Thứ Tư, 28/09/2011, 10:14 [GMT+7]
.
.

Đánh chết người vứt xác ra đường, 3 công an xã vào tù

(Phunutoday) - Ngày 27/9, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” (dẫn đến hậu quả chết người) xảy ra tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội xảy ra hơn 1 năm về trước, TAND TP HN đã tuyên phạt Vũ Đình Nghĩa 8 năm tù giam; Trần Văn Tuấn, Nguyễn Quang Sinh lĩnh 7,5 năm tù; Lê Văn Hoan, Nguyễn Viết Cương, Nguyễn Viết Thư mỗi người 7 năm cùng về tội giết người.

Điều đáng nói ở đây chính là 3 trong số 6 bị cáo trên là công an của xã Thủy Xuân Tiên. Trong đó, Nghĩa là phó công an xã, còn Hoan và Cương là các công an viên. Và nạn nhân xấu số trong vụ án là anh Nguyễn Phú Trung (42 tuổi, ở xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Các bị cáo trong phiên tòa ngày 27/9. Ảnh: PLVN
Các bị cáo trong phiên tòa ngày 27/9. Ảnh: PLVN

Vụ án diễn ra vào khoảng 21h ngày 7/6/2010 khi anh Trung đi bộ vào nhà Thư. Thấy có người lạ, Thư liền hỏi là ai, anh Trung đáp: “Tao”. Ngay lúc đó, anh bị Thư lôi ra ngoài và hai bên đã xảy ra xô xát. Thấy vậy, hai người hàng xóm chạy sang rồi giữ anh Trung lại rồi báo công an.

Mọi người gọi điện cho Lê Văn Hoan (34 tuổi) và Nguyễn Viết Cương (26 tuổi) là công an xã để thông báo sự việc. Phó công an xã Vũ Đình Nghĩa cũng đươc thông tin về sự việc này. Lập tức, nhóm của Hoan đến hiện trường.

Đến nơi, Hoan hỏi anh Trung về nhân thân nhưng anh này không nói. Tức tối, Hoan đá nạn nhân, còn Cương lục người tìm giấy tờ. Khi anh Trung phản ứng, Cương dùng dùi cui điện chích vào ngực nạn nhân.

Tiếp đó, Cương còn cầm khóa số 8 vụt vào đỉnh đầu anh Trung. Thấy nạn nhân định đi, nhóm người này lao vào đấm, đá.

Khi Nghĩa đến, Hoan báo lại anh Trung bị thần kinh và không có giấy tờ tùy thân. Thấy trên đầu và mặt anh Trung chảy nhiều máu. Nghĩa gọi điện báo cho Trưởng Công an xã rồi đề xuất cho thả người.

Chừng 20 phút sau khi bỏ đi, anh Trung đi bộ quay lại cầm một đoạn gậy tre dài đến đập vỡ ống thủy tinh trên cây xăng mini của gia đình Tuấn. Tiếp đó, Trung lao vào quán bán hàng của Sinh để tiếp tục đập phá thì bị đánh nên bỏ chạy. Đúng lúc này, Hoan, Nghĩa, Thư, Tuấn chạy đến. Cả nhóm đã đấm đá khiến nạn nhân bị thương nặng.

Sau đó, Nghĩa bảo Hoan ở lại trông giữ anh Trung để mình đi mượn xe ba gác chở nạn nhân. Trên đường đi, anh Trung kêu đau, nhóm này bỏ lại nạn nhân chết bên lề đường quốc lộ 6A, xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ.

Tại phiên tòa, ban đầu các bị cáo còn quanh co chối tội nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

  • Khải Nguyên (Tổng hợp)
;
.
.