Thứ Ba, 27/09/2011, 15:18 [GMT+7]
.
.

Xóm trọ SV: Những tiếng gào thảm thiết trong đêm

(Phunutoday) - Mỗi năm Hà Nội đón hàng triệu tân sinh viên từ khắp nơi lên trọ học. Nhu cầu thuê nhà không bao giờ giảm bởi SV chủ yếu sau khi tốt nghiệp chỉ thích bám trụ lại thủ đô chứ ít khi muốn về quê làm việc. Từ đó dẫn tới vô vàn chuyện bi hài về chuyện đi thuê nhà, ở trọ, hài hước cũng có, mà dở khóc dở mếu cũng nhiều.

a
Những xóm trọ SV như thế này ẩn chứa bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười diễn ra hàng ngày.

Dưới đây là hai câu chuyện cười ra nước mắt liên quan tới việc dẫn người yêu về xóm trọ ngủ cùng đều ở khu vực quận Thanh Xuân, Hà Nội.

1. Tiếng gào thảm thiết trong đêm

Cách đây vài tháng, xóm trọ 162 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội hiếm có cuối tuần nào được ngon giấc bởi những tiếng kêu hét trong đêm.

Nghĩa Anh lúc đó còn là SV ĐHCN, thuê nhà ở khu này sống cùng em gái trong một căn phòng 10m2. Đây vốn là một phòng rộng 20m2 được chủ nhà dùng tấm liếp ngăn đôi tận dụng thành 2 phòng. Vật dụng của hai anh em chỉ có 2 chiếc giường đơn đặt vuông góc, bếp ga du lịch, bàn máy tính là hết chỗ.

Mỗi cuối tuần, bạn gái của ông anh trai (cựu SV CĐTC&QTKD Hưng Yên) lại về ở cùng. Lần đầu tiên, cô bạn hàng xóm chung tấm liếp đang ngủ bỗng nghe thấy tiếng rên rỉ ma quái. Hoảng quá tưởng nhà có ma, ngày hôm sau kể ầm ĩ cả xóm trọ và rủ một người khác sang ngủ cùng. Đêm đến, hai người vẫn nghe thấy tiếng kêu rên y như đêm trước. Bình tâm nghĩ lại mới đoán ra là cặp đôi anh trai cùng cô bạn gái phòng bên đang hành sự.

Giữa xóm trọ đông người, cô em gái ngủ ở giường bên mà cặp đôi vẫn đều đặn “yêu nhau”. Tuần tuần tháng tháng hiếm có lần nào nghỉ. Hàng xóm cũng ngại không dám nói thẳng mà chỉ bàn tán ra vào với nhau. Cô em gái thì lắm khi cũng dẫn bạn trai về ngủ nên cũng chẳng ý kiến gì. Chỉ khổ cho cô gái hàng xóm là SV CĐ Công Nghiệp Vụ Bản (cơ sở HN) chẳng có đêm cuối tuần nào được ngon giấc.

May mắn là cách đây không lâu, sau khi Nghĩa Anh tốt nghiệp, cả hai anh em đã chuyển đi nơi khác.

2. Thức trắng đêm vì người yêu của bạn cùng phòng quyết ở không đi

Tại một khu trọ khác ở đường Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội, Lan Anh (cựu SV ĐHKHXH&NV) lại gặp một hình huống khốn khổ không kém. Thuê nhà được không lâu, một chị bạn cùng quê xin chuyển vào ở cùng. Vừa là giúp đỡ bạn, vừa để đỡ được tiền nhà, Lan Anh không suy nghĩ gì mà đồng ý ngay.

Một thời gian sau, bạn trai của chị cùng phòng bắt đầu thường xuyên tới chơi, tới chơi quen thì ở lại muộn, rồi ở lại muộn tới một ngày quyết chí ngủ lại luôn, “3 người chung 1 giường càng ấm”.

Mặc cho Lan Anh phản đối, cặp đôi vẫn nhất quyết lên giường ôm nhau ngủ. Lan Anh mặc nhiên không thể chấp nhận ngủ chung giường nên đành thức trắng đêm ôm máy tính, sáng ra tới trường mệt phờ không học nổi.

Không chỉ dừng lại ở một lần đó, suốt những tháng tiếp theo tình hình không biến chuyển. Người yêu của chị bạn lại càng tới nhiều hơn. Vì là chị hàng xóm ở quê, Lan Anh không dám nói nhiều, càng không dám đuổi bởi sợ mang tiếng là “thất đức” ở quê, làm xấu mặt bố mẹ họ hàng.

May cho Lan Anh, tình trạng ấy diễn ra được gần 1 năm thì anh bạn trai kia chuyển công tác vào Nghệ An, và Lan Anh cũng quyết tâm chuyển chỗ trọ sang ở cùng với vài cô bạn khác.

  • H’My
;
.
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}