Thứ Năm, 13/10/2011, 14:30 [GMT+7]
.
.

Vừa phải nhận tin nhắn rác, vừa bị chủ nhân "nó chửi"

(Phunutoday) - “Tình trạng này kéo dài đã được một năm nay rồi. Mỗi ngày tôi nhận được khoảng trên 20 tin nhắn. Tôi nhận đều đặn từ 6h sáng tới 10 giờ đêm, mỗi giờ một tin, ngày nào cũng vậy. Nhiều đêm đang ngủ thì giật mình tỉnh giấc vì mấy cái tin nhắn đó. Sau khi thức dậy rồi không ngủ lại được nữa. Sáng đi làm người mệt mỏi, bơ phờ như làm việc cả đêm. Mệt và vô cùng bức xúc…”

Ngay sau khi một khách hàng gửi đơn kiến nghị về tình trạng bị tin nhắn rác làm phiền đến tòa soạn báo Phunutoday, lập tức bên mạng VinaPhone cũng có khách hàng “cầu cứu” tới tòa soạn để xin được giúp đỡ thoát khỏi tình trạng bị “bao vây” trong những tin nhắn rác.
 
2
Tin nhắn rác và đơn kiến nghị của anh Tuấn gửi đến báo Phunutoday vài ngày trước

Mất ngủ thường xuyên vì… “nó”

“Tình trạng này kéo dài đã được một năm nay rồi. Mỗi ngày tôi nhận được khoảng trên 20 tin nhắn. Tôi nhận đều đặn từ 6h sáng tới 10 giờ đêm, mỗi giờ một tin, ngày nào cũng vậy. Nhiều đêm đang ngủ thì giật mình tỉnh giấc vì mấy cái tin nhắn đó. Sau khi thức dậy rồi không ngủ lại được nữa. Sáng đi làm người mệt mỏi, bơ phờ như làm việc cả đêm. Mệt và vô cùng bức xúc.” Chị Phương Thảo ( Số nhà 65, đường Hoàng Văn Thụ, Gò Vấp, Tp HCM) bức xúc kể lại .

Được biết, chị Thảo đã dùng số thuê bao đó từ khoảng 1 năm nay (số thuê bao trả sau 09425689xx). Và ngay từ lúc chị bắt đầu dùng sim này thì cũng là lúc chị bị “hành” bởi những tin nhắn rác đó.

“ Nhiều hôm tôi đang đi đường, nắng, bụi và kẹt xe. Nhận được tin nhắn đến, tưởng có ai đó nhắn có việc quan trọng. Mở ra mới vỡ lẽ là tin nhán rác. Bực mình muốn đập điện thoại luôn. Còn nữa chứ, có những hôm đang tập trung làm việc, đang chờ chỉ đạo của sếp. Tin nhắn đến vội vàng mở ra thì lại là nó. Thế là bị phân tâm, thế là lại bắt đầu lại từ đầu”. Chị Thảo kể tiếp.

Những tin nhắn mà chỉ Thảo nhận được có những nội dung như : Sim số đep, sim của bạn có hợp phong thủy, rồi xem bói .v.v… Những tin nhắn đó được gửi vô tội vạ vào số máy của chị Thảo. không kể ngày đêm.

“Tôi cũng không thể tưởng tượng nổi họ là gì nữa. Chẳng lẽ họ có thể thức được vào giờ đó để nhắn tin cho mình sao? Có hôm được nghỉ, tắt máy để ngủ được một giấc cho thoải mái thì sáng mai mở máy ra cũng phải nhận được vài tin. Xóa hoài, mỏi tay mà cũng không hết”.

Không chỉ chị Thảo rơi vào tình trạng như thế mà ngay cả những người bạn và người thân của chị Thảo cũng phải “ngậm đắng nuốt cay” trước tình trạng này.

“Ngày xưa, đã có mấy đứa bạn tôi không chỉ bị tin nhắn rác làm phiền mà còn bị lừa vì những tin nhắn đó nữa. Bọn nó cứ bảo mình đã trúng thưởng hay được người nào đó tặng quà, bảo mình nhắn tin tới số tổng đài này để nhận quà và để biết người tặng là ai. Bạn tôi nghe theo, nhắn tin làm theo hướng dẫn của họ mà chẳng thấy gì cả. Khi nhận ra mình đã bị lừa thì mình cũng đã bị móc mất hàng trăm ngàn rồi”- Chị Thảo vừa nói vừa thở dài ngao ngán.

Vừa bị làm phiền,  vừa bị chửi

Qua lời chia sẻ, chúng tôi được biết chị Thảo cũng đã từng là một nhân viên của Trung tâm tư vấn và chăm sóc khách hàng của mạng MobiFone nên hơn ai hết, chị Thảo hiểu về tình trạng mà mình đang gặp phải, tuy nhiên điều đó cũng chẳng giúp gì cho chị để thoát khỏi những tin nhắn này.

“Những sim mà họ dùng để nhắn tin rác thường thì chỉ dùng có một lần rồi vứt đi nên dù tôi có gọi điện lại cũng không thể liên lạc được với họ. Nếu tôi muốn thoát khỏi tình trạng này thì phải báo những số đó lên tổng đài và phải trình bày đủ căn cứ thì họ mới chặn cho mình. Nhưng khổ nỗi họ dùng một lần rồi bỏ sim thì mình có khiếu nại cũng vô ích. Hơn nữa, thủ tục cũng sẽ rất phức tạp và vô cùng rắc rối. Còn nếu tôi muốn chặn tin nhắn tới số diện thoại của mình thì cũng đồng nghĩa với việc mình chặn tất cả các số khác nhắn tin tới. Như thế không được vì còn công việc và việc quan hệ bạn bè nữa. Cho nên tôi và rất nhiều người bạn của tôi đành chấp nhận sống chung với nó trong suốt một thời gian dài.”.

Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Những số chỉ dùng để nhắn tin nhắn rác rồi vứt đi  thì không nói làm gì. Trong những số ít ỏi sim “rác” mà còn liên lạc lại được thì những điều chị Thảo nhận về còn ức chế hơn. Đó là việc bị chính chủ nhân của những số “rác” đó chửi hoặc “khủng bố” tinh thần.
“Khi tôi nhắn tin hay gọi điện lại cho họ để hỏi và nhắc họ đừng làm trò này nữa thi bị họ gọi lại chửi. Họ chửi thậm tệ và vô giáo dục vô cùng.

Họ là những người thiếu ý thức. Sau khi chửi tôi xong thì họ tắt máy và một số thì đứt liên lạc mãi mãi, còn cá biệt có số khủng bố tôi bằng việc liên tục nhá máy và tiếp tục nhắn tin.” Chính điều này không chỉ làm cho chị Thảo bực bội mà còn khiến chị suy sụp tinh thần vì liên tục bị làm phiền  và ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của chị.
 
IMG_0006.JPG
Không những bị tin nhắn rác làm phiền, chị Thảo còn bị chủ nhân của nó gọi điện "chửi" và khủng bố bằng cách nhá máy, gửi tin nhắn liên tục.

“Họ nháy máy liên tục khiến cho máy của tôi luôn trong tình trạng bận. Hôm đó, có công việc sếp trực tiếp chỉ đạo nhưng liên lạc với tôi mãi chẳng được. Ông ấy rất tức và đã la rầy tôi một trận. Cũng may mà bọn họ chỉ nhá một thời gian ngắn chứ nếu tình trạng này mà kéo dài hơn chắc tôi đến nước không dùng sim này nữa mất” - Chị Thảo thở dài, nhìn vào chiếc điện thoại trên tay rồi buột miệng: “Có lẽ lại sắp nhận được tin nhắn, ngày nào mà chẳng bị…

Tôi thì đành bất lực rồi, vì người dân “thấp cổ bé họng” như tôi thì dù có khiếu nại lên nhà mạng Vinaphone chắc cũng chẳng giải quyết được gì, sẽ vẫn chỉ là những câu trả lời chung chung thôi. Tôi đã từng làm ở bộ phận chăm sóc khách hàng nên tôi biết. Khi không thể giải quyết được cho khách sẽ viện đủ mọi lý do, là tại cái này, vì cái kia nên chúng em không thể làm hơn được, mong anh chị thông cảm…
 
Cũng chính vì thế mà tôi đã từ bỏ công việc đó. Thế nên khi thấy có người bị tình trạng giống tôi, dám viết đơn khiếu nại Viettel lên báo, tôi cũng xin gửi đơn khiếu nại về trường hợp của mình, như góp một tiếng nói để gửi tới nhà mạng. Vừa là phản ánh thực trạng những khách hàng như tôi đang phải chịu đựng, vừa mong mỏi được giúp đỡ để chúng tôi được hưởng đúng quyền lợi mà đáng lẽ ra chúng tôi phải được hưởng khi trả tiền sử dụng dịch vụ.”

  • Thạch Sơn
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}