Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ tư, 12/10/2011 14:46
12/10/2011 | 13:43

Vụ Hoa hậu làm từ thiện: Các bé phải ăn mì tôm cho đỡ đói

Dân Việt - “Khi dọn cơm, các người đẹp và Ban tổ chức ngồi vào ăn đủ cả. Các em thiếu chỗ nên có em phải nhịn chờ ăn sau”- bà Hồng kể. Một số em buổi tối phải pha mì tôm để ăn cho đỡ đói bụng.

Hoa hậu, người đẹp tham gia chương trình Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại - Ảnh: Zing

Chương trình “Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại” diễn ra từ 30.9 đến 5.10 tại TP. Huế do Công ty TNHH Sắc Màu mới tổ chức. Ông Đào Đức Hiếu, giám đốc công ty này là Trưởng Ban tổ chức. Trong thời gian ở Huế, ngoài thực hiện một cuốn sách ảnh “Áo dài Việt Nam”, đoàn người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đã có nhiều hoạt động từ thiện xã hội, trong đó có đến Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân (TP. Huế) để “cùng sống với các em một ngày”.

Tuy nhiên, theo lời ông Đào Đức Hiếu, do không có thời gian nên những người đẹp chỉ “cùng sống” với trẻ em tại trung tâm từ 15 giờ đến 20 giờ ngày 3.10. Tại buổi họp báo, ông Đào Đức Hiếu cho biết, những người đẹp sẽ cùng tham gia dọn dẹp, nấu cơm cho các em ở trung tâm, rồi đi đón các em từ trường học về và cùng dùng cơm chung, sinh hoạt và chia sẻ với các em.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân, thực tế các người đẹp đến Trung tâm lúc gần 16 giờ 30 phút và khi đó việc nấu ăn đã được các bảo mẫu ở trung tâm hoàn tất. Các người đẹp cũng không hề đi đón các em ở trường học như lời mà ông Hiếu nói…

Bà Ngô Thị Thu Hồng- Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân cho biết, trước khi đến trung tâm, Ban tổ chức có gặp bà Hồng đưa 1,5 triệu đồng và nói là số tiền này để chuẩn bị bữa ăn cho các em chiều hôm đó. Phía Ban tổ chức cũng nói thêm rằng “phía đoàn người đẹp cũng có thêm khoảng 30 người sẽ dùng cơm chung”.

Do trung tâm có hơn 70 trẻ, cộng với số người của phía Ban tổ chức nên lên hơn 100 người, thấy số tiền 1,5 triệu đồng không đủ mua thức ăn nên một bảo mẫu phải bỏ thêm tiền túi ra để đi chợ.

Sự việc không dừng lại ở đó. Khi đoàn người đẹp đến trung tâm số lượng người tổng cộng lên đến gần 60, thay vì 30 người như thông báo lúc đầu. “Khi dọn cơm, các người đẹp và Ban tổ chức ngồi vào ăn đủ cả. Các em thiếu chỗ nên có em phải nhịn chờ ăn sau”- bà Hồng kể. Một số em buổi tối phải pha mì tôm để ăn cho đỡ đói bụng.

Các thanh niên tình nguyện dẫn đoàn người đẹp đến trung tâm cũng thực sự bất ngờ vì cách làm của Ban tổ chức. “Em không ngờ chương trình của họ lại tổ chức sơ xài như vậy. Kinh phí mua quà giao lưu họ cũng chẳng bỏ tiền”- một thanh niên tình nguyện cho biết.

Được biết, khoản kinh phí này là 2 triệu đồng dùng để mua tập vở tặng các em, mua bánh kẹo để sinh hoạt giao lưu giữa đoàn người đẹp và các em. Số tiền này, đoàn thanh niên tình nguyện cũng phải tự đóng góp.


Buổi họp báo tại khách sạn Celadon Palace (Huế) với phông nền in logo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam


Về chương trình mang tên “Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại”, được tổ chức họp báo rình rang ở khách sạn Celadon Palace (Huế) với phông nền in logo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, trao đổi với phóng viên Dân Việt ngày 11.10, ông Lê Xuân Sơn – Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, cho biết: Báo Tiền Phong hoàn toàn không tổ chức một chương trình nào như vậy!

Thông tin từ báo Tiền Phong khẳng định: Mọi hình ảnh liên quan đến thương hiệu Hoa hậu Việt Nam 2010, đặc biệt là logo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, đều thuộc bản quyền của báo Tiền Phong.

 

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất