Chủ Nhật, 09/10/2011, 18:16 [GMT+7]
.
.

Sát thủ Lê Văn Luyện bị khởi tố thêm tội danh

(Phunutoday) - Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã khởi tố tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với sát thủ Lê Văn Luyện - người đã hạ sát 3 mạng người trong gia đình tiệm vàng Ngọc Bích.

Theo thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang, cơ quan này đã chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với bị can Lê Văn Luyện (SN 1993) hung thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích ngày 24/8. 

Lê Văn Luyện sẽ bị khởi tố thêm tội danh

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu thập đủ chứng cứ về việc Luyện mượn xe máy của chú rể mang đi cầm đồ lấy tiền ăn tiêu. Sau khi gây án giết người, cướp tiệm vàng Ngọc Bích, Luyện cũng đã "gửi" người anh họ là Trương Văn Hồng một số vàng nhằm để Hồng đem bán lấy tiền chuộc lại xe cho chú rể song khi chưa kịp thực hiện ý định thì bị công an bắt giữ.

Lời khai của Luyện cũng đã chứng minh việc y mượn xe cầm cố bên ngoài. Như vậy ngoài tội danh "giết người cướp tài sản", Luyện sẽ phải gánh thêm tội mới. Tuy nhiên theo các Luật gia, do Luyện chưa đủ 18 tuổi trong quá trình gây án nên mức án mà y có thể nhận cao nhất tối đa chỉ dừng lại ở 18 năm tù với các tội danh gộp lại.

Trước đó, việc cơ quan điều tra tiến hành thực nghiệm hiện trường không mời sự tham gia chứng kiến của phía gia đình bị hại cũng như không để Lê Văn Luyện thực hiện hành vi tại hiện trường đã khiến người nhà của phía bị hại bức xúc và không đồng thuận.

  • Lam Giang
;
.
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}