Thứ Ba, 27/09/2011 - 14:13

Lan Phương làm khách VIP của chính phủ Mỹ
(Dân trí) - Từ 20/8 đến 10/9/2011, nàng Mai Lan của Cô gái xấu xí được vinh hạnh là đại diện của Việt Nam tham gia chương trình diễn đàn "Thúc đẩy sự thay đổi của xã hội thông qua nghệ thuật" (Promoting social change through the art) do chính phủ Mỹ mời.

Cùng tham gia chương trình do lãnh sự quán Mỹ mời này còn có 20 đại biểu văn hóa khác từ 20 nước trên thế giới. Chương trình diễn ra trong 3 tuần từ ngày 20/8 đến 10/9/2011, bắt đầu từ Washington DC, rồi đến New York, Austin-Texas va cuối cùng là Honolulu - Hawaii.

Lan Phương đẹp rạng ngời tại Mỹ

Nữ diễn viên Lan Phương chia sẻ: "Đây là một chương trình  tuyệt vời, trước hết là một cơ hội lớn để trở thành khách mời quan trọng của chính phủ Mỹ, được tìm hiểu về văn hóa, xã hội,chính trị và nền nghệ thuật của Mỹ tác động đến xã hội như thế nào? Điều tuyệt vời thứ hai là cơ hội được gặp gỡ nhưng người bạn mới đầy thú vị từ các nước trên thế giới, trong đó có những nước Phương gần như không hề biết gì về họ như Sudan, Jordan, Oman, Tanzenia...

Họ đều là những người thông minh, bản lĩnh và đầy tham vọng giúp thay đổi xã hội theo hướng tốt hơn. Qua họ, Phương biết về đất nước của họ, về văn hóa, chính trị, tập quán, và cả những vấn đề mà họ đang day dứt. Và ngoài tình cảm yêu quý với tất cả những người bạn, Phương còn có một gia đình đặc biệt của riêng của mình, Phương goi họ là Daddy Pinky, Brother Mustache, và Sister Ala.
 
Họ yêu quý và bảo vệ Phương bằng tấm lòng chân thành nhất, yêu Phương vì chính bản thân Phương. Bạn bè trong đoàn gọi Phương là con bướm vui vẻ. Ngày cuối cùng trước khi chia tay ở Hawaii, hai người gọi điện tới phòng Phương và thổ lộ tình cảm của họ".
 
Lan Phương và những người bạn quốc tế
 
Ngoài cơ hội được gặp và làm quen với những người bạn tuyệt vời, Lan Phương cho biết điều tuyệt vời thứ ba trong chuyến đi này là việc cô được khám phá những vùng đất khác nhau của Mỹ, từ Washington nghiêm trang, cổ kính, đến New York hào nhoáng, không bao giờ ngủ với những toa nhà chọc trời, đến Texas nóng bỏng về khí hậu và cả những câu lạc bộ, quán bar đêm trên đại lộ số 6 và cuối cùng là Hawaii tươi tắn, rạng rỡ, đầy niềm vui.
 
“Tụi Phương rất may mắn vì rất ít khi chương trình hội thảo được đến Hawaii, và nhất là đây là lần đầu tiên chương trình làm về nghệ thuật”, Mai Lan của Cô gái xấu xí nói thêm.

Lan Phương đứng trước nhà Trắng

Một trong những điều mà người đẹp tài năng này thấy hạnh phúc nhất là khi cô thực hiện được ước muốn từ rất lâu của mình, đó là tới New York để xem nhạc kịch, đặc biệt là vở nhac kịch kinh điển The phantom of the opera.

“Phương đã mua vé loại tốt nhất, và quả thực vở kịch xứng đáng với số tiền Phương bỏ ra. Không thể tưởng tượng được kĩ thuật và bàn tay phù thủy của đạo diễn và ê-kip làm việc. Không thể có một giây phút xao lãng để nghĩ về chuyện khác, tất cả những gì Phương có thể làm lúc đó là mở to mắt và hút vào từng chi tiết trên sân khấu. Và Phương còn được xem vở kịch Ngựa chiến, một vở kịch về chiến tranh tuyệt vời, Phương khóc suốt nửa phần sau của vở kịch”, cô tiết lộ.

Người đẹp đã được đi thăm thú nhiều nơi

Trong nhóm bạn gia đình của Phương có anh MC Mo (brother Mustache) là một nha sĩ và một Rapper rất tài năng, Daddy Muhammad là một họa sĩ nổi tiếng và làm bộ trưởng bộ nghệ thuật của Nigeria, cùng cô bạn Ala - chủ tịch hội thanh niên của Jordan.

Tại Austin, Phương và một người bạn ở Guatamala có cơ hội tham dự một bữa tối với gia đình người Mỹ để hiểu thêm về văn hóa của họ. Trong buổi nói chuyện, người vợ ngồi gần Phương đột nhiên nhìn Phương và nói "chúng tôi luôn muốn nói rằng chúng tôi xin lỗi về tất cả những gì chúng tôi đã làm trong chiến tranh Việt Nam". Cả Phương và cô ấy đều khóc sau câu thổ lộ đó.
 
Được biết, người chồng từng làm việc trong chiến tranh Việt Nam với vai trò chăm sóc thương binh. Kể từ đó đến nay ông chưa một lần quay lại Việt Nam, có lẽ vì nỗi ám ảnh chiến tranh vẫn còn quá lớn. Dù từ sau chiến tranh, ông trở thành phóng viên ảnh, đi tất cả những nước đang có xung đột bạo lực để chụp hình nhưng ông chưa một lần quay lại Việt Nam. "Phương nghĩ sau khi gặp Phương, sẽ có một ngày họ sẽ trở lại Việt Nam", nữ diễn viên trẻ tự tin chia sẻ.

Trong bữa ăn, Lan Phương đã rất xúc động khi bất ngờ nhận được lời xin lỗi về cuộc chiến mà người Mỹ đã gây ra tại Việt Nam

Lan Phương nói aloha (xin chào) bằng các ngón tay theo phong cách Hawaii

Cùng với những người bạn quốc tế, Lan Phương đã có những trải nghiệm khó quên


Phan Anh (ghi)
Ảnh: Nhân vật cung cấp