Facebook giúp hoàn thiện nhân cách giới trẻ

04-10-2011 | 15:37

(Nguoiduatin.vn) - Một nghiên cứu trên tạp chí Adolescence của Mỹ cho hay, Facebook và các trang mạng xã hội đóng vai trò lớn trong việc hoàn thiện nhân cách và suy nghĩ ở giới trẻ.

Đây là công trình nghiên cứu của giáo sư Moshe Israelashvili, cùng các đồng sự của ông là Taejin Kim và Gabriel Bukobza đến từ trường Tel Aviv- Israel với đối tượng là 278 học sinh trung học tại Israel.

Theo giáo sư Israelashvili, các học sinh sử dụng Internet có thể chia làm 2 nhóm. Nhóm thứ nhất là nhóm nghiện Internet, thường xuyên chơi game trực tuyến, xem các video khiêu dâm, chửi bới nhau trên các diễn đàn hoặc cô lập mình khỏi thế giới bạn bè xung quanh. Nhóm thứ 2 dùng internet như một công cụ tìm kiếm, học tập và mở rộng vốn kiến thức của bản thân.

Các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter… được những học sinh này sử dụng như một công cụ để khám phá về bản thân, cập nhật thông tin, chia sẻ suy nghĩ và kết bạn. Bên cạnh đó, các em còn có thể tự định hướng tương lai thông qua những tấm gương gặp trên Internet.

Nghiên cứu của giáo sư Israelashvili có vẻ đi ngược với lo lắng hiện nay của các bậc phụ huynh. Theo ông, việc kết hợp những lợi ích tích cực của mạng internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter… rất cần thiết cho quá trình giáo dục lối sống và hình thành nhân cách cho trẻ.

P.V

Tags: giới trẻ, mạng xã hội, nhân cách, giáo dục