Thứ Tư, 12/10/2011, 06:41 [GMT+7]
.
.

Đặt tựa phim rối rắm, tối nghĩa để gây chú ý?

(Phunutoday) - Khởi quay một tuần sau đó mới ra mắt thành phần chế tác, đoàn phim "Siêu sĩ, ca mẫu, nhà con học và khoa chó" lập tức "gây chuyện" vì cái tên phim kỳ lạ.

Tựa phim dùng cách nói lái, diễn dịch ra sẽ là "Siêu mẫu, ca sĩ, nhà khoa học và con chó", nghe nhang nhác phong cách tựa phim "Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt" của Vũ Ngọc Đãng.

 

Tạo hình các nhân vật ca sĩ Thế Vinh, siêu mẫu Victoria Nguyễn và ông bầu Baby

Nhạc sĩ trẻ Nhất Trung, đạo diễn của phim giải thích đây là tựa lấy từ cuộc thi đặt tên phim. "Siêu sĩ, ca mẫu, nhà con học và khoa chó" là tựa đoạt giải nhất, ngoài ra còn có các tựa đoạt giải khác như "Hoán đổi", "Ai là ai", "Hoán đổi thân xác"...

Đạo diễn kiêm biên kịch cũng cho biết trong quá trình viết kịch bản, anh đã đặt nhiều tựa khác nhau, ban đầu là "Khi bạn là tôi", sau để hài hước hơn nên đổi thành "Giới tính lộn xộn". Đây có thể là một chiêu thức gây sự chú ý, tuy nhiên do nhận nhiều ý kiến phản đối, đạo diễn cho biết "vẫn đang tham khảo nhiều tựa phim khác và có thể chỉ giữ lại tựa này như một câu slogan".

 

Diễn viên Trương Thế Vinh và Nhật Cường trong một cảnh quay

Đúng như tên phim, đây là câu chuyện hài, giải tưởng về bốn nhân vật tưởng chừng chẳng có dây mơ rễ má gì với nhau, nhưng cuối cùng lại bị cuốn vào nhau bằng những tình huống oái ăm. Đó là cô siêu mẫu có ngoại hình chuẩn nhưng sở hữu giọng ca "vịt đực", nam ca sĩ nghiệp dư kiêm võ sĩ đấm bốc, nhà khoa học chưa bao giờ thành công và một chú chó được cưng chiều vào hàng nhất thế giới.

Siêu mẫu Victoria Nguyễn (siêu mẫu Ngọc Oanh đóng) muốn thành ca sĩ nhưng lại không có giọng hát, đành mua lại giọng ca của ca sĩ nghiệp dư Thế Vinh (Trương Thế Vinh đóng), song không ngờ lại hoán đổi cả cơ thể của anh ta.

 

Phim có nhiều tình huống hài nhưng được khẳng định không "nhảm"

Nhà khoa học Bystand (Chí Tài đóng) sau bao nhiêu năm cống hiến cho khoa học nhưng luôn thất bại thảm hại, đã dành hết tâm huyết vào dự án để đời: chế tạo con chip chuyển đổi nguyên tử để hoán chuyển năng lực từ người này sang người kia. Tuy nhiên, ông luôn bị đồng nghiệp tên Bangbang (Hoài Linh đóng) theo dõi để chờ cơ hội phỗng tay trên thành quả đó...

"Đây là bộ phim giải trí đúng nghĩa, với tiếng cười nhẹ nhàng dành cho nhiều đối tượng. Nhưng phim không chọc cười quá lố mà câu chuyện mang ý nghĩa nhân bản. Cảnh quay tôi nghĩ mình tâm đắc nhất là cảnh sắp quay trong thánh đường nhà thờ khi cha đạo khuyên con chiên rằng nếu con ở trong thân xác của đối phương, con sẽ hiểu và thông cảm với họ hơn. Đó cũng là thông điệp của bộ phim", đạo diễn Nhất Trung chia sẻ.

Nhà sản xuất cho biết "Siêu sĩ, ca mẫu, nhà con học và khoa chó" dự kiến công chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào mùa Giáng sinh năm nay. Năm 2011 có hàng loạt phim Việt ra lò nhưng đây là "ca" thuộc loại kỳ lạ nhất, khi khán giả không chỉ chờ xem chất lượng phim như thế nào, mà còn đợi nhà làm phim thay đổi tựa ra sao vì nó quá tối nghĩa.

Một số hình ảnh khác từ hiện trường bộ phim:

 

IMG_4118.jpg
Chí Tài cùng một nữ diễn viên trong những cảnh quay đầu tiên

 

Nhà khoa học Bystand và chú chó cưng tên Xuki

 

Hiện trường đoàn phim

 

Ông bầu giới tính thứ ba và chàng ca sĩ nghiệp dư

 

Một khoảnh khắc thư giãn trên phim trường
  • Đồng Xuân
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}