Thứ Hai, 03/10/2011, 08:18 [GMT+7]
.
.

Làm ơn, suy nghĩ kỹ trước khi các chị dâng hiến!

(Phunutoday)-Khi đã quyết định trao thân thì các chị làm ơn suy nghĩ kỹ và tìm hiểu kỹ về người mình sắp dâng hiến. Ở đây tôi nói là tìm hiểu chứ không phải là nghe những lời người yêu nói.

> Xấu hổ cho phụ nữ quá!

Tình yêu. Ảnh minh họa
Tình yêu. Ảnh minh họa


Anh bạn Vahung này nói cũng có chút có lý nhưng lời nói thì không phải của một Thạc sĩ văn hóa. Anh nói có lý ở chỗ thời nay con gái quá buông thả, tuy có học hành đàng hoàn nhưng hành động và quyết định thì còn thua xa con gái thời xưa (thời xưa xã hội cấm nhiều thứ nên họ không dám như bây giờ nhưng kết quả thì tốt hơn bây giờ).

Tôi nói thế không ngoa đâu cách đây khoản 6 năm tôi có đọc một kết quả điều tra nói rằng khoảng 90% các mối tình đầu đều tan vỡ và tỉ lệ này ngày nay chắc chắc còn cao hơn nữa. Với tỉ lệ tan vỡ này trong đó tỉ lệ các chị quan hệ trước hôn nhân chắc chắn không dưới 80%.

Thời nay thì ai cũng mạnh miệng bảo rằng mình đủ sáng suốt trong quyết định của mình cũng như chịu trách nhiệm trước những hành vi đó, nhưng đi dạo qua các diễn đàn vào các mục tâm sự hay đến các bệnh viện thì có lẽ những từ chịu trách nhiệm hay sáng suốt đó đều là dối người dối mình mà thôi vì tỉ lệ hút phá thai ngày càng tăng, một vài bệnh viện đã phải dùng từ báo động. Tỉ lệ chia tay không hề giảm (bổ sung thêm là tỉ lệ ly hôn của các cặp vợ chồng trẻ cũng ngày càng tăng). Điều này nói lên điều gì, theo tôi thì gói gọn lại có 3 điểm sau:

Thứ nhất: Tình yêu ngày nay không còn nhiều giá trị nữa, nói rõ hơn là ngày càng đi xuống so với sự tiến bộ về nhận thức của thế giới (chủ yếu tập trung vào giới trẻ).

Thứ hai: Phụ nữ ngày nay sống quá buông thả (không phải tất cả) và thiếu trách nhiệm với bản thân, với tương lai của mình cũng như thiếu trách nhiệm với xã hội và mọi người xung quanh. Mặt dù vai trò và vị thế của phụ nữ so với đàn ông không chênh lệch nhiều, đôi khi còn cao hơn đàn ông.

Thứ ba: Không riêng gì phụ nữ, đàn ông cũng không khá hơn bao nhiêu, nói vui thì là "Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều". Các anh khi yêu thì cái gì cũng nói được cũng hứa được nhưng khi được rồi thì vứt áo ra đi với 1001 lý do. Số người dũng cảm đứng ra chịu trách nhiệm và bảo vệ tình yêu của mình đến cùng thì cũng không nhiều.

Có lẽ sẽ có nhiếu người không đồng tình với cách nói này của tôi nhưng thực tế đang diễn ra quanh ta là như thế.

Quay lại vấn đề, tôi xin phân tích điểm thứ 2 làm rõ hơn ý của tôi. Vì sao tôi lại bảo là phụ nữ sống buông thả và thiếu trách nhiệm? Tôi là một người thiên về phụ nữ nhiều hơn là đàn ông cho nên tôi cũng hay bênh vực họ hơn, tuy nhiên phải nhìn vào sự thật, tại sao ngày càng có nhiều cặp đôi chia tay mà đa phần trong số này thì người phụ nữ đã không giữ được mình? Khi các bạn trao thân cho người yêu thì các bạn có nghĩ mình sẽ được làm vợ của anh ấy trong tương lai không xa không? Xin trả lời là trên 90% là không! Và vì thế "Tình yêu mù quáng" ra đời. Trong hàng ngàn mối tình kiểu đó đâu phải người phụ nữ nào cũng không được học, không có điều kiện tiếp cận thông tin đâu? Thậm chí con số này còn cao hơn nhiều số chị em thuộc dạng nhẹ dạ cả tin, không tiếp cận được thông tin mà tôi nói vui là trên núi mới xuống.

Lại có một lý do phản biện lại rằng do đàn ông dụ dỗ nói lời ngọt ngào đường mật nên các chi em ta tin lời mà trao thân gởi phận, nếu có trách thì trách đàn ông mới đúng. Nhưng thật ra đây chỉ là cách bao che cho sự thiếu trách nhiệm và sự buông thả của các chị em thôi. Vì ngày nay phụ nữ đâu có thua kém gì so với đàn ông? Từ tổng thống cho tới Giám đốc, Tổng giám đốc v.v.. đều có sự góp mặt của chị em nhà ta, thậm chí thế giới có hẳn một ngày quốc tế phụ nữ, Việt Nam thì chơi trội hơn nên tăng thêm 2 ngày nữa là ngày bà mẹ Việt Nam và ngày phụ nữ Việt Nam nhưng đàn ông thì không có lấy một ngày thậm chí một giờ để tôn vinh họ.

Từ đó chỉ ra rằng phụ nữ ngày nay hoàn toàn có đủ khả năng để đưa ra một quyết định đúng và mang đến hạnh phúc cho mình từ mối tình đầu và từ người đàn ông đầu tiên mà họ trao thân, chứ không phải là người thứ 2 thậm chí trường hợp thứ 3 hoặc hơn. Điều này gián tiếp làm giảm giá trị của người phụ nữ trong mắt đàn ông.

Cũng có người bảo tôi thành kiến hay lỗi thời không theo kịp thời đại hay đại loại là bảo thủ quá coi trong trinh tiết. Nhưng ngay tại Mỹ một nước quá phát triển và quan niệm thoáng hơn bên ta nhiều vậy mà một cô gái người Châu Âu mặc quần hơi bị ngắn (Việt Nam còn ngắn hơn nhiều) đi xe đạp dạo phố, ngắm thành phố NewYork cũng bị cảnh sát phạt vì mặc đồ quá ngắn gây ảnh hưởng tới "thẩm mĩ" của thành phố. Nói vậy để hiểu là dù sống ở đâu thì cũng phải theo văn hóa ở đó.

Việt Nam rất coi trọng trinh tiết của người phụ nữ, nhưng thời nay trinh tiết phải hiểu theo kiểu thời nay, chúng ta không bỏ nó cũng không khư khư theo quan niệm cũ đã lỗi thời, tức là nó không chỉ là một cái mảng mỏng phải còn nguyên vẹn. Phụ nữ bây giờ có thể không còn trinh nhưng phải coi cách mà người phụ nữ đánh mất nó. Tôi cũng không quá khắt khe là phải trao thân vào đêm tân hôn, điều đó bây giờ hơi xa xỉ và hơi bị khó. Tất nhiên nếu được thì còn gì hơn, thậm chi ngay cả tôi cũng không chắc là giữ được cho người yêu tới ngày đó nữa là.

Vì Vậy trong tình yêu khi đã quyết định trao thân thì các chị làm ơn suy nghĩ kỹ và tìm hiểu kỹ về người mình sắp dâng hiến. Ở đây tôi nói là tìm hiểu chứ không phải là nghe những lời người yêu nói. Làm được điều này thì chắc chắc những cuộc tình mà phải chia tay trên thế gian này sẻ giảm giảm xuống rất rất nhiều. Điều này đối với đa phần phụ nữ bây giờ quả thật chỉ xuất hiện trong mơ, có thể nói như vây, bởi vì họ thích nghe lời ngon ngọt, tâng bốc và thích được đi chơi, thích được tăng quà v.v... cho nên sau nhưng ngày yêu thương là nhưng giờ phút tìm cách giải quyết hậu quả và một thời gian không ngắn để buồn và một thời gian cũng không ngắn để tìm đối tượng khác.

Nếu họ chịu cân nhắc, nghiêm khắc hơn với bản thân một tý thôi và có trách nhiệm hơn với quyết đinh của mình thì đâu có quá nhiều chuyện buồn đến thế và cũng đâu có nhiều lời bình như hôm nay.

Thôi vài lới chia sẻ hy vọng giúp ích cho chi em hiểu vấn đề hiện tại hơn. Chúc vui vẻ.

 

;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}