Thứ Năm, 29/09/2011, 11:09 [GMT+7]
.
.

Con gái đòi “chuyện ấy” có gì sai?

(Phunutoday) - Có phải khi yêu nhau chỉ phái mạnh mới được quyền "đòi hỏi"? Nếu các cô gái là người mong muốn được trải nghiệm cảm giác "yêu đương" trọn vẹn thì sao?

Có phải tình yêu của người trẻ chỉ toàn gấu bông kẹo ngọt và bong bóng xà phòng? (Ảnh minh hoạ)
Có phải tình yêu của người trẻ chỉ toàn gấu bông kẹo ngọt và bong bóng xà phòng? (Ảnh minh hoạ)

Hoàng Thu Quỳnh (Đống Đa, Hà Nội):- Từ bé em đã thường xuyên chứng kiến cảnh bố mẹ em làm chuyện đó nên em rất ham muốn được thử làm như vậy. Năm nay em 19 tuổi, đã có bạn trai (cùng tuổi), em rất muốn thử nhưng bạn trai thì luôn tìm cách tránh né.

Em có sai khi đòi hỏi không? Liệu có phải bạn trai em có vấn đề gì về tâm lý?

Nếu em vì muốn làm “chuyện ấy” mà bỏ bạn trai để yêu một người khác thì có phải em chính em mới là người có vấn đề gì không?

TS. Tâm lý Vũ Kim Thanh
TS. Tâm lý Vũ Kim Thanh
Tiến sỹ Tâm lý Vũ Kim Thanh (Trung tâm Sức khoẻ - Hạnh phúc Gia đình):- Quỳnh thân mến, việc bố mẹ em để em chứng kiến “chuyện ấy” nhiều lần từ ngày em còn nhỏ là điều rất không nên. Tuy nhiên, trong khuôn khổ câu hỏi của em, chị có mấy ý kiến thế này.

Năm nay em và bạn trai đều 19 tuổi, khi yêu các em có nhu cầu tình dục là điều rất dễ hiểu và bình thường. Chị tôn trọng nhu cầu chính đáng ấy của em. Em nói là muốn “thử” cùng người yêu em. Nhưng Quỳnh ơi, nếu việc đó xảy ra thì em đang làm thật đấy chứ có phải “thử đâu”?

Em thử hình dung, nếu người yêu em đồng thuận với em, làm “chuyện đó” và có thai ngoài ý muốn thì sao? Em không nói rõ em đang đi học hay đi làm nhưng nếu các em có thai khi mà cả hai đều chưa sẵn sàng cho đám cưới thì em tính như thế nào?  Giữ hay bỏ thai, “tiến thoái lưỡng nan” lắm đúng không em?

Chị khẳng định ngay để em yên tâm: Bạn trai em không có “vấn đề” gì cả. Việc né tránh, không sinh hoạt tình dục với em chỉ chứng tỏ bạn đó yêu em thực sự, tôn trọng em và rất nghiêm túc trong tình yêu. Nói như vậy không có nghĩa khi yêu nhau, bạn trai em không có nhu cầu tình dục như em (thậm chí cậu ấy còn có nhu cầu cao hơn ấy chứ). Anh ấy đã rất kiềm chế, cố gắng để giữ gìn tình yêu của các em thật trong sáng, lành mạnh thôi.

Chị tin rằng không bao giờ em lại dại dột bỏ một người bạn trai tốt như thế để đi tìm một tình yêu khác đâu.

Em xem xét, tham khảo ý kiến của chị nhé. Chúc các em có một tình yêu đẹp. 

  • H’My (Thực hiện)
;
.
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}