnthân nghệ sĩ Xuân Bắc thì không biết gì cả.

Chương trình "Xiếc mới" thu hút rất đông các em nhỏ và phụ huynh.

Trên thực tế, những chương trình mượn danh các nghệ sĩ hài nổi tiếng, các casĩ để bán vé thu lợi nhuận đã diễn ra từ lâu luôn gây sự bức xúc cho các nghệ sĩnói chung, các khán giả nói riêng vì họ bỏ tiền ra nhưng để mua sự bực tức vàkhông phải chương trình nào cũng bị bắt quả tang và ban tổ chức phải thừa nhận hành vi saitrái của mình như công ty Sơn Hiếu.

Công ty Sơn Hiếu đã thừa nhận việc làm sai trái của mình nhưng biện pháp lập biên bản nhắc nhở e rằng chưa đủ mạnh vì có thể họ sẽ lại tái diễn ở những lần sau. Nên chăng các cơ quan chức năng nên phải có biện pháp mạnh hơn như xử lý hành chính đối với những việc làm sai trái của công ty này.

Và với các cơ quan có chức năng, đặc biệt là thanh tra văn hóa đã đến lúc cầnphải quan tâm và siết chặt hơn nữa từ khâu cấp phép cho đến việc cử người đồnghành có mặt tại các chương trình văn hóa nghệ thuật thường xuyên hơn bởi chỉ những việc làm thiết thực như vậy mới mong hạn chế đi những chương trình"treo đầu dê bán thịt chó".

Sơn Hà - Hoàng Nguyên

Gửi ý kiến phản hồi

Tin mới nhất


Các tin khác


Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo

Treo đầu Xuân Bắc, bán vé xiếc thú

"Xiếc mới" -  chương trình biểu diễn nghệ thuật trá hình mượn danhnghệ sĩ Xuân Bắc, Xuân Mai... để bán vé, xin giấy phép một đằng trình diễn mộtnẻo của công ty TNHH DVTT TTTT Sơn Hiếu đã bị phát hiện và lập biên bản.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.