Thứ Hai, 03/10/2011 19:01

Duy Mạnh: 'Ngọc Sơn đang dậy thì'

"Mới đây Ngọc Sơn nói là vẫn còn trinh, tôi không biết là có thật hay không nhưng tôi biết là anh đang “dậy thì”. Chỉ có trẻ con đang dậy thì mới nghịch như vậy" - giọng ca "Kiếp đỏ đen" cười vui vẻ nói về người anh thân thiết.

- Những hình xăm chằng chịt trên cánh tay anh không gây thiện cảm cho người đối diện, khiến người ta nghĩ anh là "dân chơi", anh thấy sao?

- Tùy từng quan điểm thôi. Ngày xưa, xăm là một điều gì đó ghê gớm lắm nhưng bây giờ xăm là nghệ thuật. Ở nước ngoài có rất nhiều phụ nữ xăm mình, tuy vậy theo tôi nó cũng cần phải phù hợp với văn hóa. Bây giờ nhà nước đã cho mở cửa hàng xăm một cách hợp pháp rồi.

Nhìn những hình xăm của tôi, nhiều người có ác cảm, nhưng tôi chẳng phải là người xấu, tôi chẳng làm gì ảnh hưởng đến ai cả. Còn những lời đồn thổi thì tôi quan tâm làm gì. Tôi không dám nhận định về mình, hãy để mọi người nhận định. Nhưng tôi cũng khuyên mọi người đừng nên xăm

- Hình xăm của anh có ý nghĩa như nào?

- Hình xăm của tôi chỉ là cá hoa và nước thôi, tôi quan niệm đây là những thứ làm đẹp cho cuộc sống, cũng như người nghệ sĩ luôn làm đẹp cho đời vậy. Ví dụ như người ta xăm con rồng với mong muốn được trở thành người anh hùng, làm vua. Hay hình xăm hoa của tôi là biểu tượng cho phụ nữ, nhiều hoa là nhiều phụ nữ. Còn hình xăm cạnh gáy chỉ là tên của tôi.

Duy Mạnh: 'Ngọc Sơn đang dậy thì'

- So với ngày xưa, Duy Mạnh bây giờ ngoan hơn, ít chơi bời mà dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Phải vậy không?

- Tôi lúc nào cũng ngoan. Tôi có bao giờ hư đâu. Chỉ khi nào vợ tôi chiều quá tôi mới hư thôi. Tôi cũng là người ham chơi nhưng khi nào có điều kiện thì mới chơi. Nói thẳng ra là ngày xưa có nhiều tiền hơn nên ham chơi, bây giờ ít tiền hơn lấy gì mà chơi. Ngày trước thị trường âm nhạc sôi động hơn, mình lúc đó cũng kiếm được tiền hơn, còn bây giờ thì ít hơn là đương nhiên. Hơn nữa, mình bây giờ già rồi, làm gì có sức khỏe mà chơi nữa.

- Thời điểm anh ham chơi nhất là khi nào?

- Đó là khi tôi thành công trong album đầu tay Tình em là đại dương. Tôi là người viết nhạc nên từ album Vol.01 đến Vol.09 mới phát hành như một cuốn nhật ký. Trong Vol 1 Tình em là đại dương, tôi làm nhiều cảm xúc và mộc mạc nhất, nhưng đến Vol.02 thì giọng ca không còn hay nữa. Nguyên nhân do tôi ăn chơi quá nhiều nên bị hỏng giọng. Mọi người nghe có thể nhận ra ngay. Vol.01 tôi gửi bao khát khao và ước mơ vào đó, đến Vol.02 tôi làm trong sự lo lắng không biết nó có hay bằng album đầu tiên không, rồi những lúc buồn, lại có tiền tôi cứ đi chơi, càng đi càng buồn. Tinh thần không được bình thường, cứ đi vũ trường uống bia, uống rượu vào nên giọng ca hỏng hết. Vol.03, 04 làm trong sự lo lắng cẩu thả. Những album gần đây, đặc biệt là Vol.09 tôi thấy giọng của mình tốt nhất vì sức khỏe của mình tốt.

Tôi chỉ ham chơi khi trong túi có tiền. Không có tiền thì ở nhà, tôi không thích bạn bè phải bao mình. Đi chơi thì rất vui, lúc đó chỉ biết tận hưởng niềm sung sướng thôi nhưng khi về nhà lại buồn.

- Nghe có vẻ anh rất dễ bị sa ngã?

- Để trở thành người ham chơi rất dễ. Đang ham chơi mà tự giam mình ở nhà mới khó. Cuộc sống bây giờ nhìn cái gì cũng thèm cả, ra đường nhìn thấy gái đẹp cũng thèm, thấy xe đẹp cũng thèm. Nhưng tôi chỉ dám kiếm tiền bằng sức lao động của mình để chi tiêu cho bớt thèm thôi, chứ tận dụng mọi cách kiếm tiền để thỏa mãn cơn thèm, thì chắc chắn đến một ngày sẽ phải trả giá và chết vì thèm.

Tôi nghĩ ai cũng có lúc ham chơi, mải chơi. Tôi sa ngã nhưng tôi chưa để lại hậu quả đáng tiếc nào. Tôi vẫn thấy mình may mắn. Tôi tồn tại được đến bây giờ là vì tình yêu của tôi dành cho âm nhạc rất lớn. Mỗi lần đi chơi về, mình hát không ra hơi thì cảm thấy buồn lắm. Báo chí hay phê phán nghệ sĩ tạo scandal nhưng tôi nghĩ scandal là điều không thể thiếu trong nghệ thuật biểu diễn. Không có scandal thì nhàm chán lắm, đó là thực tế. Nghệ thuật thì phải luôn luôn có sự tranh cãi, nó mang đến niềm vui, nỗi buồn đôi khi còn có cả sự giận dữ và hài hước nữa. Nghệ sĩ ở nước ngoài những tên tuổi lớn họ cũng vậy họ cũng tạo scandal. Quan trọng là scandal đó không vi phạm pháp luật, không làm hại đến ai. Bạn nghĩ coi, những tin tức được quan tâm là những scandal, những tin đồn, còn khi nói tốt về nghệ sĩ có ai thèm quan tâm đâu.

Duy Mạnh: 'Ngọc Sơn đang dậy thì'

- Suy nghĩ như vậy, thế đã có khi nào anh muốn tạo scandal để đánh bóng tên tuổi?

- Tôi tạo scandal chính trong âm nhạc của mình. Ví dụ tôi viết những bài hát như Kiếp đạo tặc, Kiếp đỏ đen... Có những ca khúc rất bay bổng, lãng mạn, nhưng cũng có những ca khúc rất nhăng nhít như Đừng yêu vì tiền.

- Đi vũ trường uống rượu thâu đếm suốt sáng như vậy, vợ anh không phản ứng gì sao?

- Lúc đó tôi ở Sài Gòn, còn vợ tôi ở Bắc. Khi tôi ham chơi là khi tôi không liên quan gì đến gia đình. Vợ tôi không biết tôi đi chơi như vậy. Và tất nhiên là tôi phải nói dối vợ rồi, làm sao tôi có thể nói thật chuyện này. Nhưng tôi vẫn biết mục đích cuối cùng là giữ gìn hạnh phúc gia đình.

- Vì sao anh lại làm những điều mà vợ không thích như: xăm hình, đi chơi, thậm chí là vợ anh còn cấm không cho anh chơi với Ngọc Sơn?

- Chuyện vợ không cho chơi với Ngọc Sơn lâu rồi, bây giờ tôi không thích nhắc lại nữa. Tôi cũng không muốn nhắc đến vợ con trên báo nữa, mất công người ta nói suốt ngày đưa gia đình lên báo. Còn về Ngọc Sơn, tôi thấy Ngọc Sơn rất dễ thương nên tôi mới chơi.

- Ngọc Sơn vướng không ít scandal còn anh thì ngược lại, không thích ồn ào. Chơi với Ngọc Sơn anh không sợ mình cũng bị “tai bay vạ gió” à?

- Anh Ngọc Sơn là một người tôi rất quý mế . Tôi sợ thì tôi chả chơi. Rất nhiều nghệ sĩ cũng thích chơi với anh Sơn. Tôi nghĩ người nghệ sĩ mà không tinh nghịch thì chán lắm, cũng như đàn ông nhìn thấy phụ nữ mà không biết tán tỉnh thì mất hết cảm xúc. Tôi mới sang nhà anh ấy chơi mấy bữa trước, Anh Ngọc Sơn nói tôi là nghịch ngầm, nghịch không muốn cho ai biết. Còn anh ấy thì lại nghịch phô trương.

Cá nhân tôi thấy anh Ngọc Sơn là người tốt bụng, tinh nghịch và rất trẻ con. Ở độ tuổi này, anh ấy không đi tìm hạnh phúc mà chỉ mang niềm vui đến cho mọi người. Niềm vui của anh ấy đôi khi hơi quá lố nhưng cũng chẳng làm hại đến ai cả, không chèn ép ai. Có những điều anh làm rất phi thường mà không ai biết đó là tháng nào cũng đi hiến máu, khi chết thì hiến xác. Anh Ngọc Sơn là người nghệ sĩ mang đến cho khán giả đủ cảm xúc, nhưng cuối cùng anh ấy lại là người rất thiệt thòi. Ví dụ như mới đây anh nói là vẫn còn trinh (cười), tôi không biết là có thật hay không như tôi biết là anh Ngọc Sơn đang “dậy thì”. Chỉ có đứa trẻ con đang dậy thì thì mới tinh nghịch vậy thôi. Nếu mà được ước thì tôi chỉ ước cho anh Ngọc Sơn lấy vợ, nhưng mà anh không chịu lấy. Một ngày nào đó anh Sơn mà lấy vợ thì tiền mừng của Duy Mạnh là rất nhiều đó. Tôi sẵn sàng bỏ ra vài ngàn USD để mừng đám cưới "chú rể" Ngọc Sơn.

Duy Mạnh: 'Ngọc Sơn đang dậy thì'

- Chơi thân với anh, có bao giờ Ngọc Sơn ghen tỵ và tủi thân khi anh có gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con khôn?

- Cái đó tôi không biết nhưng anh Sơn hiếm khi tủi thân lắm. Chỉ thấy có đôi khi anh buồn vì không ai đến chơi, bởi anh lúc nào cũng cần niềm vui, cần bạn bè. Mọi người đến chơi là để tìm niềm vui thôi chứ còn để làm ăn thì không ai kiếm anh ấy cả. Ngồi với anh ấy chỉ thích nói chuyện chơi bời, uống rượu, uống bia và đề tài không thể thiếu là phụ nữ. Ngọc Sơn không thích nói chuyện làm ăn. Riêng đề tài phụ nữ thì anh Sơn có thể bàn tán không biết chán. Tôi cũng thích đề tài đó. (Cười lớn).

Anh Sơn có rất nhiều con nuôi, mà con nuôi của anh ấy toàn là phụ nữ. Nếu mình có bạn gái mà dẫn đến nhà anh, không khéo anh tán luôn. Mà anh có bạn gái, anh cũng sẵn sàng giới thiệu cho mình luôn.

- Anh nói không kinh doanh nghệ thuật, không PR hình ảnh rầm rộ như ai, không bán ca khúc mà chỉ tặng cho phụ nữ đẹp... Vậy niềm vui đơn giản của anh với nghệ thuật là gì?

- Niềm vui đơn giản của tôi là đi diễn kiếm tiền mua vài bộ quần áo đẹp để thay đổi mỗi khi lên sân khấu biểu diễn. Nếu có một vài fan nữ mời đi ăn tối là cảm thấy hạnh phúc rồi. Tôi chẳng cần gì cao siêu.

Duy Mạnh: 'Ngọc Sơn đang dậy thì'

- Như thế nào là một phụ nữ đẹp trong mắt anh?

- Không biết có phải tôi “máu gái” hay không nhưng tôi chưa bao giờ thấy người phụ nữ nào xấu cả. Nếu gặp một cô gái đẹp, có cơ hội là tôi làm quen ngay. Nhưng từ xưa đến giờ chẳng có phụ nữ nào thích tôi cả, toàn tôi thích họ thôi.

- Bởi vậy mà anh dễ bị sa ngã trước cái đẹp và là lý do anh sẵn sàng ga lăng tặng bài hát cho những cô gái xinh?

- Nhưng tôi cũng phải cảm thấy họ hát hay đã. Tất nhiên gặp ai xinh xinh, tôi thích thì tôi sẽ tặng. Họ gọi điện bảo muốn mua bài của tôi, chẳng nhẽ lại bảo anh bán cho em 5-10 triệu một bài à, nghe chợ búa quá? Tôi không đành lòng nói câu đó với phụ nữ.

Thanh Ngọc

Theo Bưu Điện Việt Nam

Đánh giá bài viết: Duy Mạnh: 'Ngọc Sơn đang dậy thì'
Chia sẻ tin nóng: 0985.57.88.55 - [email protected]