Thứ Ba, 04/10/2011, 13:02 [GMT+7]
.
.

"Bye bye" đôi chân khô nẻ chỉ bằng kem tẩy tế bào chết tự nhiên

(Phunutoday)- Không còn lo phải mất quá nhiều thời gian đến các tiệm làm đẹp, cũng không lo giá thành spa cho đôi chân khô nẻ leo thang nữa, giờ đây tôi hoàn toàn có thể tự tin về đôi chân mịn màng, trắng trẻo, săn chắc hơn trong thu đông này.

Mùa thu với tôi luôn là mùa đẹp nhất trong năm vì tiết trời thu rất mát mẻ lại thêm cái nắng thu vàng hanh hao rất khó tả. Mùa thu cũng là mùa tôi rất thích mang những chiếc váy nhiều màu nhiều kiểu của tôi ra để khoe khoang vì mùa này không quá nóng bức để lo sợ bị cháy nắng đôi chân như mùa hè, và nó cũng không quá lạnh cóng đôi chân như mùa đông. 

Ảnh minh họa

Để làm đẹp đôi chân khô nẻ, nhiều người phải cầu viện tới các loại kem dưỡng đắt đỏ

Nhưng… tôi rất ghét phải nói từ nhưng này. Nhưng đúng là tôi rất tiếc rẻ và hơi cảm thấy mất tự tin khi diện váy trong mùa thu. Số là đôi chân tôi không phải thô kệch gì cho cam, nó cũng không phải quá là xấu xí. Song đôi chân tôi rất hay bị khô và nó vẽ lên chân những đường máu trắng ngang dọc như da rắn. Do đó, chân của tôi chưa bao giờ mềm mại trong mùa thu đông năm nào thì phải.

Vì gia đình tôi cũng có chút ít điều kiện, nên tiền đi làm tôi được bố mẹ cho phép tự ý tiêu pha mà không phải đóng góp bất cứ khoản tiền nào cho gia đình. Và rồi không nói thì các bạn cũng có thể đoán được. Mỗi năm vào mùa thu đông, tôi phải chi tiêu rất nhiều tiền ở các tiệm làm đẹp da, làm đẹp móng chân nhằm điều trị đôi chân khô nẻ xấu xí.

Tôi cứ tốn kém đi spa cho đôi chân của mình như vậy mãi cho đến khi đám cưới chị con nhà bác tôi sắp diễn ra. Khỏi phải nói cả gia đình tôi đã xôn xao đủ kiểu với đám cưới đầu tiên trong họ nhà mình thế nào. Ngoài việc chuẩn bị cho đám cưới, hầu như những chị em phụ nữ trong nhà đều hẹn nhau đi làm đẹp và đi mua sắm để có nhan sắc rực rỡ nhất hôm đám cưới chị ấy. 

Ảnh minh họa
Sữa tươi giúp chân thêm mịn màng, trắng trẻo hơn

Và, nói ra thật xấu hổ nhưng tôi, 25 tuổi đã được một con bé đang học lớp 12, em con nhà dì tôi chia sẻ bí quyết làm đẹp đôi chân của mình chỉ bằng một số đồ gia dụng thông thường luôn có trong nhà tôi. Em con nhà dì tôi hùng hồn nói rằng việc bổ sung sữa, bột yến mạch và mật ong sẽ giúp tẩy tế bào chết cho da chân và cho làn da bàn chân cảm giác mát mẻ và mềm mại. Ngoài ra, những thành phần này cũng cung cấp những hương thơm, sự sạch sẽ tự nhiên nhất cho đôi chân mịn màng, trắng trẻo, săn chắc hơn.

Chỉ mới có 2 tuần áp dụng chăm sóc đôi chân bằng kem tẩy tế bào chết tự chế này, làn da ở chân tôi được cải thiện rõ ràng và tôi đã thực sự đang bất ngờ về nó. Hôm nay tôi xin chia sẻ lại cho các bạn gái quan tâm tới làm đẹp cho đôi chân bằng kem tẩy tế bào chết tự nhiên nhé.

Ảnh
Mật ong + sữa + bột yến mạch - kem tẩy tế bào chết tự nhiên cho đôi chân khô nẻ

Mức độ khó khăn: Vừa phải dễ dàng

Những điều bạn cần:

* 1/4 tách kem dưỡng da không mùi

* 1/2 chén bột yến mạch

* 1 muỗng cà phê mật ong

* 1 muỗng cà phê sữa tươi hoặc sữa chua

* Máy xay sinh tố

Ảnh minh họa
Kem tẩy tế bào chết tự nhiên được coi là biện pháp vừa đơn giản, vừa tự nhiên điều trị làn da chân thô ráp

Hướng dẫn thực hiện

* Cho bột yến mạch vào máy xay sinh tố và xay chúng cho đến khi bột đã mịn đều. 

* Cho thêm kem dưỡng da không mùi, mật ong, sữa vào trộn cùng bột yến mạch đã xay nhỏ và tiếp tục xay nó trong máy xay sinh tố.

Cứ thế, bạn xay cho đến khi những thành phần trên liên kết lại với nhau thành một miếng dán tự nhiên.

* Tìm một chỗ ngồi thuận lợi để bạn có thể chống đỡ bàn chân của bạn trong một thời gian và bạn cũng không phải lo lắng nhiều về việc theo dõi miếng dán bột yến mạch khi chúng vương trên sàn nhà của bạn.

* Áp dụng để hỗn hợp miếng dán dán cho cả hai chân. Ngồi lại thư giãn và để cho phép miếng dán ở lại trên đôi chân của bạn từ ít nhất 10 đến 15 phút. Nó sẽ tốt hơn để loại bỏ miếng dán hỗn hợp lâu hơn nếu bạn muốn, đặc biệt là nếu bàn chân của bạn đang mệt mỏi.

* Massage hỗn hợp này vào bàn chân của bạn trong 2-3 phút. Điều này sẽ làm tăng lợi ích tẩy da chết của hỗn hợp và giúp lưu thông bàn chân.

Ảnh minh họa
Chỉ cần 15 ngày áp dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của đôi chân mình
 
* Rửa hỗn hợp ra khỏi bàn chân của bạn và vỗ cho khô bằng khăn lau mềm mại. Loại bỏ bất kỳ hỗn hợp miếng dán trên chân còn sót lại.

 

Khi áp dụng biện pháp điều trị đôi chân khô nẻ bằng kem tẩy tế bào chết tự nhiên, bạn cũng nên chú ý là nếu bàn chân của bạn sưng lên hoặc cần thêm một chút nuông chiều nhiều hơn cho đôi chân, hãy trộn tất cả các thành phần trên thành một loại kem dưỡng da một vài giờ trước khi sử dụng và bỏ chúng vào ngăn mát tủ lạnh nhá. Điều này còn sẽ giúp giảm sưng và đỏ cho đôi chân đã làm việc quá sức trong một ngày dài đấy.

Hoàng Yến

;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}