Tags: ĐTVN
ĐTVN có màn trình diễn tốt trước Nhật Bản
Cập nhật lúc :7:11 AM, 08/10/2011
(Đất Việt) Sau 90 phút giao tranh trên sân Home’s Stadium Kobe chiều qua, chủ nhà Nhật Bản chỉ có được một chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước ĐTVN. Thế nhưng họ cũng chẳng lấy thế làm buồn. Còn đội khách cũng chẳng quá đau với một thất bại “nhẹ nhàng”…
>> Mourinho bị biến thành gã hề trên… iPhone
>> Báo chí nước ngoài bình luận vụ CĐV làm tình trên khán đài
>> Sốc vì CĐV... làm tình ngay trên khán đài
>> Lee Nguyễn phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng?

Bốn năm trước tại Asian Cup 2007, ĐTVN đã để thua 1-4 trước các Samurai áo xanh ngay tại sân nhà Mỹ Đình. Thế nên, không ít người đã lo ngại thất bại sẽ lặp lại với thầy trò HLV Falko Goetz vào chiều qua, khi ĐT Nhật Bản tung ra sân đội hình có tới 6 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, và nhanh chóng tạo dựng được một thế trận áp đảo. Họ dồn ép đội khách bằng những đợt tấn công dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân điều luyện của các cầu thủ và sự ăn ý giữa các vị trí trong đội hình.

Phút thứ 28, tiền vệ Makoto Hasebe đột phá bên cánh trái rồi căng ngang khéo léo cho Tadanari Lee dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho đội chủ nhà. “Các học trò của tôi có phần bị ngợp trong 45 phút hiệp 1”, HLV Falko Goetz lý giải cho sự lép vế của ĐTVN trong hiệp 1.
ĐTVN đã chơi tốt trước ĐT Nhật Bản. Ảnh: Daylife.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà vẫn là người kiểm soát được nhiều bóng và chủ động tấn công hơn. Tuy nhiên, đội khách không còn nhập cuộc một cách yếm thế như hiệp 1. Phút 50, Trọng Hoàng cướp bóng trong chân đội trưởng Inoha rồi dốc tốc độ và dứt điểm cực nhanh, buộc thủ môn Nhật Bản phải trổ tài. Ngay ở tình huống đá phạt góc sau đó, Công Vinh có pha đánh đầu cận thành, khiến “người gác đền” của đội chủ nhà lại một phen vất vả cứu thua.

Được cổ vũ tinh thần nhờ 2 pha bóng này, các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng có nét. HLV Falko Goetz cũng lần lượt tung vào sân những tiền đạo như Ngọc Thanh, Đình Tùng, Quang Hải để tăng cường khả năng tấn công của ĐTVN. Chơi “ăn miếng, trả miếng” với chủ nhà, “đoàn quân” Falko Goetz đã có được một thế trận tốt hơn trong những phút còn lại của trận đấu. Dẫu vậy, sức công phá của họ không đủ để xuyên thủng hàng thủ của ĐT Nhật Bản. Thêm nữa, ở phút thứ 88, ĐTVN còn thiệt quân khi Chí Công dính thẻ vàng thứ 2 rời sân sau

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 của đội chủ nhà. “Chúng tôi còn phải chuẩn bị cho trận đấu với Tajikistan tại vòng loại World Cup 2014 sắp diễn ra. Thế nên các cầu thủ chỉ thi đấu hết sức trong hiệp đấu đầu tiên. Dẫu sao kết quả này cũng đủ và hợp lý”, HLV Zaccaroni của ĐT Nhật Bản cho biết. Còn nhà cầm quân Falko Goetz tỏ ra hài lòng: “ĐTVN đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. Qua trận đấu này, tôi đã thấy được tiềm năng của các học trò”.

>> Mourinho bị biến thành gã hề trên… iPhone
>> Báo chí nước ngoài bình luận vụ CĐV làm tình trên khán đài
>> Sốc vì CĐV... làm tình ngay trên khán đài
>> Lee Nguyễn phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng?
Hiển Nam
Ý kiến của bạn In bài này
Dành cho quảng cáo