Nữ sinh cấp 3 đang đến trường thì bị cướp

05-10-2011 | 09:24

(Nguoiduatin.vn) - Thời gian gần đây, trên địa bàn nội và ngoại thành TP. Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ cướp tài sản trên đường.

Vào đầu giờ chiều ngày 3/10, cháu Lê Thị Vân Anh (SN 1995, trú tại thôn Nhân Lý - xã Xuân Sơn - TX. Sơn Tây) đang điều khiển xe đạp hướng từ Nhân Lý đi đến trường THPT Xuân Khanh. 

Tuy nhiên, đang đi trên đường thì chị bị hai đối tượng đi trên một xe máy áp sát cướp giật mất chiếc điện thoại di động.  Cháu Vân Anh hoảng hốt hô hoán. Lập tức quần chúng nhân dân phối hợp với lực lượng Công an xã Xuân Sơn có mặt kịp thười tổ chức vây bắt 2 đối tượng trên.

Hình minh họa

Hai đối tượng này được xác định là tên Nguyễn Văn Hà (SN 1989) và Nguyễn Văn Duy (1993) - cả hai cùng trú ở xã Kim Sơn - TX. Sơn Tây.

Công an xã Xuân Sơn chuyển hai đối tượng này lên cơ quan công an TX. Sơn Tây xử lý.

Một vụ án khác, ngày 4/10, công an quận Hà Đông - TP. Hà Nội đã bắt được tên đạo tặc vốn hành nghề “xe ôm” đã lừa một cô gái cách đây ít ngày.

Trước đó, tối 28/9, chị Nguyễn Hương (30 tuổi, ở thôn Dư Xá - xã Nam Hoa - huyện Ứng Hòa - TP. Hà Nội) thuê “xe ôm” của một người đàn ông đi từ bến xe Hà Đông cũ đến bến xe Yên Nghĩa quận Hà Đông với giá 30 nghìn đồng. 

Khi đến khu vực gần bến xe Yên Nghĩa, gã xe lai đã lấy của chị Hương 100 nghìn đồng tiền đi xe. Rồi cướp luôn của chị Hương chiếc túi xách trong đó có 18 triệu đồng, nhiều giấy tờ cá nhân và một số dây chuyền, nhẫn vàng.

Cơ quan điều tra - công an quận Hà Đông đã nhanh chóng xác định xác định được thủ phạm là một gã chạy "xe ôm" tên Đào Kim Thìn (ở xã Quảng Bị - huyện Chương Mỹ - TP. Hà Nội) thường đứng “đón khách” tại khu vực này có nhiều đặc điểm nhân dạng giống như chị Hương mô tả về đối tượng cướp của chị. 

Gã xe ôm đ"ạo chích"

Cũng trong đêm 28/9, Thìn cùng anh rể là Trường và em trai đến công an xã Quảng Bị - huyện Chương Mỹ - TP. Hà Nội trình báo việc mất xe máy. Tuy nhiên trong lời khai việc mất xe của Thìn, Cơ quan CSĐT thấy có nhiều mâu thuẫn... 

Khi công an phăng dò manh mối đã phát hiện chiếc xe máy của Thìn được giấu tại nhà của người anh rể. Cuối cùng, Đào Kim Thìn đã phải thừa nhận hành vi của mình. 

Cơ quan CSĐT - công an quận Hà Đông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Kim Thìn về hành vi "cướp tài sản”. 

Trong khi đó vào 22h, ngày 3/10, một người hành nghề "xe ôm" lại bị khách cướp. Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Hà (SN 1965, trú tại xóm 3 - Lăng Thành - Yên Thành - Thanh Hoá) làm nghề “xe ôm” điều khiển xe máy, chở 1 đối tượng đi từ ngõ 106 - Nghĩa Tân - Cầu Giấy về Minh Khai - Từ Liêm. 

Khi đến thôn Phúc Lý - Minh Khai - Từ Liêm, bị đối tượng dùng vật cứng đánh vào đầu và tay, cướp chiếc xe máy trên của anh Hà rồi bỏ trốn. Anh Hà đã được đưa vào bệnh viện 198 - bộ công an cấp cứu. 

Hiện cơ quan công an huyện Từ Liêm đang tổ chức điều tra tên cướp này.

Vân Ngọc

Tags: nữ sinh, trung học, bị cướp, xe ôm



Bình luận bạn đọc

Họ tên
Email
Mã bảo vệLấy lại
Nội dung