Thứ bảy, 08/10/2011, 06:15(GMT+7)

10 phút có là quá ngắn?

GiadinhNet - Về chuẩn mực chung, thời gian bạn kìm nén được 5 - 10 phút mới xuất binh, có thể coi như "chấp nhận được".

Ảnh minh họa

Hỏi: Năm nay tôi 37, vợ 32 tuổi. Chúng tôi lấy nhau được 12 năm, đã có con trai 11 tuổi, con gái 6 tuổi. Từ trước đến nay tôi nghĩ rằng cuộc sống vợ chồng như thế là ổn, không có điều gì phải phàn nàn. Vậy mà gần đây, trong một lần nằm bên nhau, cô ấy tâm sự rằng hiếm khi cô ấy có được cực khoái khi vợ chồng quan hệ tình dục. Tôi sợ, đó là lỗi của tôi, bởi tôi thường xuất tinh quá nhanh, thời gian sinh hoạt của chúng tôi thường chỉ kéo dài từ 5 đến 10 phút. Có cách nào kéo dài thời gian yêu nhau để vợ tôi thực sự được thỏa mãn không?
 
 
Về chuẩn mực chung, thời gian bạn kìm nén được 5 - 10 phút mới xuất binh, có thể coi như "chấp nhận được". Tuy nhiên, riêng trường hợp của bạn, để phu nhân có được cảm giác sung sướng, nhất thiết phải có thời gian kích thích lâu hơn. Trong lĩnh vực này, không thể quy kết lỗi thuộc về ai, bởi đơn giản, mỗi cá thể phản ứng khác nhau với yếu tố tình ái, vậy nên để thực sự "hoà hợp", đòi hỏi phải có thời gian nhất định.

Cả hai bạn không chỉ tập trung duy nhất vào việc kéo dài thời gian "làm chuyện ấy", mà còn phải đầu tư vào nỗ lực kéo dài thời gian và làm phong phú công đoạn "khởi động".Theo kinh nghiệm, càng nhiều thời gian bạn dành cho đối tác trước khi nhập cuộc, đối tác sẽ cần càng ít thời gian để đạt tới cực khoái. Thường phái mày râu vẫn coi sự chấp thuận "làm chuyện ấy" như tư thế sẵn sàng để "nhập cuộc". Đó là sai lầm tai hại. Thực tế, từ "sự chấp thuận" đến "tư thế sẵn sàng" nhập cuộc là con đường dài đòi hỏi phải được lấp đầy bằng vô số cử chỉ âu yếm, vuốt ve. Chúc bạn có nhiều kiến thức, kỹ năng hơn trong việc mang lại những phút giây ngọt ngào cho bà xã và cho chính bản thân mình.
 
Kẻ xấu tung tin đồn
 
Hỏi: Tôi đã có một đời vợ, nhưng chúng tôi đã chia tay nhau vì không có con. Lỗi này là do vợ tôi, chứ tôi thấy mình vẫn "ngon lành". Gần đây tôi có yêu một cô gái kém tôi 6 tuổi. Hai người cũng xác định sẽ đi đến hôn nhân. Vậy mà gần đây tự nhiên cô ấy lạnh nhạt với tôi. Tôi cố công tìm hiểu nguyên nhân, mới biết rằng có kẻ xấu tung tin rằng tôi không có "cái đó". Sở dĩ người yêu của tôi tin ngay vì tôi là người đàn ông đàng hoàng, trong thời gian yêu nhau, tôi tôn trọng và giữ gìn cho cô ấy, nên không gạ gẫm, đòi hỏi gì. Bây giờ tôi biết giải thích, hay thanh minh như thế nào. Không lẽ lại gặp cô ấy khoe rằng mình cũng có "cái đó", hay hôm nào đi chơi tôi chủ động rủ cô ấy vào nhà nghỉ để chứng minh rằng tôi là người đàn ông thực sự? Tôi thật sự bối rối vì chuyện này quá khó. Mong nhận được sự chỉ dẫn của các chuyên gia tư vấn.

Hoàng Văn Hải,
Kỳ Sơn, Hòa Bình
 
Đúng là kẻ xấu đã sử dụng độc chiêu để hại bạn và người yêu của bạn đã trúng mưu kẻ xấu miệng. Tuy nhiên, việc khoe rằng anh "có cái ấy" không ổn, biết đâu cô ấy chẳng nghĩ bạn là "thùng rỗng kêu to". Việc đưa cô ấy vào nhà nghỉ để "khoe của" cũng không ổn.

Chuyện kể rằng trước đây có anh bộ đội xuất ngũ về làng, cũng bị một nỗi oan khó dãi bày. Kẻ tình địch phao tin rằng trong chiến trường, anh đã bị một mảnh bom cắt cụt "của quý". Thế là anh bộ đội nghĩ cách chứng minh rằng mình là người "còn đầy đủ". Một hôm anh ra sông, nơi có nhiều trẻ con chăn trâu tắm truồng. Anh cũng cởi phăng quần áo ra, nhảy xuống sông, nói với bọn trẻ "cho chú tắm với". Lát sau anh ấy tồng ngồng đi lên bờ mặc quần áo, phơi bày "súng ống" trước lũ trẻ. Sau hôm tắm sông ấy, trẻ con trong làng truyền tai nhau và cái tin anh ấy "con nguyên" cũng đến tai cô người yêu. Đám cưới được tổ chức sau đó một tháng. Câu chuyện này có gợi ý cho bạn được gì không? Hãy tạo ra các hoàn cảnh để bộc lộ mình một cách tế nhị.
 
Khi chồng quá khỏe
 
Hỏi: Năm nay tôi 40 tuổi, lấy chồng đã hơn 10 năm và có hai con. Tôi rất buồn vì chồng tôi là người đàn ông quá khỏe, anh ấy đã 43 tuổi rồi mà lúc nào cũng có thể sẵn sàng làm chuyện ấy. Nếu vì bận rộn hay mệt mỏi, tôi từ chối là anh ấy giận tôi đến cả ngày. Nhìn đại thể, anh ấy là người tốt, biết quan tâm tới vợ con, nhưng tôi không biết làm cách nào để cho chồng tôi thỏa mãn. Tôi sợ tình trạng này kéo dài, có khi anh ấy sẽ xa lánh tôi, đi ngoại tình hoặc "ăn bánh trả tiền" với những cô gái bán dâm thì tôi sẽ vô cùng đau khổ. Có cách nào để tôi giúp được chồng mình không?

Thông thường, nhu cầu tình dục của vợ chồng nói chung và của người đàn ông nói riêng suy giảm theo năm tháng. Vậy mà chồng bạn ở tuổi 43 mà vẫn lúc nào cũng đòi hỏi, chắc chắn phải có vấn đề, nhưng là vấn đề tâm lý chứ không phải bệnh tật gì.

Với đàn ông, hành động mạnh hơn lời nói. Việc anh ấy thường xuyên đòi hỏi tình dục có khi chỉ là cách trao đổi tình cảm với vợ, nhưng anh ấy không biết thể hiện tình yêu bằng cách nào tốt hơn là làm "chuyện ấy". Có thể đó là cách anh ấy làm cho vợ "tâm phục khẩu phục", để anh ấy cảm nhận mình là đàn ông thực sự. Cũng có thể anh ấy lo vợ đang tuổi hồi xuân, nhu cầu ngày càng lớn, nên anh ấy phải cố gắng để vợ "no xôi chán chè", không còn tơ tưởng đến người đàn ông nào khác. Cũng có thể anh ấy mặc cảm, tự ti vì thấy trong cuộc sống cái gì anh ấy làm cũng dở, mỗi chuyện tình dục còn kha khá, nên muốn chứng tỏ thế mạnh của mình. Cũng có thể anh ấy đang chịu một áp lực nào đó, thế là tìm đến tình dục như liều thuốc an thần, giúp anh ấy quên đi nỗi lo lắng ngự trị trong lòng.

Cũng rất có thể không phải anh ấy đang khỏe lên, mà chính bạn đang yếu đi. Có lẽ không cần tìm cách gì để giảm bớt đòi hỏi của anh ấy, mà khắc phục khó khăn để làm tăng nhu cầu của mình lên thì tốt hơn. Nhu cầu tình dục ở đàn ông rất dễ giải tỏa, chỉ cần người vợ biết thương chồng thì việc chiều chuộng anh ấy không quá khó. Ôm ấp, vuốt ve, kích thích để anh ấy cảm thấy dễ chịu và được hài lòng vì mình được yêu. Bạn phải tự hào vì có người chồng như anh ấy, chứ ở tuổi xế bóng như anh ấy, không ít anh chồng phải uống thuốc, uống rượu bổ để duy trì sự hòa hợp tình dục vợ chồng đấy.

Bác sĩ Liên Hồng

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment