Thứ tư, 28/09/2011, 09:12(GMT+7)

Lưu Hương Giang phải trả tiền bản quyền bài hát cho chồng

Những bài hát Hồ Hoài Anh sáng tác và Lưu Hương Giang hát, nhiều người nghĩ là “tặng không” cho Lưu Hương Giang.

 
Nhưng thật ra mỗi bài hát Lưu Hương Giang đều trả tiền bản quyền bài hát hết sức rành mạch, sòng phẳng. Đó là cách mà Giang muốn thể hiện sự thẳng thắn, rõ ràng của mình trong tình yêu.
 
Lưu Hương Giang có may mắn rất nhiều khi là em gái và bạn gái của hai nhạc sĩ trẻ có tên tuổi hiện nay là Lưu Thiên Hương và Hồ Hoài Anh. Điều đó đã tạo cho Lưu Hương Giang không ít thuận lợi trong sự nghiệp. Nhưng Giang chưa bao giờ trở thành một ca sĩ quá đình đám, một phần bởi Giang chọn con đường đi chậm rãi, với những nguyên tắc riêng, những cá tính riêng của mình; một phần bởi không như nhiều ca sĩ trẻ khác, Giang đã không chọn Sài Gòn làm nơi phát triển sự nghiệp mà quyết định ở lại Hà Nội, gắn bó với Hà Nội.
 
 
Thỉnh thoảng có dịp vào Sài Gòn biểu diễn, Lưu Hương Giang thực sự thấm thía rằng đó mới chính là mảnh đất phát triển nghệ thuật. Đã có thời điểm, Giang nung nấu ý định Nam tiến để tìm cơ hội phát triển sự nghiệp ở Sài Gòn. Nhưng cuối cùng Giang đã quyết định hy sinh sự nghiệp cho tình yêu của mình. Hồ Hoài Anh quá gắn bó với Hà Nội, với công việc mà anh đang theo đuổi ở đây, với gia đình ở Hà Nội.
 
Chính vì thế Lưu Hương Giang đã lựa chọn ở lại Hà Nội, chấp nhận một chút thiệt thòi trong sự nghiệp để được chia sẻ cuộc sống với người mình yêu. Đó là một bước lùi nhỏ của Lưu Hương Giang trong sự nghiệp, nhưng lại là bước tiến lớn trong tình yêu, giúp bền chặt thêm mối tình gắn bó 5 năm giữa Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh.

Chuyện tình “cu tí” và “cải bắp”
 
Lưu Hương Giang quen Hồ Hoài Anh qua sự giới thiệu của chị gái - nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Thời điểm đó, Hồ Hoài Anh đã là một nhạc sĩ tên tuổi, với nhiều bài hát được yêu thích và có phòng thu riêng của mình. Anh chơi thân với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Chính Hương là người đã giới thiệu em gái đến phòng thu của Hồ Hoài Anh để thu âm.
 
Hồ Hoài Anh thừa hưởng gen âm nhạc từ mẹ - NSƯT Thanh Tâm (giảng viên khoa đàn bầu - Nhạc viện Hà Nội). Mẹ đã đưa Hồ Hoài Anh đến với đàn bầu, gắn bó với đàn bầu từ đó cho đến nay. Năm 1998, Hồ Hoài Anh đã đoạt giải nhất trong cuộc thi “Độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc”. Đàn bầu đã gắn bó và trở thành máu thịt với Hồ Hoài Anh. Nhưng Hồ Hoài Anh là một người vừa gắn bó với âm nhạc truyền thống, vừa thích nghi với âm nhạc hiện đại. Vừa là nghệ sĩ đàn bầu, là giảng viên của Học viện Âm nhạc Việt Nam, Hồ Hoài Anh vừa là nhạc sĩ của nhiều bài hát mà giới trẻ vô cùng yêu thích.
 
Lưu Hương Giang bắt đầu quen và yêu Hồ Hoài Anh sau những lần gặp gỡ, rồi thu âm tại chính phòng thu của Hồ Hoài Anh. Tính cách của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang thực sự có thể nói là như nước với lửa: Lưu Hương Giang sôi nổi, thích giao thiệp rộng rãi; Hồ Hoài Anh lại là người hướng nội. Lưu Hương Giang nóng tính, Hồ Hoài Anh rất điềm đạm, trầm tính. Lưu Hương Giang ít khi để tâm vào những thứ nhỏ nhặt, rất hay quên đồ, kể cả những thứ quan trọng nhất; Hồ Hoài Anh lại là người rất chỉn chu. Thế nhưng, cả hai vẫn là một cặp đôi bền và đẹp của làng giải trí Việt. Và Lưu Hương Giang là người bạn gái đầu tiên mà Hồ Hoài Anh quyết định “nhét” ảnh vào ví.
 
Mỗi lần Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh cãi nhau (mà điều này thường xuyên xảy ra trong thời gian đầu yêu nhau), Hồ Hoài Anh bao giờ cũng là người xuống nước làm lành trước, bất kể đúng hay sai. Đổi lại, Lưu Hương Giang là người rất rành mạch giữa chuyện công việc và chuyện tình cảm. Những lúc giận nhau, Lưu Hương Giang tuyên bố: “Không gọi điện, không nhắn tin, không gặp mặt”, thế nhưng ngay chiều hôm đó, Lưu Hương Giang vẫn lò dò xuất hiện ở phòng thu của Hồ Hoài Anh vì đã trót có cái hẹn thu âm từ trước đó.
 
Những bài hát do Hồ Hoài Anh sáng tác và Lưu Hương Giang thể hiện, nhiều người nghĩ là Hồ Hoài Anh “tặng không” cho Lưu Hương Giang, nhưng thật ra mỗi bài hát Lưu Hương Giang đều trả tiền bản quyền bài hát hết sức rành mạch, sòng phẳng. Đó là cách mà Giang muốn thể hiện sự thẳng thắn, rõ ràng của mình trong tình yêu.
 
Tính cách trái ngược nhau nên khi yêu nhau, Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang phải thay đổi để phù hợp với đối phương rất nhiều. Yêu Hồ Hoài Anh, Giang dần trở nên điềm tĩnh hơn, ít “trẻ con”, ít nóng nảy hơn. Đổi lại, Hồ Hoài Anh cũng bớt “lập dị” hơn. Hồi mới quen nhau, Lưu Hương Giang thường bắt gặp Hồ Hoài Anh ăn sáng vào lúc 3 giờ  chiều. Căn phòng nơi Hồ Hoài Anh ở bao giờ cũng bề bộn đồ đạc, bước vào phòng không có chỗ đi. Nhưng sau này yêu nhau, Hồ Hoài Anh đã biết sống có quy củ hơn, để có nhiều thời gian ở gần bên người yêu (bây giờ là vợ) “cải bắp”.
 
Hồ Hoài Anh là người rất chu đáo. Khi yêu nhau, Hồ Hoài Anh thường đưa Lưu Hương Giang về Nam Định thăm gia đình. Từ mẹ đến chị gái, các cô dì chú bác và các cháu của Lưu Hương Giang đều rất yêu quý Hồ Hoài Anh. Khi mới cưới nhau, Hồ Hoài Anh cũng tình nguyện về “ở rể” tại căn hộ mà Lưu Hương Giang mua, để có thể cùng Lưu Hương Giang chăm sóc mẹ chu đáo.
 
Yêu nhau 5 năm rồi mới kết hôn, cuộc tình của Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã trải qua không ít sóng gió. Có những thời điểm, người hâm mộ tưởng rằng họ sẽ không vượt qua những sóng gió đó. Nhưng cuối cùng tình yêu chân thành đã chiến thắng tất cả. Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đã viết một cái kết đẹp cho tình yêu của mình bằng một đám cưới đẹp như mơ và một cô con gái nhỏ xinh xắn vừa mới chào đời cách đây vài tháng.
 
Thời gian mới cưới nhau, hai vợ chồng Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang dự định một thời gian sau mới có con, vì muốn toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp. Nhưng khi biết Lưu Hương Giang mang bầu, cả hai vợ chồng đều cảm thấy hạnh phúc đến khó tả. Đã lên chức bố, chức mẹ, Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang chưa bao giờ hạnh phúc hơn thế.
 
Khi mang bầu, tính khí của Lưu Hương Giang trở nên dễ chịu hơn bất ngờ, còn Hồ Hoài Anh cũng dành mọi thời gian có thể để về với vợ con. Mọi ưu tiên của cả hai giờ chính là cô con gái nhỏ Hồ Khánh An. Những ngày thai nghén của Lưu Hương Giang vô cùng vất vả. Có khi đến nửa tháng, Lưu Hương Giang chẳng ăn được gì, chỉ nằm truyền nước. Có khi 3 ngày mà Giang sút đến 2 kg. Có đêm nằm ngủ, kiệt sức vì bị em bé trong bụng “quấy”, Giang ngồi dậy khóc nức nở.
 
Không biết làm cách nào để an ủi vợ, Hồ Hoài Anh chỉ còn biết ngồi ôm vợ suốt đêm. Mẹ Hồ Hoài Anh tuy ở xa, nhưng thường nấu những món ngon và bổ cho Lưu Hương Giang ăn. Nhờ sự chăm sóc của tất cả mọi người trong gia đình, Lưu Hương Giang cuối cùng đã mẹ tròn con vuông và đang mãn nguyện tuyệt đối với hạnh phúc mà mình đang có.
 
Theo Phunutoday

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment